fbpx

เมกาบางนางัดมาตรการเข้มพร้อมเปิดบริการ

สมุทรปราการ 13 พ.ค. – เมกาบางนาชูแคมเปญ “ห่างกันอย่างโปร” เสริมมาตรการเข้มให้ลูกค้าช้อปปิ้งปลอดภัยแบบมีระยะ พร้อมเปิดบริการ



พล.ท.สัณทัศน์ นันทิภาคย์หิรัญ รองผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย และหัวหน้าชุดมาตรการผ่อนคลายส่วนกลาง (สสน.นทพ.) รวมถึงหน่วยงานจากจังหวัดสมุทรปราการ เข้าตรวจสอบความพร้อมในการเปิดให้บริการที่ศูนย์การค้าเมกาบางนา  


นางสาวปพิตชญา สุวรรณดี กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเมกาบางนา  กล่าวว่า ศูนย์การค้าเมกาบางนา เตรียมมาตรการเพื่อดูแลลูกค้าที่จะกลับมาใช้บริการ โดยภายในศูนย์ฯ จะทำการรณรงค์มาตรการต่าง ๆ ภายใต้แคมเปญ “Social Distancing Expert” หรือ “ห่างกันอย่างโปร” เพื่อให้ลูกค้าเข้าใจถึงการปฎิบัติตัวตั้งแต่ก่อนเดินทางมาใช้บริการและตลอดช่วงเวลาเมื่อเข้ามาใช้บริการภายในศูนย์ฯ ผ่านแผนปฏิบัติงาน “Social4Carings” เพื่อรับประกันความสะอาดและสุขอนามัยที่ดีของลูกค้าทุกคนที่มาใช้บริการที่เมกาบางนา


สำหรับแผนปฏิบัติงาน “Social4Carings”  ประกอบด้วย 1. Social Distancing มาตรการการรักษาระยะห่างทางสังคม ไม่ว่าจะเป็นการจำกัดจำนวนของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ซึ่งให้คงระยะห่าง 1 เมตร หรือไม่เกิน 20 คนต่อพื้นที่ 100 ตารางเมตร การกำหนดเพื่อเว้นระยะห่างในพื้นที่ที่มีผู้ใช้บริการหนาแน่น เช่น ลิฟต์ ห้องน้ำ ที่นั่งส่วนกลาง หรือจุดรอรถโดยสาร การกำหนดระยะห่างและวิธีการของลูกค้าในการซื้อสินค้าและรับบริการต่าง ๆ ภายในศูนย์ฯ เช่น การสร้างระบบนัดหมายบริการ เพื่อลดการนั่งรอหรือคิวภายในศูนย์ฯ เป็นต้น

2.Social Caring for Customers มาตรการร่วมรับผิดชอบต่อสังคมและลูกค้า เพื่อดูแลลูกค้าและผู้ที่เข้ามาใช้บริการที่เมกาบางนาอย่างดีที่สุด อาทิ การตรวจวัดอุณหภูมิคัดกรองลูกค้าทุกจุดทางเข้าหลัก, Big Cleaning ก่อนการเปิดให้บริการตามประกาศ และทำต่อเนื่องเป็นประจำทุกสัปดาห์ พร้อมทั้งทำความสะอาดพื้นที่ส่วนกลางก่อนและหลังเวลาทำการศูนย์ฯ เป็นประจำทุกวัน ขณะเดียวกันจะทำความสะอาดส่วนกลางโดยเน้นจุดสัมผัสของลูกค้าทุก ๆ 30 นาที ในระหว่างเวลาทำการของศูนย์ฯ และขอความร่วมมือให้ผู้มาใช้บริการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเข้ามาใช้บริการ เป็นต้น

3.Social Self-Care for Staff มาตรการสำหรับพนักงานและเจ้าหน้าที่ที่มาปฏิบัติงาน อาทิ ตรวจวัดอุณหภูมิของพนักงานและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เข้ามาปฎิบัติหน้าที่ กำหนดให้เจ้าหน้าที่บริการทุกจุดสวมใส่หน้ากากอนามัยและ Face Shield ตลอดเวลาที่ปฏิบัติงาน พร้อมจัดอบรม สร้างความเข้าใจให้พนักงานป้องกันและปฏิบัติอย่างถูกต้อง และ 4.Social Care for Community มาตรการร่วมรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชนโดยรอบ โดยเพิ่มมาตรการการแยกขยะและจัดให้แยกขยะหน้ากากอนามัยออกจากขยะทั่วไป พร้อมสร้างความเข้าใจกับชุมชนเกี่ยวกับการลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ขณะเดียวกันจัดบริการเดลิเวอรี่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า

ทั้งนี้ หากมีการผ่อนปรนให้เปิดห้างวันที่ 17 พฤษภาคม 2563 นั้น ยอมรับว่าคาดการณ์ได้ไม่ง่ายนักว่าจะมีจำนวนลูกค้ากลับมามากน้อยเพียงใด แต่ย้ำว่าเมกาบางนาเตรียมความพร้อมทุกมาตรการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า โดยทางศูนย์การค้าไม่ได้จำกัดเวลาในการเข้ามาใช้บริการ แต่เชื่อว่าลูกค้าจะตระหนักถึงความปลอดภัยและสุขอนามัย ตามวิถี New normal โดยคาดระยะเวลาที่ลูกค้าจะเข้ามาใช้บริการภายในศูนย์ฯ ไม่เกิน 2 ชั่วโมงต่อราย

ส่วนการช่วยเหลืออัตราค่าเช่าให้กับผู้ค้าภายในศูนย์การค้านั้น ในช่วงระหว่างที่ปิดบริการทางศูนย์ฯ ปรับลดค่าเช่าให้ผู้เช่าอยู่แล้ว โดยหลังจากศูนย์การค้าเปิดให้บริการจะพิจารณาค่าเช่าตามความเหมาะสมอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ย้ำว่าผู้เช่าทั้งหมดมีความพร้อมในการกลับมาให้บริการหลังเปิดห้างเกือบ 100%

ทั้งนี้ ยอมรับว่าการดำเนินธุรกิจของศูนย์ฯ มีปัญหาบ้าง เช่น ร้านขายเสื้อผ้าที่มีลูกค้ามาลองชุด และร้านตัดผม จำเป็นต้องปรับรูปแบบการให้บริการที่สะอาด ถูกสุขอนามัย และปลอดภัย ซึ่งต้องจัดเตรียมมาตรการรองรับต่อไป . – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ร่างศึกษา พ.ร.บ.นิรโทษฯ เข้าสภา 26 ก.ย.นี้

“นิกร” เผยร่างศึกษา พ.ร.บ.นิรโทษฯ เข้าสภา 26 ก.ย.นี้ ชง ครม. เป็นเจ้าภาพ ยกร่าง-เคาะปม ม.112 จะรวมหรือไม่ หวั่นคําวินิจฉัยศาลฟันก้าวไกล พ่นพิษ

คนร้ายฆ่าสาวโบลท์ เครียด ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ

เครียด! “ไอ้แม็ก” มือฆ่าชิงทรัพย์สาวโบลท์ ใช้หัวโขกลูกกรง สน.มีนบุรี จนตำรวจต้องเข้าระงับเหตุ ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ ล่าสุดคุมตัวไปฝากขังแล้ว