fbpx

พม.ช่วยเหลือครอบครัว “ถูกรื้อหลังคาบ้าน” ที่จ.พัทลุง

พม.13 พ.ค.-พม. เร่งช่วยครอบครัวยากจน ถูกรื้อหลังคาบ้าน เพื่อขายทอดตลาด  ที่จังหวัดพัทลุง



นายปรเมธี วิมลศิริ ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.) เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) ครั้งที่ 19/2563 เพื่อเร่งหาแนวทางช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายและประชาชนที่เดือดร้อนและได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยมีผู้บริหาร หัวหน้า และผู้แทนหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุม พร้อมด้วยผู้บริหารหน่วยงานสังกัดกระทรวง พม.ทั่วประเทศ ผ่านการประชุมทางไกลด้วยระบบ Video Conference 


นายปรเมธี กล่าวว่า จากกรณีพบครอบครัว 4 ชีวิต ที่จังหวัดพัทลุง ประกอบด้วย แม่อายุ 53 ปี ลูกสาวอายุ 28 ปี กำลังตั้งครรภ์ กับหลาน 2 คน อายุ 8 ปี และ 12 ปี ถูกสหกรณ์การเกษตรฟ้องยึดทรัพย์ จากเงินกู้ค้างชำระ 15,000บาทเมื่อ 10 ปีก่อน แต่ไม่สามารถชำระเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยได้ เนื่องจากมีรายได้ไม่แน่นอนจากการรับจ้างเก็บเศษยางพารา ประมาณวันละ60-100 บาท อีกทั้งบ้านต้องถูกรื้อหลังคา โครงสร้างและกรอบประตูหน้าต่างไปขายทอดตลาด ทำให้ต้องนำผ้าเต็นท์ที่ชำรุดมามุงเป็นหลังคา และได้ยื่นขอเงินเยียวยาจากรัฐบาล 5,000 บาท แต่ไม่ได้รับสิทธินั้น 


กระทรวง พม. โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพัทลุง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือตามภารกิจของกระทรวงฯ ในเบื้องต้น ได้พิจารณาให้เงินสงเคราะห์เด็กในครอบครัวยากจนและเงินกองทุนคุ้มครองเด็กต่อไป นอกจากนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะให้ความช่วยเหลือในการซ่อมแซมปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้มีสภาพมั่นคงและปลอดภัย รวมทั้งส่งเสริมอาชีพที่เหมาะสมเพื่อเพิ่มรายได้ที่มั่นคงให้แก่ครอบครัวในระยะต่อไป

อย่างไรก็ตามได้เน้นย้ำให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) ทุกจังหวัด ช่วยกันดูแลประชาชนกลุ่มเป้าหมายที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนอย่างเต็มที่และให้ทั่วถึงมากที่สุด หากประชาชนประสบปัญหาทางสังคมและเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขอให้แจ้ง ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน พม. โทร 1300 บริการฟรี 24 ชั่วโมง ซึ่งกระทรวงพร้อมให้คำปรึกษาและช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพราะเราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร