fbpx

ครอบครัว-ญาติเศร้าเผาร่างครึ่งท่อน “น้องกานต์”

จันทบุรี 11 ก.ค. – เผาแล้วศพ “น้องกานต์” ท่ามกลางความเศร้าโศกของครอบครัวและญาติ มีชาวบ้านร่วมงานท่ามกลางสายฝนที่ตกโปรยปรายลงมา ส่วนเงื่อนงำปมเสียชีวิตยังต้องรอการพิสูจน์ ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านยังระดมชาวบ้านช่วยหาชิ้นส่วน เพราะยังพบชิ้นส่วนโครงกระดูกกระจายไปทั่ว

ที่ศาลาบำเพ็ญกุศล วัดโป่งแรด ตำบลพลับพลา อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานบำเพ็ญกุศล ด.ช.อนวัช นนธิจันทร์ หรือน้องกานต์  อายุ 6 ขวบ ที่เสียชีวิตในสวนยางพาราของนายเกรียงวุฒิ วรรณทอง ซึ่งห่างจากบ้านน้องกานต์ ประมาณ 200 เมตร ในสภาพศพเหลือเพียงท่อนบนครึ่งตัว ส่วนท่อนล่างช่วงเอว ท่อนขาหาย ตลอดจนแขนทั้งสองข้างและใบหูหายไป คล้ายถูกสัตว์กัดแทะ

วันนี้พิธีฌาปนกิจศพของน้องกานต์ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีญาติ คณะครูโรงเรียนวัดโป่งแรด และชาวบ้านโป่งแรดร่วมงานท่ามกลางสายฝนที่ตกโปรยปรายลงมา

ขณะที่นางเพ็ญจันท์ กลิ่นขจร ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดโป่งแรด เปิดเผยว่า ในเรื่องเงินสินไหมประกันชีวิตของน้องกานต์ รอผลชันสูตรยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตจากทางโรงพยาบาลพระปกเกล้าฯ และจากสถาบันนิติเวช มาประกอบ หากพบว่าเสียชีวิตจากอุบัติเหตุจะได้รับเงินสินไหม 100,000 บาท และหากเสียชีวิตถูกฆาตกรรมจะได้รับเงินสินไหม 50,000 บาท ซึ่งมีนายสุทธิเกียรติ นนธิจันท์ อาของน้องกานต์ ซึ่งเป็นพ่อบุญธรรม เป็นผู้รับผลประโยชน์


ด้านนายฉัตรชัย ผลพฤกษา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 บอกว่า ในส่วนเรื่องของคดี ตนเองพร้อมกับลูกบ้านยังออกค้นหาชิ้นส่วนโครงกระดูกและอวัยวะที่หายไป โดยขอความร่วมมือลูกบ้าน หากใครว่างขอแรงออกมาช่วย เนื่องจากขณะนี้ยังพบชิ้นส่วนโครงกระดูกกระจายไปทั่ว จากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกลับไปตรวจสอบว่าเป็นกระดูกมนุษย์หรือไม่

นายสุทธิเกียรติ นนธิจันท์ ซึ่งเป็นทั้งอาและพ่อบุญธรรมของน้องกานต์ เปิดเผยว่า ยังรู้สึกใจหายกับการจากไปของน้องกานต์ จนถึงขณะนี้ยังไม่รู้สาเหตุที่แน่ชัด โดยปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนตัวยังรู้สึกเสียใจและโทษตัวเองเสมอที่ดูแลน้องกานต์ไม่ดีพอ โดยน้อมรับทุกคำต่อว่าติเตียนจากทุกฝ่าย ไม่กล่าวโทษใคร

ส่วนเงินที่มีผู้ร่วมทำบุญช่วยงานศพของน้องกานต์ ได้ปรึกษากับนายสุขุม พ่อน้องกานต์ และญาติๆ สรุปว่าหลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้วจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกจะถวายวัดโป่งแรดใช้ในกิจของสงฆ์ ส่วนที่ 2 จะมอบให้กับโรงเรียนวัดโป่งแรด ที่น้องกานต์เรียนอยู่ เพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณของน้องกานต์.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล