fbpx

โรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.เพชรบูรณ์ ตั้ง กก.สอบข้อเท็จจริงปมครูชายแชทฉาวหานักเรียน

เพชรบูรณ์ 6 ก.ค. – โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้” และเฟซบุ๊ก “กลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไท” โพสต์แฉครูชายแชทฉาวหานักเรียนหญิง ด้านครูอ้างเป็นการเข้าใจผิด

กรณีเพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้” และเฟซบุ๊ก “กลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไท” โพสต์ข้อความอ้างว่าครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ แชทหาศิษย์ในเชิงลามกอนาจาร คุกคามทางเพศ และใช้คำเรียกนักเรียนที่ไม่เหมาะสม อย่างทักไปหานักเรียนว่า “ช่วยตัวเองอยู่หรือเปล่า” และครูคนดังกล่าวยังมีการขู่จะปรับตกเมื่อนักเรียนไม่ยอมทำตามที่ต้องการอีกด้วย ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่โรงเรียน ปรากฏว่าอยู่ในช่วงปิดวันหยุดยาวต่อเนื่อง มีเพียงครูที่มาเข้าเวร แต่ไม่ขอให้ข้อมูลใดๆ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้โทรไปหาครูที่ถูกกล่าวหาว่าแชทไปหาเด็ก ครูบอกเพียงสั้นๆ ว่ายังไม่พร้อมที่ให้ข้อมูล เพราะต้องรอปรึกษาและคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาเสียก่อน แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะคุกคามทางเพศเด็กแน่นอน แต่ยอมรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อประมาณเดือนพฤษภาคม 2562  ตอนนั้นตนเข้าไปในแอปฯ หนึ่ง และมีภาพสมาชิกในกลุ่มขึ้นสถานะใกล้ๆ จึงได้พิมพ์ไปว่า “น่า…จังเลย” ซึ่งในกลุ่มสมาชิกหากโพสต์ไปแล้วก็จะดูว่ามีการตอบรับอะไรกันหรือเปล่า แต่ปรากฏว่าในรายของตนยังไม่มีการตอบรับ จึงได้เข้าไปดูอีกครั้งพบว่าเป็นลูกศิษย์ตนเอง ตนจึงทักไปอีก เพื่อเตือนว่านักเรียนไม่ควรเข้ามาเล่นในกลุ่มนี้ เพราะยังเด็ก แต่นักเรียนไม่อ่านหรือตอบกลับมา ทำให้ลืมไปแล้ว กระทั่งมีคนนำแชทมาโพสต์ในโซเชียล


ด้านผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว บอกว่า เหตุการณ์นี้เชื่อว่าเป็นการตอบโต้ หยอกล้อกัน ตนเองเพิ่งย้ายมาเมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคม 2562 ซึ่งเป็นช่วงหลังเกิดเหตุ และกรณีดังกล่าวสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสั่งให้ตรวจสอบ ตนก็ได้แต่งตั้งคณะกรรมการให้เร่งตรวจสอบเรื่องนี้ให้เสร็จโดยเร็ว เพื่อไม่ให้กระทบภาพลักษณ์ครู.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร