fbpx

แนะยื่นขอ มอก.ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์

กรุงเทพฯ 15 เม.ย. – สมอ.แนะผู้ประกอบการยื่นคำขอ มอก.ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-License) สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ขานรับนโยบายรัฐบาล Work from home


นายวันชัย พนมชัย เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) เปิดเผยว่า สมอ.ดำเนินการเพื่อรองรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ตลอดจนอำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการมากยิ่งขึ้น รวมทั้งยกระดับการให้บริการ จึงเปิดให้บริการยื่นคำขอผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือระบบ e-License อย่างเต็มรูปแบบแล้ว ผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตได้ที่ www.tisi.go.th ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งยื่นคำขอใบอนุญาต มอก. คำขอบริการตรวจประเมินโรงงาน และเก็บตัวอย่างตรวจสอบ รวมถึงการให้บริการจัดส่งใบอนุญาตให้ผู้ประกอบการทางไปรษณีย์ โดยการชำระเงินปลายทางได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยผู้ประกอบการไม่ต้องเดินทางมาที่ สมอ. เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่เชื้อไวรัสโควิด 19 เนื่องจากในแต่ละวันมีผู้ประกอบการและประชาชนเข้ามาติดต่อราชการเป็นจำนวนมาก จึงขอเชิญชวนให้ผู้ประกอบการยื่นคำขอผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ส่งเสริมให้ภาครัฐและภาคอุตสาหกรรมนำระบบเทคโนโลยีมาช่วยในการดำเนินธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 เพื่อจะสามารถช่วยเหลือผู้ประกอบการ SME และกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงให้สามารถดำเนินธุรกิจ และสามารถค้าขายต่อไปได้ 

เลขาฯ สมอ. กล่าวเพิ่มเติมว่า  สมอ.ยังขานรับนโยบายรัฐบาล โดยการกำหนดมาตรการและหลักเกณฑ์การปฏิบัติงานภายในที่พัก (Work from Home) สำหรับเจ้าหน้าที่ สมอ. ซึ่งมีมากกว่า 70% ที่ปฏิบัติงานในที่พัก เพื่อลดความเสี่ยงต่อการรับเชื้อ และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยไม่ส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติงาน และการให้บริการแก่ผู้ประกอบการและประชาชน ซึ่งยังคงสามารถติดต่อราชการกับ สมอ. ได้ตามปกติ ประสิทธิภาพการปฏิบัติงานยังคงเดิม โดยไม่ทำให้การดำเนินธุรกิจขาดความต่อเนื่อง 


เลขาธิการ สมอ. กล่าวด้วยว่า ในส่วนของการตรวจติดตามร้านจำหน่ายเพื่อคุ้มครองผู้บริโภคให้ปลอดภัยจากการซื้อสินค้า โดยเฉพาะร้านค้าออนไลน์ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงจากประชาชนในขณะนี้ ที่หันมานิยมสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์เป็นจำนวนมาก จากนโยบายของรัฐบาลที่ให้ประชาชนอยู่บ้านเพื่อลดการแพร่เชื้อ สมอ. จึงได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบการจำหน่ายสินค้าออนไลน์ที่เป็นสินค้าที่ สมอ. ควบคุมทั้ง 115 รายการ ใน 36 เว็บไซต์ยอดนิยมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนใช้สินค้าอย่างปลอดภัย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล