fbpx

ตลาดน่าซื้อมีการป้องกันโควิด

เชียงใหม่ 14 เม.ย.-ร้านขายอาหารปรุงสุก ร้านขายขนม ร้านขายผักและผลไม้ ในตลาดศิริวัฒนา ในตัวเมืองเชียงใหม่ นำท่อพีวีซี มาทำโครงติดพลาสติกใส บังหน้าร้านขายของๆตัวเอง พร้อมทำช่อง สี่เหลี่ยม สำหรับรับเงินและส่งสินค้า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด โควิด19 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งมาตรการ ที่เจ้าของตลาดยกระดับความปลอดภัยให้ลูกค้า ที่มาจับจ่ายซื้อของที่ตลาดแห่งนี้ และยังเป็นการรักษาสุขภาพ ให้กับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดด้วย 


หลังจากก่อนหน้านี้ ตลาดศิริวัฒนา ถือเป็นตลาดแห่งแรก ของเชียงใหม่ หลังเกิดการแพร่ระบาดของโควิด19 ทางตลาดคัดกรอง นำเชือกพลาสติกมากั้นให้เข้าออกทางเดียว  มีที่ล้างมือไว้ตรงช่องทางเข้าออก และประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยเข้าตลาด หากลูกค้าท่านใดไม่สวมหน้ากากอนามัยทางตลาด จะไม่ให้เข้ามาซื้อสินค้า และมีวงจรปิดของสำนักงานตลาดค่อยตรวจจับตลอดเวลา


ขณะที่แม่ค้าในตลาดศิริวัฒนา บอกว่า มาตรการนี้ ถือเป็นเรื่องดี ที่เจ้าของตลาดขอความร่วมมือทุกร้านค้า ให้นำแผ่นพลาสติกมาติด เพราะถือเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทั้งคนขายและคนซื้อ ซึ่งทางร้านค้าทุกคน ก็พร้อมใจกันปฏิบัติตาม เพราะถือว่าหากมีใครคนใดคนหนึ่ง ติดไวรัสโควิด-19 มา จะลำบากกันหมด ค้าขายไม่ได้ ตลาดก็ต้องปิด ดังนั้นในสถานการณ์เช่นนี้ ทุกคนต้องร่วมมือกันป้องกันให้ดีที่สุด และยังสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในมาตรฐานความปลอดภัย เป็นตลาดน่าซื้อ และหากตลาดไหนจะทำตามก็เป็นเรื่องที่ดี.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

นายกฯ หารือบริษัทผลิตผ้าชั้นนำอิตาลี ดันผ้าย้อมครามสู่เวทีโลก

นายกฯ หารือบริษัทผลิตผ้าชั้นนำอิตาลี ดันผ้าย้อมครามสู่เวทีโลก ถกประธานหอแฟชั่นอิตาลีแห่งชาติ แลกเปลี่ยนความรู้ ผลักดันจัดงานระดับโลกในไทย พร้อมปิ๊งไอเดียส่งนักศึกษาแฟชั่นไทยเรียนอิตาลี พร้อมเผยเตรียมรวบรวมเมกะโปรเจกต์พรีเซนต์ ผู้ว่าแคว้นลอมบาร์เดีย หวังร่วมลงทุน

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 1 เตือนฝนตกหนักถึงหนักมาก

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนฉบับที่ 1 เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ดังอิตาลี

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ดังอิตาลี พร้อมนำผลงานผ้าย้อมคราม จากโครงการดอนกอยโมเดล โรดโชว์หวังนำสินค้าไทยเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ Zegna ด้านผู้บริหารเตรียมส่งทีมงานบินลัดฟ้ามาไทย ภายใน 2 สัปดาห์ เพื่อหารือต่อยอด

ศาล รธน.รับเรื่อง 40 สว.ร้องถอดถอน “เศรษฐา-พิชิต”

40 สว.เข้าชื่อยื่นศาล รธน.ถอด “พิชิต” พ้น รมต.สร. พ่วง “เศรษฐา” อีก 1 ตำแหน่ง เหตุไม่ฟังเสียงท้วง-คำสั่งศาลละเมิดยุติธรรมชัด ยังฝืนตั้ง ล่าสุดศาล รธน.รับเรื่องไว้พิจารณา