fbpx

ผู้ว่าฯ ลำปาง นำทีมลุยทลายวงไฮโล เปิดร้านกาแฟบังหน้าไม่สนโควิด-19

ลำปาง 6 เม.ย.- วงไฮโลกระเจิง! ผู้ว่าฯ ลำปางนำทีมลุยเองรวบ 23 นักพนันกลางร้านกาแฟเปิดบังหน้า ท้าทาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค ช่วงโควิด-19 ระบาด ระบุดำเนินคดีเฉียบขาด


นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมชุดปกครองออกปฏิบัติการตรวจเข้มทันที ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19  เมื่อคืนที่ผ่านมา (5 เม.ย.) เข้าตรวจสอบร้านกาแฟแห่งหนึ่งท้ายหมู่บ้านโทกหัวช้างพัฒนา ต.พระบาท อ.เมือง หลังได้รับแจ้งเบาะแสช่วงค่ำมีการลักลอบเล่นไฮโล และพบนักพนันกำลังล้อมวงตามโต๊ะทั้งด้านนอกและด้านในห้องปรับอากาศ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่พากันวิ่งหนีกระเจิดกระเจิงไปกลางทุ่งนา ป่าละเมาะ บ้างก็ซ่อนตัวหลังเคาน์เตอร์กาแฟ และใต้โต๊ะ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมไว้ได้ทั้งหมดชาย-หญิง 23 คน 



นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า บุคคลเหล่านี้กระทำการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่กำหนดไม่ให้มีการจัดทำกิจกรรมใด ๆ ที่มีการรวมกลุ่มกัน ดังนั้น ต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุดตามบทลงโทษทั้ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ และก่อนส่งตัวทั้งหมดไปดำเนินคดีที่ สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง เจ้าหน้าที่ได้ตรวจคัดกรองอุณหภูมิร่างกายทุกคนพบว่าปกติ ไม่มีไข้


ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร ได้แจ้งข้อกล่าวหาเจ้ามือไฮโล 1 คน ฐานความผิดจัดให้เล่นการพนันไฮโล โดยไม่ได้รับอนุญาต และมั่วสุมลักลอบเล่นการพนัน ส่วนนักพนัน 22 คน ดำเนินคดีร่วมกันเล่นการพนันไฮโล โดยผิดกฎหมาย ตามพระราชบัญญัติการพนัน พ.ศ.2478 และฝ่าฝืนประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนเกี่ยวกับความมั่นคง เรื่อง การห้ามชุมนุม การทำกิจกรรม และการมั่วสุม ลงวันที่ 3 เมษายน 2563 ออกตามความพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร