fbpx

นักท่องเที่ยวชมทะเลหมอกยามเช้าที่พิษณุโลก

ภูมิภาค 12 มิ.ย.- ที่ จ.พิษณุโลก ช่วงหน้าฝนแบบนี้จะมีปรากฏการณ์ทะเลหมอกที่เกิดขึ้นในยามเช้า ซึ่งกำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว เดินทางไปชมความสวยงามกันอย่างต่อเนื่อง ส่วนที่เกาะล้าน ชายหาดต่างๆ กลับมาเปิดการท่องเที่ยวอีกครั้งแบบวิถีใหม่ New Normal หลังปิดฟื้นฟูไปกว่า 2 เดือน



นี่เป็นภาพความสวยงามของทะเลหมอกยามเช้า ซึ่งมองเห็นได้จากจุดชมวิว บริเวณจุดพักรถ โค้งศาลาชมวิว ก่อนถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ประมาณ 4 กิโลเมตร โดยในช่วงหน้าฝนแบบนี้ มักจะมีทะเลหมอกเกิดขึ้นยามเช้าเป็นประจำ โดยเฉพาะช่วงหลังฝนตก และมีความชื้นสูง อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 17 องศาเซลเซียส ก็จะเกิดเห็นทะเลหมอกหนาแน่น ลอยปกคลุมพื้นที่ ต.หนองกะท้าว ต.นครไทย อ.นครไทย เป็นแนวยาวสุดลุกหูลูกตา ตัดกับสีเขียวของสภาพผืนป่าเบื้องล่าง เป็นภาพที่ความสวยงามไม่แพ้ทะเลหมอกอื่นๆ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินมาสัมผัสอากาศหนาว ชมธรรมชาติสูดอากาศบริสุทธิ์ยามเช้าตรู่ และถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก ก่อนหมอกจะสลายตัวไปในตอนสาย


ส่วนที่เกาะล้าน จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงาม และได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมาอย่างต่อเนื่อง หลังปิดเกาะงดการท่องเที่ยวมากว่า 2 เดือน ส่งผลให้สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติชายหาดต่างๆ เช่น หาดตาแหวน หาดสังวาลย์ ฟื้นตัวกลับมาสวยงามสมบูรณ์ รวมทั้งท้องทะเลก็มีน้ำใสสะอาด เงียบสงบ


โดยขณะนี้กลับมาเปิดให้มีการท่องเที่ยวได้อีกครั้ง มีนักท่องเที่ยว ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ซึ่งส่วนใหญ่มาเป็นกลุ่มเล็กๆ และเป็นครอบครัว ทยอยเดินทางมายังท่าเรือต่างๆ เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวชมธรรมชาติชายหาดต่างๆ กันอย่างคึกคัก ซึ่งการเปิดการท่องเที่ยวเกาะล้านรอบใหม่นี้ เป็นการท่องเที่ยววิถีใหม่ หรือเกาะล้าน นิวนอร์มอล ซึ่งเน้นย้ำให้นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม ห้ามการรวมกลุ่ม งดการสูบบุหรี่บริเวณชายหาด งดดื่มสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด ซึ่งได้รับความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร