fbpx

เจ้าของห้องเช่าผงะ พบจระเข้ในบ่อหลังผู้เช่าย้ายออก แจ้งกู้ภัยจับ

สมุทรสงคราม 23 มิ.ย. – เจ้าของห้องเช่าในเมืองสมุทรสงครามผงะ พบจระเข้ยาว 1.5 เมตร ในบ่อ หลังผู้เช่าย้ายออก จึงแจ้งกู้ภัยช่วยจับ เพราะกลัวเป็นอันตรายกับผู้เช่าห้องรายอื่น คาดผู้เช่าเลี้ยงตั้งแต่เล็กๆ พอมันโตกลัวความผิดจึงทิ้งไว้แล้วหลบหนีไป

เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม เข้าช่วยเหลือนายเนี่ยม รวมพล อายุ 70 ปี เจ้าของห้องเช่าในพื้นที่หมู่ 10 ตำบลบางขันแตก อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม ที่ขอให้มาจับจระเข้อยู่ในห้องเช่า ตรวจสอบด้านหลังห้องเช่าพบมีการก่ออิฐต่อเติมเป็นบ่อขนาดกว้างประมาณ 1.5 เมตร ยาว 4 เมตร สูงกว่า 1 เมตร มีกระเบื้องไว้ปิดด้านบน เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดกระเบื้องถึงกับผงะ เจอจระเข้ยาวประมาณ 1.5  เมตร เพศเมีย อายุประมาณ 2 ปี เจ้าหน้าที่พยายามใช้ผ้าคลุมปิดหัวจระเข้ แต่จระเข้มีอาการดุร้ายและอ้าปากตลอดเวลา จึงต้องใช้ความระมัดระวัง ใช้เวลาประมาณ 10 นาที สามารถใช้ผ้าคลุมหัวจระเข้และจับมัดปาก ส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ประมงในพื้นที่ไปดูแล

นายเนี่ยม รวมพล อายุ 70 ปี เจ้าของห้องเช่า บอกว่า ห้องเช่านี้เดิมมีผู้เช่าเป็นชายรายหนึ่ง กระทั่งตนไปธุระที่จังหวัดร้อยเอ็ด และเจอพิษโควิด-19 ไม่สามารถกลับมาดูแลห้องเช่าได้ ต้องอยู่จังหวัดร้อยเอ็ดนาน 3 เดือน เมื่อพ้นวิกฤติตนกลับมาจังหวัดสมุทรสงคราม พบว่าผู้เช่าห้องนี้หนีออกไปแล้ว และมีผู้เช่าห้องมาบอกว่าห้องนี้เปิดไฟไว้กว่า 10 วันแล้ว จึงเข้าไปตรวจสอบพบว่าด้านหลังห้องเช่ามีการต่อเติมและพบจระเข้ แจ้งไปยังผู้เช่าเดิมถึง 2 ครั้ง แต่ไม่ยอมกลับมาจับจระเข้ไป จึงแจ้งตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม และขอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาจับจระเข้ เพราะกลัวเป็นอันตรายต่อเด็กๆ และผู้เช่าห้องรายอื่น

จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าจระเข้ตัวดังกล่าวอาจเป็นของผู้เช่าห้องรายเดิมที่เลี้ยงไว้ตั้งแต่เล็กๆ พอมันโตก็ไม่รู้จะเอาไปไว้ที่ไหน กลัวความผิดจึงหลบหนีไป.-สำนักข่าวไทย



ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร