fbpx

“ข้างกาย” เสนอลงโทษคนข่มขืนหมดสมรรถภาพทางเพศ

รัฐสภา 16 มิ.ย.-กมธ.ข่มขืนฯ รับหนังสือจาก “ข้างกาย” กรณีถูกข่มขืน 16 คน เสนอให้ลงโทษคนข่มขืนขั้นเด็ดขาด ให้หมดสมรรถภาพทางเพศ “มงคลกิตติ์” แนะรัฐจัดสวัสดิการบำบัดอารมณ์ทางเพศ


นายโกวิทย์ พวงงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังท้องถิ่นไท พร้อมด้วย น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ และนายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาข่มขืนกระทำชำเราและล่วงละเมิดทางเพศ สภาผู้แทนราษฎร รับหนังสือจากน.ส.ข้างกาย เอรียาสกุล ที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศจากชายถึง 16 คน

น.ส.ข้างกาย กล่าวว่า ควรจะสอนเรื่องเพศให้กับเด็กและเยาวชน เพราะเรื่องการล่วงละเมิดนั้นเป็นภัยใกล้ตัว ตนถูกล่วงละเมิดทั้งจากคนรู้จักและคนข้างบ้าน ดังนั้น จึงต้องป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก ขณะที่โทษที่ผู้ต้องหาได้รับเพียงการจับ ปรับ ขังแล้วกระทำผิดใหม่ เป็นสิ่งที่ตนไม่ต้องการ หากความต้องการทางเพศเป็นปัญหา ควรแก้ไขให้ตรงจุด ควรทำให้คนทำผิดไร้สมรรถภาพทางเพศไปด้วย อาชญากรรมด้านนี้จะลดน้อยลง


ขณะที่นายโกวิทย์ กล่าวว่า กรรมาธิการฯหารือและพิจารณากันอย่างต่อเนื่องเรื่องบทลงโทษของผู้ที่ข่มขืนกระทำชำเรา ซึ่งเวลานี้มีทั้งฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับบทลงโทษที่ให้ฉีดอวัยวะเพศให้ฝ่อ โดยขณะนี้น.ส.พัชรินทร์กำลังศึกษาอยู่ และนายมงคลกิตติ์มีความเห็นแย้งบ้าง แต่ยืนยันว่ากรรมาธิการฯไม่ได้ขัดแย้งกัน ทั้งนี้ เมื่อพิจารณาเสร็จจะจัดทำเป็นร่างกฏหมายภายในเดือนกรกฎาคม ก่อนเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร   

ด้านน.ส.พัชรินทร์ กล่าวว่า ขอบคุณน.ส.ข้างกายที่กล้าลุกขึ้นมาเปิดเผยเพื่อให้เป็นอุทาหรณ์แก่สังคม และเป็นประโยชน์กับคณะกรรมาธิการฯ ที่จะนำมาศึกษาเพื่อแก้ไข ส่วนในประเด็นการฉีดอวัยวะเพศให้ฝ่อ รวมถึงการฉีดฮอร์โมนกำลังพิจารณาศึกษาอยู่ 

ส่วนนายมงคลกิตติ์ กล่าวถึงกรณีที่น.ส.ข้างกายเสนอให้แก้ปัญหาที่อวัยวะเพศของคนที่ข่มขืนว่า เข้าใจว่าน.ส.ข้างกายถูกกระทำมาตั้งแต่เด็กจากคนใกล้ตัว แต่เรื่องนี้มองได้ 2 มุมว่านอกจากการบังคับใช้กฎหมายสูงสุดแล้ว ต้องเข้าใจกมลสันดานของมนุษย์ผู้ชาย หากไประงับยับยั้งแล้วไม่มีทางออก จะเกิดเหตุมากขึ้นกว่าเดิมหรือไม่ ซึ่งกรรมาธิการฯ ส่วนหนึ่งหารือถึงข้อเสนอให้เปิดใช้เซ็กส์ทอยได้ และเสนอให้รัฐจัดการบำบัดอารมณ์ทางเพศเป็นสวัสดิการขึ้นพื้นฐาน.-สำนักข่าวไทย   


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”

กปน.-กรมชลประทาน เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนรอบใหม่ 5-15 พ.ค.นี้

กปน.-กรมชลประทาน เตรียมแผนรับมือน้ำทะเลหนุนรอบใหม่วันที่ 5-15 พ.ค.นี้ หลังช่วงปลายเดือน เม.ย. ทำให้น้ำเค็มเกินมาตรฐาน ส่งผลให้น้ำประปาอาจมีรสชาติเปลี่ยนแปลงบ้าง มั่นใจทุกขั้นตอนผลิตน้ำประปาที่ต้นสถานีสูบน้ำดิบสำแลถึงผลิต 3 แห่ง น้ำประปามีคุณภาพสูง ขอให้ประชาชนสบายใจ และขอให้ตามข้อมูลคุณภาพน้ำสม่ำเสมอ