fbpx

หวาดเสียว! ขับรถย้อนศรกว่า 3 กม.แต่ไม่มีใครทำอะไรได้?

ระนอง 13 มิ.ย.- พลเมืองดีร้อง! รถบรรทุก 10 ล้อขับย้อนศรบนถนนเพชรเกษมสายหลักขาเข้าตัวเมืองระนอง สร้างความหวาดเสียวกับผู้ใช้รถใช้ถนน



ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากประชาชนที่ขับรถในพื้นที่จังหวัดระนองว่าภาพหน้ากล้องรถยนต์สามารถจับภาพรถบรรทุก 10 ล้อ บรรทุกนมขับรถย้อนศรบนถนนเพชรเกษมสายหลักขาเข้าตัวเมืองระนอง สร้างความหวาดเสียวให้กับผู้ที่ใช้รถที่ขับมาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เนื่องจากจุดที่รถบรรทุก 10 ล้อบรรทุกนมดังกล่าวขับย้อนศรมา มีระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร จึงจะถึงจุดที่จะกลับรถเข้าเส้นทางหลักที่ถูกต้อง ซึ่งเป็นเส้นขาออกจากจังหวัดระนอง พร้อมส่งภาพหน้ารถให้ผู้สื่อข่าวดู



เมื่อตรวจสอบภาพพบว่าเป็นเรื่องจริงตามที่ผู้หวังดีแจ้งมา และสอบถามรายละเอียดที่เกิดขึ้น ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.10 น.วันที่ 12 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา ระหว่างนั้นเจ้าของคลิปขับรถมาจากพื้นที่กม.30 เขตรอยต่อ อ.ละอุ่น-ระนอง เพื่อมุ่งหน้ากลับบ้านที่ตัวเมืองระนองหลังจากทำธุระเสร็จ ขับมาได้สักพักจนถึงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 570 ต.ทรายแดง อ.เมืองระนอง ตนจึงได้เปิดไฟเลี้ยวเพื่อทำการแซงรถยนต์กระบะที่ขับอยู่ด้านซ้าย แต่ขณะที่กำลังเร่งเครื่องแซงอยู่ทางด้านเลนขวา ก็ต้องตกใจอย่างมาก เมื่อเห็นรถบรรทุก 10 ล้อ วิ่งย้อนศรมาอย่างหน้าตาเฉย จึงต้องเร่งเปิดไฟเลี้ยวซ้ายเพื่อให้รถคันหลังได้เห็นเพื่อทำการหลบจากรถบรรทุก 10 ล้อที่วิ่งย้อนศรมา ซึ่งถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนน 4 ช่องทางการจราจร จากจุดที่พบรถบรรทุก 10 ล้อวิ่งย้อนศรมาก็ต้องใช้ระยะกว่าอีก 3 กิโลเมตร จะถึงจุดที่สามารถกลับรถเข้าสู่เส้นทางปกติ ตนคิดว่าการกระทำดังกล่าวอาจจะทำให้ผู้ที่ขับมาอย่างถูกต้องอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้



จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยงานหนึ่งถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่าตามหลักกฎหมายจะต้องดำเนินการอย่างไร ได้รับคำตอบว่าเรื่องนี้ต้องให้ขนส่งจังหวัดเป็นผู้ตรวจสอบโดยตรง เพราะสามารถยกเลิกใบอนุญาตใบขับขี่หรือดำเนินการอื่นๆ ตามขั้นตอนกฎหมายของขนส่งได้ ซึ่งทางขนส่งต้องประสานบริษัทรถนมเจ้าของรถดังกล่าวเพื่อมาทำการสอบสวน เนื่องจากคลิปเห็นเลขทะเบียนรถชัดเจน ซึ่งเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นถือเป็นความปลอดภัยของผู้ที่ขับรถตามกฎหมายที่สามารถเรียนถึงสิ่งที่พบมาได้ ทั้งนี้ ต้องรอดูว่าขนส่งจะดำเนินการอย่างไรต่อไป


ด้าน ฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ และการสื่อสาร กลุ่มบริษัทดัชมิลล์ ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2563 ขออภัยผู้ใช้รถใช้ถนน และพิจารณาลงโทษขั้นสูงสุดให้พ้นสภาพจากการเป็นพนักงานทันที และทางทีมงานฝ่ายขนส่งของบริษัทฯ ได้ดำเนินการประสานติดต่อไปยังขนส่งจังหวัด เพื่อปฏิบัติตามกฎหมาย มีรายละเอียดว่า

ตามที่มีการแชร์คลิปวีดีโอในสื่อโซเชียลมีเดีย และมีการนำเสนอข่าวในสื่อโทรทัศน์ เรื่องรถบรรทุก 10 ล้อขับรถย้อนศรบนถนนเพชรเกษมสายหลัก ขาเข้าตัวเมืองระนอง จังหวัดระนอง สร้างความหวาดเสียวกับผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งรถคันดังกล่าวเป็นภาพรถบรรทุกของบริษัทฯ

จากเหตุการณ์ดังกล่าวข้างต้น กลุ่มบริษัทดัชมิลล์ ต้องขออภัยผู้ใช้รถใช้ถนน และชุมชนท้องถิ่นเป็นอย่างสูง  และขอเรียนให้ทราบว่า บริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เร่งดำเนินการสืบสวนและตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในวันที่ 11 มิถุนายน 2563 เวลา 17.09 น. โดยผู้ขับรถคันดังกล่าว คือ นายสถาปนิค อาทิตย์  เป็นพนักงานขับรถของบริษัทฯ ขับรถเลขทะเบียน  86-4020 นฐ ได้กระทำผิดขับรถโดยประมาท ฝ่าฝืนกฎจราจร ขับรถย้อนศรมุ่งหน้าตัวเมืองระนอง ตรงบริเวณถนนหมายเลข 4 ถนนเพชรเกษม ตำบลทรายแดง อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง ซึ่งบริษัทฯ ถือเป็นความผิดร้ายแรง เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ อาจส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินทั้งของบริษัทและผู้ร่วมใช้รถใช้ถนน สำหรับกรณีนี้ ทางบริษัทฯ ได้พิจารณาลงโทษขั้นสูงสุดให้พ้นสภาพจากการเป็นพนักงานทันที และทางทีมงานฝ่ายขนส่งของบริษัทฯ ได้ดำเนินการประสานติดต่อไปยังขนส่งจังหวัด เพื่อปฏิบัติตามกฎหมาย


กลุ่มบริษัทดัชมิลล์ มีความห่วงใยต่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน และบริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะลดอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับรถของพนักงานภายในองค์กรอย่างยั่งยืน เพื่อลดความสูญเสียจากการเกิดอุบัติเหตุให้เหลือน้อยที่สุด หรือลดลงเป็นศูนย์ (Zero Accident)  โดยบริษัทฯ มีนโยบายให้พนักงานทุกคนที่ใช้รถของบริษัทฯ ตระหนักเรื่องความปลอดภัยสูงสุดในการขับขี่รถ และมีหน้าที่รับผิดชอบต่อตนเองและสังคม ด้วยการขับขี่รถอย่างมีสติ ระมัดระวัง ไม่ประมาท  และปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด   .-สำนักข่าวไทย



ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.