fbpx

เครื่องจักรผลิตหน้ากากอนามัยของกลุ่มซีพีถึงไทยแล้ว

กรุงเทพฯ 6 เม.ย. –  เข้าสู่สัปดาห์ที่ 4 เครื่องจักรผลิตหน้ากากอนามัยของกลุ่มซีพีถึงไทยแล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผ่านมา 3 สัปดาห์ หลังจากที่นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ ประกาศ บริษัท กลุ่มเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP) ประกาศเดินหน้า โรงงานผลิตหน้ากากอนามัยฟรีเพื่อบุคลากรทางการแพทย์และเพื่อคนไทย ซึ่งขณะนี้มีความพร้อมแล้วกว่า 80% ซึ่งขณะนี้เข้าสู่สัปดาห์ที่ 4 เป็นการเกาะติดการนำเข้าเครื่องจักร เพื่อผลิตหน้ากากอนามัยฟรีเพื่อบุคลากรทางการแพทย์และคนไทยที่ขาดแคลนหน้ากาก ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ จากสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อค่ำวานนี้ (5 เมษายน 2563) 

ทั้งนี้ การนำเข้าเครื่องจักรของกลุ่มซีพี เป็นเครื่องจักรแบบอัตโนมัติ โดยสามารถผลิตหน้ากากได้เครื่องละ 50,000 ชิ้น ต่อวัน โดยซีพีได้นำเข้าเครื่องจักรเครื่องแรกมาถึงประเทศไทยแล้ว โดยสายการบิน YG 9021 ขนส่งสินค้ามาจากสนามบินประเทศจีน และเครื่องจักรเครื่องที่ 2 คาดว่าจะพร้อมในการนำเข้าจากประเทศจีนในวันที่ 9 เมษายนนี้ โดยต้องตรวจสอบเที่ยวบินอีกครั้ง เพราะมีความเข้มงวด และมีมาตรการที่ต้องปรับเปลี่ยนตลอดเวลาในช่วงวิกฤตการณ์โควิด-19 โดยกำลังการผลิตของโรงงานซีพีหน้ากากอนามัยฟรี หลังติดตั้งเครื่องจักรทั้ง 2 เครื่องแล้วเสร็จ จะอยู่ที่ 1 แสนชิ้นต่อวัน หรือ 3 ล้านชิ้นต่อเดือน 


ทั้งนี้ ในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซีพีได้เร่งสร้างโรงงาน พร้อมห้องปลอดเชื้อที่คืบหน้ากว่า 80% แล้ว ในวันนี้เครื่องจักรอัตโนมัติสำหรับผลิตหน้ากากได้ถูกนำออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ และเดินทางไปยังโรงงาน เพื่อประกอบและทดสอบในขั้นตอนถัดไป โดยจะใช้กระบวนการเทเลคอนเฟอเรนซ์เพื่อติดต่อกับผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศในการติดตั้งและปรับแต่งเครื่องจักรต่อไป

เนื่องจากในช่วงเวลานี้แต่ละประเทศได้เพิ่มความเข้มงวดของมาตรการเข้าออกประเทศ ทำให้กระบวนการนำเข้า มีความซับซ้อนมากขึ้น ส่งผลให้ซีพีต้องปรับแผนเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ที่ปรับเปลี่ยนตลอดเวลา โดยขนส่งเครื่องจักร จากเมืองสู่เมือง จากรถบรรทุก สู่เครื่องบิน ผ่านหลายเมือง ในที่สุดความพยายามก็ทำได้สำเร็จ จนสามารถนำเครื่องจักรเข้ามาได้ในวันนี้ 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

ดีเดย์ 29 เม.ย. ส่งกากแคดเมียมกลับคืนบ่อฝังกลบ

ดีเดย์ 29 เม.ย. ส่งกากแคดเมียมกลับคืนบ่อฝังกลบเที่ยวแรก 270 ตัน “พิมพ์ภัทรา” ลงพื้นที่สมุทรสาคร คุมหน้างานด้วยตัวเอง ย้ำต้องปลอดภัยได้มาตรฐานตลอดเส้นทาง

“ภูมิธรรม” ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราชส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม

รมว.พาณิชย์ ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราช ส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม สั่งทีมพาณิชย์เร่งส่งออกสินค้าเกษตร ช่วยชาวสวนไทยมีรายได้ยั่งยืน

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง