fbpx

พปชร ติวเข้มพ.ร.ก.กู้เงิน

พรรคพลังประชารัฐ 26 พ.ค.- พปชร.ติวเข้มก่อนถก พ.ร.ก.กู้เงิน 3 ฉบับพรุ่งนี้ (27 พ.ค.) ไร้เงา “อุตตม-สนธิรัตน์” ร่วมวง


นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยภายหลังการประชุมส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ว่า พรรคฯ ได้เชิญผู้แทนจากสำนักเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง มาให้ข้อมูล และชี้แจงเกี่ยวกับรายละเอียด ของพระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินวงเงิน 1 ล้านล้านบาท ว่าจะช่วยเยียวยาประชาชนในด้านใดบ้าง และซักซ้อมทำความเข้าใจ กับ ส.ส.พรรค ก่อนที่จะอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร วันพรุ่งนี้ (27 พ.ค.) 

ต่อข้อถามว่าจะมีการแบ่งทีมอภิปรายรับมือฝ่ายค้านอย่างไร  นายสันติ กล่าวว่า เชื่อว่าฝ่ายค้านจะเข้าใจถึงวัตถุประสงค์การออกพระราชกำหนดที่เกี่ยวข้องกับเงินกู้ทั้ง 3 ฉบับ เพราะ กฎหมายทั้ง 3 ฉบับมีความจำเป็นต่อประชาชนในภาวะวิกฤตจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และมั่นใจว่า ส.ส.ทุกคน จะร่วมกันฝ่าฟันวิกฤตเศรษฐกิจนี้ไปด้วยกัน และรัฐบาล รวมถึงกระทรวงการคลัง ก็ตั้งใจนำงบประมาณดังกล่าวมาเยียวยาประชาชน


นายสันติ กล่าวถึงข้อกังวลงบประมาณจะรั่วไหลจากส่วนที่จะเทงบลงพื้นที่ ในการพัฒนาสาธารณูปโภคตามความต้องการของแต่ละพื้นที่ว่า เงินเยียวยาของประชาชนนั้น กระทรวงการคลัง โอนตรงสู่บัญชีของผู้ได้รับการเยียวยา ซึ่งไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดมาเกี่ยวข้อง ดังนั้น จึงไม่มีการรั่วไหลอย่างแน่นอน และสามารถจ่ายเงินเยียวยาได้ครบถ้วน รวมถึงการใช้งบประมาณก็มีความโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ มีแผนงานรายละเอียดชัดเจน

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีได้กำชับเรื่องใดมาถึง ส.ส.ของพรรคหรือไม่  นายสันติ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีข้อสั่งการ หรือกำชับเรื่องใดมาถึงส.ส. เพราะทราบดีว่า ส.ส.ได้ลงพื้นที่รับฟังความเดือดร้อนของประชาชน จึงให้กระทรวงการคลัง ที่ดูแลเรื่องเงินมาชี้แจงให้กับ ส.ส.ได้รับทราบว่า งบประมาณจากเงินกู้ได้นำไปใช้ในการแก้ปัญหาใดบ้าง เพื่อเป็นประโยชน์ให้กับประชาชน

นายสันติ ยังกล่าวถึงความเปลี่ยนแปลงภายในพรรคพลังประชารัฐภายหลังการอภิปรายพระราชกำหนดทั้ง 3 ฉบับเสร็จสิ้นว่า ขณะนี้ จากวิกฤตโควิด-19 ส.ส. ยังไม่ได้มีการพูดถึงปัญหาภายในพรรค แต่เชื่อว่า คงจะรอให้ผ่านวิกฤตนี้ไปก่อน ให้สามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจประเทศได้ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นก็ถือเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ และสมาชิกภายในพรรค จะเห็นได้จากวันนี้ที่มี ส.ส.ประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง


ต่อข้อถามว่าทำไมหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ถึงไม่เดินทางมาร่วมประชุมวันนี้ นายสันติ กล่าวว่า หัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค ติดภารกิจการประชุมคณะรัฐมนตรี .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที