fbpx

ประชาชน เข้ากราบพระบรมศพต่อเนื่อง

สนามหลวง  11  ก.พ.-ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพและเข้าชมนิทรรศการเย็นศิระเพราะพระบริบาลอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ตามวัดต่างๆ พุทธศาสนิกชนจำนวนมากร่วมทำบุญ เนื่องในวันมาฆบูชา 


 

บรรยกาศที่ท้องสนามหลวง ตลอดทั้งวันนี้ (11 ก.พ.) ประชาชนจากทั่วสารทิศ เดินทางมารอกราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่เต๊นท์พักคอยโซนทิศเหนือของสนามหลวงอย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่จัดเต๊นท์โซนเหนือให้นั่งรอ เหลือเพียง 6 เต๊นท์จากทั้งหมด 8 เต๊นท์ ได้แก่ เต๊นท์ ก ข จ ค ง จ ท่ามกลางการดูแลอำนวยความสะดวกและการดูแลจากเจ้าหน้าที่อาสาตลอดทั้งวัน ส่วน 2 เต๊นท์ที่เหลือคือ ช และ ซ เตรียมไว้สำหรับประชาชนที่ต้องการเข้าชมนิทรรศการ  “เย็นศิระเพราะพระบริบาล”  ให้เข้ามานั่งพักคอย ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่พาเข้าไปชมด้านในอาคารรอบละไม่เกิน 120 คน โดยคนที่เข้าชมต้องแต่งกายด้วยชุดสีดำเรียบร้อย ไม่สวมหมวก เเว่นตาและห้ามถ่ายวิดีโอ  ถ่ายได้เฉพาะภาพนิ่งในท่าทางที่สุภาพ ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากทั้งในส่วนที่เข้ากราบพระบรมศพด้านในพระบรมมหาราชวังแล้ว และคนที่ตั้งใจมาเข้าชมนิทรรศการ


 

นางกรรณาภรณ์  วงษ์วาสน์  ชาวปทุมธานี  นำลูกสาวและแม่  เดินทางมาสนามหลวงตั้งแต่เช้า เผยว่าครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ตอนแรกตั้งใจมากราบพระบรมศพก่อนแล้วจะเข้าไปชมนิทรรศการ แต่เนื่องจากช่วงเช้า เต๊นท์พักคอยสำหรับรอเข้าชมนทรรศการสั้น จึงตัดสินใจไปชมนิทรรศการก่อน ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง ได้เห็นพระราชกรณียกิจของพ่อหลวง ร.9 มากมาย ได้เรียนรู้ถึงความเสียสละของพระองค์ ก็รู้สึกภูมิใจและดีใจที่ได้เกิดใต้ร่มพระบารมี

 


และเนื่องจากวันนี้เป็นวันมาฆบูชา ซึ่งเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา มีประชาชนหลั่งไหลไปทำบุญตามวัดต่างๆจำนวนมาก อาทิ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์) ซึ่งนอกจากได้ร่วมทำบุญไหว้พระแล้ว ในช่วงบ่ายทางวัดยังได้จัดแสดงธรรมพระเทศนาบรรยายธรรมหัวใจศาสนาจากพระครูวินัยธรกิตติศักดิ์ พระนักเทศก์ชื่อดัง  ให้แก่ประชาชนทั่วไปและคนที่เข้ามานุ่งขาวห่มขาวถือศีล  8 และช่วงเวลา17.30 น.พระสงฆ์กว่า200 รูป จะร่วมสวดพระปาฏิโมกข์ตามพระวินัย  เพื่อทบทวนศีล 227 ข้อ  จากนั้นจะจัดเตรียมสถานที่ เปิดพระอุโบสถ สำหรับพิธีเวียนเทียน ในช่วงเวลา20.00 น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้