fbpx

ยะลาน้ำท่วมปิด 12 โรงเรียน-นราฯ ประกาศเขตพิบัติภัย

ภูมิภาค 4 ม.ค.- นราธิวาสน้ำท่วม 13 อำเภอ ผู้ว่าฯ ประกาศเขตพิบัติภัยเร่งช่วยเหลือ ส่วนยะลาโรงเรียนสังกัด สพป.เขต 1 ปิดเรียนไม่มีกำหนด 12 แห่ง


นายสมนึก จิตมงคล นายกเทศมนตรีตำบลตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส พร้อมเจ้าหน้าที่นำข้าวสารอาหารแห้งกว่า 1,000 ชุด แจกช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม และพบชาย 84 ปี ผู้ป่วยนอนติดเตียงมาเกือบ 10 ปี อยู่ในบ้านไม้หลังเก่า ขณะที่สภาพอากาศในวันนี้ (4 ม.ค.) ฝนเริ่มเบาบาง ส่วนบริเวณเทือกเขายังมีฝนตกต่อเนื่อง และมีน้ำป่าหลากท่วมหลายพื้นที่ของ อ.เมือง อ.ยี่งอ และ อ.บาเจาะ ซึ่งนายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้ประกาศให้พื้นที่น้ำท่วมทั้ง 13 อำเภอ เป็นเขตภัยพิบัติแล้ว เพื่อให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างรวดเร็วและทั่วถึง รวม 75 ตำบล 451 หมู่บ้าน เดือดร้อน 22,888 คน สะพานเสียหาย 10 แห่ง ถนน 67 สาย ดินสไลด์ 2 แห่ง พื้นที่การเกษตร 275 ไร่

IMG_0758


พล.ต.เกื้อกูล อินนาจักร รองแม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัยชุมชนท่าประปา เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ซึ่งชาวบ้านต้องย้ายไปพักชั่วคราวที่เทศบาลฯ จัดไว้ให้ เนื่องจากในพื้นที่มีการตัดไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัย สำหรับจุดวิกฤติตามแนวแม่น้ำสุไหงโก-ลก ประกอบด้วย 4 ชุมชน คือ ชุมชนหัวสะพาน ชุมชนท่าประปา ชุมชนท่ากอไผ่ และชุมชนท่าโรงเลื่อย น้ำท่วมขังสูง 1.50-2.00 เมตร

4

ด้านสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) ยะลา เขต 1 รายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมจากฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2559 ส่งผลให้โรงเรียนในสังกัดได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม 12 แห่ง ต้องปิดการเรียนการสอนอย่างไม่มีกำหนด จนกว่าสถานการณ์น้ำจะคลี่คลาย ได้แก่ โรงเรียนบ้านจะรังตาดง โรงเรียนบ้านเกะรอ โรงเรียนบ้านตะโละสดาร์ โรงเรียนบ้านละแอ โรงเรียนบ้านพรุ โรงเรียนบ้านกือเม็ง โรงเรียนบ้านปาดาฮัน โรงเรียนบ้านกำปงบือแน โรงเรียนบ้านบึงน้ำใส โรงเรียนบ้านแหลมทราย และโรงเรียนบ้านบูเก๊ะจือฆา อ.รามัน และโรงเรียนบ้านทุ่งเหรียง อ.เมือง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้