fbpx

ประชุมกมธ.ป.ป.ช..ล่ม

รัฐสภา 1 เม.ย.- การประชุมกมธ.ปปช.ล่ม มีองค์ประชุมเพียง 4 คน ไม่สามารถพิจารณาการกักตุนหน้ากากอนามัยได้  “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ยังเดินหน้า ใช้วิธีหารือแทน “จุรินทร์” มาเก้อ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่มีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เป็นประธาน ได้มีการพิจารณาเรื่องการกักตุนหน้ากากอนามัย โดยเชิญนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม  และตัวแทนจากกรมศุลกากร กรมการค้าภายในมาชี้แจง ซึ่งบุคคลเหล่านี้ได้เดินทางมาที่รัฐสภา เพื่อรอชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการฯ แต่ปรากฏว่าไม่สามารถเปิดประชุมได้ เนื่องจากมีกรรมการเข้าร่วมประชุมเพียง 4 คนคือพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ น.อ. อนุดิษฐ์ นาครทรรพ นายธีรัจชัย พันธุมาศ ประเดิมและนายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส่วนที่เหลือเป็นที่ปรึกษาและฝ่ายกฎหมายที่ไม่นับเป็นองค์ประชุม

ทั้งนี้ ก่อนการประชุมพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แจ้งว่า เนื่องจากวันนี้มีกรรมาธิการมาประชุมไม่ถึง 5 คน จึงไม่ครบเป็นองค์ประชุม ทั้งที่เดิมมีกรรมาธิการบางคนรับปากว่าจะมาประชุมแต่ปรากฎว่าเมื่อถึงเวลากลับไม่มา ทำให้ไม่ครบ ดังนั้น การประชุมวันนี้จึงเป็นเพียงการปรึกษาหารือเท่านั้น 


จากนั้นนายอัจฉริยะ ได้ให้ข้อมูลต่อคณะกรรมาธิการฯ ว่า แม้กระทรวงพาณิชย์จะได้ออกประกาศห้ามส่งออกหน้ากากอนามัย และกำหนดให้บริษัทผู้ผลิตต้องแจ้ง สต๊อกสินค้า แต่ปรากฎว่ามีหลายบริษัทไม่ได้แจ้งสต๊อกสินค้ามายังหน่วยงานภาครัฐและยังไม่ยอมแจ้งงบการเงิน  จากการตรวจสอบพบว่ามีบางบริษัทนำส่งขายหน้ากากอนามัยในตลาดมืด เพราะได้ราคาดีกว่า โดยไม่มีการตีตราบริษัทที่หน้ากากอนามัย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างนายอัจฉริยะกำลังให้ข้อมูลอยู่นั้นนายจุรินทร์ ซึ่งเดินทางมายังรัฐสภาเพื่อจะขอเข้าให้ข้อมูลต่อคณะกรรมาธิการฯ แต่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แจ้งผ่านเจ้าหน้าที่กลับไปยังนายจุรินทร์ว่ายังไม่ให้เข้ามาในห้องประชุม เพราะนายอัจฉริยะกำลังชี้แจงอยู่ ส่งผลให้นายจุรินทร์ที่ทราบมาว่าการประชุมครั้งนี้มีองค์ประชุมไม่ครบ จึงเดินทางกลับออกจากรัฐสภาทันที.-สำนักข่าวไทย            


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ