fbpx

พาณิชย์เพิ่ม “รถ-เรือธงฟ้า สู้ภัยโควิด-19” ขายสินค้าถึงมือประชาชน

กรุงเทพฯ 1 เม.ย. – พาณิชย์เพิ่มจำนวน “รถ-เรือธงฟ้า สู้ภัยโควิด-19” ส่งตรงขายสินค้าถึงมือประชาชน




จากที่กระทรวงพาณิชย์ได้บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และให้ประชาชนมีช่องทางในการเลือกซื้อสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีพได้มากขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยจัดทำโครงการ “ธงฟ้าสู้ภัยโควิด-19” ส่งรถเร่จากตลาดสดและตลาดกลางสินค้าเกษตรในความส่งเสริมของกรมการค้าภายใน อาทิ ตลาดศูนย์การค้ามีนบุรี กรุงเทพฯ ตลาดเสรี จังหวัดนครปฐม ตลาดไท จังหวัดปทุมธานี และตลาดกลางบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี จำนวน 200 คัน ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล นอกเหนือจากรถพุ่มพวงของตลาดต่างๆ แล้ว ยังได้เสริมรถเร่เข้าไปอีกเพื่อให้บริการกับประชาชนที่อยู่ในเขตกรุงเทพชั้นใน อีกวันละไม่ต่ำกว่า 60 รอบ ซึ่งตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนและมีเสียงเรียกร้องให้เพิ่มจำนวนมากขึ้น

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้สั่งการให้กรมการค้าภายในเพิ่มจำนวนรถเร่ธงฟ้า จำนวน 250 คัน และรถเสริมพิเศษ เพื่อวิ่งในเส้นทางต่างๆ ครอบคลุมพื้นที่ทุกชุมชน โดยพื้นที่กรุงเทพมหานคร อาทิ เพชรเกษม รามคำแหง สุวินทวงศ์ หนองจอก ร่มเกล้า บางบอน พุทธมณฑล คลองทวีวัฒนา พื้นที่จังหวัดนครปฐม อาทิ อำเภอเมืองนครปฐม ศาลายา นครชัยศรี และบางเลน พื้นที่จังหวัดนนทบุรี อาทิ อำเภอเมืองนนทบุรี ท่าอิฐ บางบัวทอง บางกรวย สมบัติบุรี ท่าอิฐ ถนน 345 จังหวัดปทุมธานี อาทิ อำเภอเมืองปทุมธานี คลองหลวง คลอง 1-4 ธัญญะบุรี ลำลูกกา เชียงราก ม.ธรรมศาสตร์ และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อาทิ บางปะอิน วังน้อย นวนคร โดยในแต่ละวันรถเร่จะออกจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในราคาประหยัด ประกอบด้วย ไข่ไก่เบอร์ 3 (ฟองละ 3 บาท) ไข่เป็ดเบอร์ 1 (ฟองละ 3.30 บาท) บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป (ซองละ 5 บาท) น้ำมันปาล์ม (ขวด 1 ลิตร 40 บาท) เจลล้างมือ (ขนาด 30 มิลลิกรัม ราคา 25 บาท)  ปลากระป๋อง (กระป๋องละ 11 บาท) ข้าวหอมไทยบรรจุถุง (ขนาด 2 กก. ราคาถุงละ 55 บาท)


 และเพื่อให้เข้าถึงประชาชนที่อยู่อาศัยบริเวณริมน้ำ จึงได้ให้เพิ่มเรือธงฟ้า อีกจำนวน 2 ลำ  ออกจำหน่ายในเส้นทางคลองบางกอกน้อย – คลองชักพระ – คลองบางกอกใหญ่ – คลองมอญ รวมทั้งกำลังจะดำเนินการคาราวานธงฟ้า สู้ภัยโควิด-19 ในพื้นที่ต่างจังหวัดทั่วประเทศอีกด้วย ทั้งนี้ ประชาชนสามารถสอบข้อมูลเส้นทางการจำหน่ายสินค้า หรือร้องเรียนรถเร่ที่จำหน่ายสินค้าไม่เป็นไปตามราคาที่กรมฯ กำหนด ได้ที่ สายด่วน 1569 หรือ Line : @thongfahcv19 . – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ