fbpx

คนร้ายลอบวางระเบิดที่ อ.จะแนะ ชาวบ้านเจ็บ 4 ราย

นราธิวาส 11 ก.พ.- คนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าริมถนนในพื้นที่ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ทำให้ชาวบ้านที่ขับรถกระบะผ่านมาได้รับบาดเจ็บ 4 ราย


เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (11 ก.พ.) พ.ต.ท.ไชยยงค์ ชำนาญดี รอง ผกก.สส. รักษาราชการแทน ผกก.สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบจุดชนวนระเบิดบริเวณริมถนนในหมู่บ้านรือเปาะ หมู่4 ต.ดุซงญอ ทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นและรถกระบะได้รับความเสียหาย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่า ระเบิดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเป็นระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในถังดับเพลิงหนัก 20 กก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร แรงระเบิดทำให้เสาไฟฟ้าริมถนนหักโค่น และพบหลุมระเบิดที่โคนเสาไฟฟ้า ลึก 2 ฟุต กว้าง 4 ฟุต พร้อมเศษชิ้นส่วนของระเบิดตกกระจายริมถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร พบรถกระบะโตโยต้าแบบตอนเดียว สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ผต 1129 สงขลา เสียหลักตกข้างทาง บริเวณตัวถังด้านซ้ายมือได้รับความเสียหายทั้งแถบ


จากการสอบสวนนายเด่น หลีเหล็ม อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 165 หมู่ 2 ต.สุคิริน อ.สุคิริน จ.นราธิวาส เจ้าของรถกระบะ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถกระบะออกจากบ้านพักมารับเพื่อนอีก 3 คน ที่บ้านคลองไทร หมู่ 1 ต.ลำภู อ.เมืองนราธิวาส เพื่อเดินทางไปล่าสัตว์ป่าในพื้นที่ อ.จะแนะ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกริมทาง ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่ผูกอยู่กับเสาไฟฟ้า จนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่รถกระบะของนายเด่นขับผ่าน ทำให้รถกระบะเสียหลักตกถนนไปชนกับเนินดินข้างทาง เป็นเหตุให้นายเด่นและเพื่อนรวม 4 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากแรงกระแทก ก่อนคนร้ายจะอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไป

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบทำร้ายชาวบ้านผู้บริสุทธิ์.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด