fbpx

นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทยถึงสนามหลวง

49242136สนามหลวง 18 ม.ค.- นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทย ปั่นวีลแชร์และจักรยานในโครงการ “ปั่น ปลูกป่า รักษาน้ำ ถวายในหลวงรัชกาลที่ 9″ ตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน 2559 เป็นเวลา 120 วัน ในเส้นทางกว่า 10,000 กิโลเมตร ถึงสนามหลวงแล้ววันนี้ เผยปลื้มใจได้ปั่นเพื่อพ่อ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภูยิน คำนวน หรือ  แบงค์ นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่ง ทีมชาติไทย พร้อมด้วยน.ส.จันดี ณัฐขิริยกุล หรือเอเจ ได้ร่วมกันปั่นวีลแชร์และจักรยานในโครงการ”ปั่น ปลูกป่า รักษาน้ำ ถวายในหลวงรัชกาลที่ 9″ ตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน 2559 เป็นเวลา 120 วัน ในเส้นทางกว่า 10,000 กิโลเมตรทั่วทุกภาคของประเทศไทย โดยล่าสุดวันนี้เวลา 09.00 น.ได้เดินทางถึงท้องสนามหลวง เพื่อถวายความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช

นายภูยิน กล่าวว่า ตั้งแต่เริ่มต้นโครงการได้ตั้งใจที่จะปั่นจักรยานเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล อยากให้สิ่งที่ทำนั้นเป็นกำลังใจแด่พระองค์ เพราะขณะนั้นพระองค์ท่านยังประทับอยู่ที่โรงพยาบาลศิริราช แต่เมื่อได้ทราบข่าวว่าพระองค์เสด็จสวรรคต ตอนนั้นพวกเรากำลังจะถึงจังหวัดเชียงราย ทุกอย่างเหมือนช็อตไปหมด อยากจะเลิกปั่นตั้งแต่ตอนนั้นเพื่อเข้ากรุงเทพ วันที่ 14 ตุลาคม เราปั่นทั้งน้ำตา พอวันที่ 15 ตุลาคม พวกเราได้เจออาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ที่วัดร่องขุ่น อาจารย์อบรมเราเป็นชั่วโมงว่าอย่าหยุด เพราะอาจารย์ก็สร้างวัดถวายให้พระองค์ท่าน ก็ยังไม่หยุดสร้าง เราเลยมีกำลังใจที่จะปั่นต่อ ยิ่งได้เจอประชาชนตามสองข้างทางที่ทราบว่าเรากำลังทำอะไร พวกเขาเข้ามาให้กำลังใจ มากอด บอกให้พวกเราไปต่อ เพราะพระองค์มองเราอยู่เลยเป็นกำลังใจให้เราทำให้สำเร็จ


นายภูยิน กล่าวว่า จากเดิมที่ตั้งใจจะปั่นไปยังศิริราชเป็นจุดสุดท้ายเพื่อไปลงนามถวายพระพร ก็เปลี่ยนจุดหมายมาเป็นเป็นท้องสนามหลวง ขณะที่ชุดปั่นจักรยานเดิมนายภูยิน ใส่ชุดสีเหลือง ก็ต้องเปลี่ยนเป็นสีดำ และปลดธงประจำพระองค์สีเหลืองลง แล้วนำเองธงชาติขึ้นแทนที่เหนือจักรยาน ซึ่งทำให้รู้สึกใจหาย เพราะตอนเริ่มโครงการก็รู้สึกเหมือนพระองค์ท่านมาด้วยกัน แล้วอยู่ ๆ พระองค์ท่านก็จากไป

“รู้สึกปลื้มใจไปหมดรู้สึก จุก บรรยายออกมาเป็นคำพูดไม่ได้ เพราะก่อนออกเดินทางก็หวังว่าพระองค์ท่านจะเห็นเราปั่นไปหาแต่วันนี้พระองค์ท่านไม่เห็นเรา แค่ปั่นขึ้นสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้ามาก็ร้องไห้แล้ว  แต่ถือว่าเป็นเรื่องมหัศจรรย์มากที่สุดคือตลอด 120 วันไม่เคยป่วยเลย ทั้งที่ฝนตกแดดออกก็ไม่หยุดปั่น คนที่รู้เรื่องยังบอกว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่ป่วยเพราะปั่นจักรยานกันมาขนาดนี้ ไปภาคใต้เจอน้ำท่วมก็ลุยน้ำกันแต่พวกเขาก็ไม่ป่วยเลยและสิ่งที่จะประทับอยู่ในความทรงจำของเขาคือคนไทยไม่ว่าจะอยู่ภาคไหน อายุเท่าไหร่ พอรู้ว่าเราทำเพื่ออะไร คนไทยจะมีศูนย์รวมจิตใจเดียวกันหมด” นายภูยิน กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี