fbpx

ก.ท่องเที่ยว ตั้งเป้าปี 60 สร้างรายได้ 2.5 ล้านล้านบาท

ก.ท่องเที่ยวฯ 21ธ.ค.-รมว.ท่องเที่ยวฯ ผลักดัน 5 กิจกรรมสร้างรายได้ปี 60 รวม 2.5 ล้านล้านบาท ส่วนปีนี้มาตรการเที่ยวช่วยชาติลดภาษี ส่งผลท่องเที่ยวในประเทศตามเป้า แต่แนะประชาชนให้ตรวจสอบที่พักก่อนเข้าพัก เพื่อนำมาลดหย่อนภาษี


 

นางกอบกาญจน์  วัฒนวรางกูร  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวแสดงความมั่นใจมาตรการเที่ยวช่วยชาติ ลดภาษี 15,000 บาท จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศให้คึกคัก สามารถสร้างรายได้ไทยเที่ยวไทยได้ตามเป้าที่วางไว้ 800,000 ล้านบาท ประกอบกับช่วงปลายปีเป็นช่วงอากาศหนาวเย็น ทำให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ตัดสินใจเดินทางในช่วงนี้อยู่แล้ว


 

นอกจากนี้ยังพบว่าตั้งแต่เดือน ต.ค.เป็นต้นมาคนไทยท่องเที่ยวโครงการพระราชดำริตาม 70เส้นทาง ตามรอยพระบาททั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดมากขึ้นเกือบ 3 เท่าตัว เช่น สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง มีผู้มาเยี่ยมชมในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมากว่า 37,000 คน, โครงการชั่งหัวมัน 25,000 คน จึงเตรียมจัดทำข้อมูลโครงการพระราชดำริเป็นภาษาอังกฤษ และภาษาจีนเพื่อขยายไปยังนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วย

 


ส่วนการร้องเรียนของประชาชนที่เข้าพักในรีสอร์ทหรูแต่ไม่สามารถออกใบกำกับภาษีเพื่อนำมาลดหย่อนได้นั้น  รมว.ท่องเที่ยว กล่าวว่า ผู้ประกอบการเอกชนอยู่ในระหว่างการเข้าสู่ระบบเพื่อจดทะเบียนให้ถูกต้อง โดยมีกรมการท่องเที่ยวจัดอบรมให้ ขอให้ประชาชนตรวจสอบรายชื่อที่พักที่สามารถออกใบกำกับภาษีก่อนเข้าพักเพื่อไม่ให้เสียประโยชน์และสามารถแจ้งข้อมูลมายังกรมการท่องเที่ยวหรือกระทรวงมหาดไทยได้

สำหรับปี 2560 กระทรวงตั้งเป้ารายได้จากการท่องเที่ยวไว้ 2.5ล้านล้านบาท เน้นให้ไทยเป็นศูนย์กลาง 5 กิจกรรมหลัก คือ การท่องเที่ยวเชิงกีฬา ,การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ,  การจัดงานแต่งงาน ,การท่องเที่ยวทางน้ำ และการท่องเที่ยวเชื่อมโยงอาเซียนทั้งทางรถเปิดด่านเชื่อมชายแดน , ทางเรือเปิดเส้นทางเชื่อมโยงเมืองท่องเที่ยวชายทะเล เช่น ภูเก็ต สีหนุวิล(กัมพูชา) และฟูก๊วก(เวียดนาม)ส่วนทางอากาศเพิ่มเที่ยวบินเชื่อมโยงสู่เมืองรองในกลุ่ม CLMV มากยิ่งขึ้น .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด