fbpx

7 ทหารสำนึกผิด เตรียมเข้าขอขมาศพหนุ่มถูกซ้อม ผลชันสูตรสมองช้ำ

นครพนม 20 เม.ย.- ความคืบหน้ากรณีสองพี่น้องถูกทหารรุมซ้อมในวัด จนพี่ชายเสียชีวิต ส่วนน้องชายเจ็บสาหัส ขณะเค้นสอบให้สารภาพว่าเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด ล่าสุด ผลชันสูตรศพออกแล้ว พบสมองช้ำ ส่วนกระเพาะไม่พบสารเสพติด ขณะที่ 7 ทหารที่เกี่ยวข้องสำนึกผิด เตรียมตบเท้าเข้าขอขมาศพ



คืบหน้าเหตุนายยุทธนา ซ้ายซา หรือด่อน อายุ 33 ปี และนายนัตพงศ์ หรือแดง อายุ 29 ปี พี่น้อง ถูกทหารบุกอุ้มไปจากเถียงนาในสวนยางพารา เพื่อเค้นสอบในฐานปฏิบัติการชั่วคราวบริเวณวัดแห่งหนึ่งของพื้นที่ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม โดยมั่นใจว่าพี่น้องคู่นี้ค้ายาบ้า ก่อนลงมือทำร้ายจนนายยุทธนา คนพี่ เสียชีวิต ส่วนนายนัตพงศ์ น้องชาย บาดเจ็บกระดูกซี่โครงหัก 2 ซี่ เหตุเกิดกลางดึกวันที่ 17 เมษายน


ล่าสุด ผลชันสูตรศพของนายยุทธนาออกมาแล้ว โดยสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ขอนแก่น ยืนยันว่า พบรอยแผลที่สมองจากแรงกระแทก และปอดเขียวช้ำ ส่วนกระเพาะไม่พบสารเสพติด เบื้องต้นตำรวจจึงเตรียมเรียกผู้เกี่ยวข้องกับคดีมารับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่งความตาย และร่วมกันทำร้ายผู้อื่น เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายบาดเจ็บสาหัส


อย่างไรก็ตาม แม้ผลชันสูตรออกแล้ว แต่พ่อแม่ของผู้เสียชีวิตยังติดใจ ตอนแรกประกาศว่า จะไม่เผาศพลูกจนกว่าทหารทั้งหมดที่รุมทำร้ายจะเข้าขอขมาศพ เพราะเรื่องคดีความเป็นหน้าที่ของตำรวจ แต่เรื่องความรู้สึก ยอมรับว่ายังทำใจไม่ได้ โดยพ่อแม่บอกว่า ต่อให้เอาเงินมาสัก 10 ล้าน เป็นค่าเยียวยา ก็เทียบไม่ได้กับความที่พ่อแม่ต้องสูญเสียลูกชายไป ตอนนี้หลับตาเมื่อไร เห็นแต่หน้าลูกชายลอยมา

ล่าสุด ทหารจากกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี อ.ธาตุพนม พร้อมด้วยตัวแทนกองบังคับการควบคุมที่ 1 ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ต้นสังกัดของทหารที่ก่อเหตุ ได้มาบ้านของผู้เสียชีวิต เพื่อเคารพศพ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือในเบื้องต้น และบอกกับนายนิวัฒน์ ซ้ายซา อายุ 59 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต ว่าหากขาดเหลือขอให้บอก และจะรับเป็นเจ้าภาพงานศพจนกว่าจะเสร็จสิ้น

ส่วนทหารตั้งแต่ชั้นประทวนถึงสัญญาบัตรรวม 7 นาย จะเดินทางเข้าขอขมาศพ ทำให้พ่อของผู้เสียชีวิตคลายความโกรธแค้น และบอกว่าในวันที่ 23 เมษายนนี้ จะเผาศพ เพื่อให้ลูกชายได้นอนตายตาหลับ.-สำนักข่าวไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เร่งสอบอ้างเป็นทหารชุดปราบปรามยาเสพติด บุกอุ้ม 2 พี่น้องซ้อมดับ 1 สาหัส 1
• เตรียมแจ้งข้อหาทหารอุ้มซ้อมสองพี่น้องดับ-เจ็บสาหัส

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร