fbpx

สีสันเปิดเทอมวันแรก นายอำเภอเมืองยโสธรเนียนใส่ชุดนักเรียน

1 ก.ค. – สีสันเปิดเทอมวันแรก ทุกโรงเรียนต่างคุมเข้มมาตการป้องกันโควิด-19 เพื่อความปลอดภัยของเด็กทุกคน รมว.ศึกษาฯ กำชับทุกโรงเรียนอย่าการ์ดตก ขณะที่นายอำเภอเมืองยโสธร ใส่ชุดนักเรียนมาสังเกตมาตรการป้องกันโควิด ส่วนที่อ่างทอง หนูน้อยแฝดสี่ “ปิงวังยมน่าน” เข้าเรียนวันแรก 


นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ตรวจเยี่ยมโรงเรียนเปิดเทอมวันแรก ที่โรงเรียนโยธินบูรณะ ดูมาตรการป้องกันโควิด-19 ห่วงการเรียนการสอนในห้องแอร์ อากาศอาจถ่ายเทไม่สะดวก พร้อมแนะปรับเวลาพักระหว่างเรียน เพื่อลดความเสี่ยงติดเชื้อ ขณะที่บางแห่งยังไม่มีความพร้อมเรื่องอุปกรณ์และการปฏิสัมพันธ์กันระหว่างครูกับนักเรียน เน้นย้ำมาตรการป้องกันขอทุกโรงเรียนอย่าการ์ดตก


ผู้ว่าฯ กทม.ตรวจเข้มมาตรการป้องกันโควิดในโรงเรียน 

ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมผู้บริหาร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนประชานิเวศน์ และโรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์ กำชับโรงเรียนในสังกัด กทม.ทั้ง 437 แห่ง ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด เช่น การสวมหน้ากากอนามัย การตรวจคัดกรอง และมีเจลแอลกอฮอล์ไว้ให้อย่างเพียงพอ เว้นระยะห่างในห้องเรียน โรงอาหาร และจุดทำกิจกรรม และทำความสะอาดจุดสัมผัสร่วม ฯลฯ 


เปิดเทอมวันแรกท่ามกลางสายฝน  

ส่วนบรรยากาศเปิดเทอมวันแรกใน จ.กาญจนบุรี ที่โรงเรียนอนุบาลสังขละบุรี อ.สังขละบุรี ผู้ปกครองต้องพาบุตรหลานมาส่งท่ามกลางสายฝนที่ตกแต่เช้า ส่วนใหญ่ให้ความร่วมมืออย่างดี สวมหน้ากากอนามัย เข้าสู่ระบบคัดกรองของโรงเรียน และปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนด โดยจัดให้มาเรียนสัปดาห์เว้นสัปดาห์เพื่อเว้นระยะห่าง ส่วนนักเรียนที่มีภูมิลำเนาอยู่ใน อ.พญาตองซู ประเทศเมียนมา ยังไม่ต้องมาเรียน แต่จะส่งใบงานและให้เรียนผ่านทางระบบการศึกษาทางไกลแทน เมื่อผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19 จะสอนพิเศษให้ภายหลัง

สีสันนายอำเภอเมืองยโสธรใส่ชุดนักเรียน สังเกตมาตรการป้องกันโควิด 

ที่ จ.ยโสธร นายอำเภอเมืองยโสธร พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พากันแต่งชุดนักเรียน สะพายกระเป๋าหนังสือ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนในเขตเทศบาล ติดตามมาตรการคุมเข้มป้องกันโควิด-19 โดยนายอำเภอพร้อมคณะ ไปเข้าแถวร่วมกับนักเรียน ผ่านจุดคัดกรอง ทำตามระเบียบของโรงเรียนทุกอย่าง ซึ่งครูและนักเรียนต่างก็จำนายอำเภอไม่ได้ เพราะเหมือนนักเรียนมาก พบว่านักเรียนตื่นตัวปฏิบัติตามมาตรการป้องกันต่างๆ ของโรงเรียนอย่างดี 

 

คุมเข้มนักเรียนทุกคนป้องกันโควิด จ.อุตรดิตถ์

ที่โรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่สุดของอุตรดิตถ์ เปิดสอนตั้งแต่อนุบาล-มัธยมต้น บรรยากาศเปิดเรียนวันแรกก็คึกคักไม่แพ้ที่อื่น ผอ.โรงเรียนมาตรวจดูการใช้มาตรการป้องกันด้วยตัวเอง ที่นี่ไม่ต้องสลับวันเรียน เนื่องจากใช้วิธีการขยายห้องเรียนเพิ่ม แต่ยังคงมาตรการเข้ม เช่น การตรวจคัดกรอง การสวมหน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่าง ผู้ปกครองเด็กอนุบาลที่เข้ามาส่งบุตรหลานต้องสแกนคิวอาร์โค้ด “ไทยชนะ” ส่วนที่โต๊ะเรียนจะเคลือบด้วยพลาสติกใส และมีเฟซชิลด์เตรียมไว้ให้เด็กทุกคน

ใครไม่สวมหน้ากากอนามัย ไม่ให้เข้าโรงเรียน 

ที่โรงเรียนอนุบาลนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ ระดมครูและเจ้าหน้าที่มาช่วยจัดระบบและคัดกรองนักเรียนอย่างเข้มงวด เด็กทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย ไม่มีการยกเว้น ผ่านจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ก่อนเข้าสู่ชั้นเรียน และห้ามผู้ปกครองขึ้นอาคารเรียนเด็ดขาด ในชั้นเรียนจะเปิดโล่ง ไม่ให้นั่งแออัด  

ฮือฮาเปิดเทอมวันแรก แฝดสี่ “ปิงวังยมน่าน” เข้าเรียนวันแรก 

ส่วนบรรยากาศที่โรงเรียนเทศบาล 3 วันชัยมงคล  อ.เมือง จ.อ่างทอง สุดฮือฮา มีเด็กแฝดสี่ “ปิงวังยมน่าน” มาเข้าเรียนวันแรก โดยเด็กทั้ง 4 คน เตรียมทั้งหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือมาพร้อม เช่นเดียวกับเพื่อนๆ นักเรียนคนอื่น โดยทางโรงเรียนได้กำชับเข้มให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันพื้นฐาน โดยเฉพาะการเว้นระยะห่างในห้องเรียนและจุดทำกิจกรรมร่วม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครอง. – สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง