fbpx

มาแล้ว! ลิ้นจี่คุณภาพดีสมุทรสงคราม พร้อมส่งตรงจากสวนสู้โควิด-19

สำนักข่าวไทย 1 เม.ย.- รองประธานสภาเกษตรกรสมุทรสงครามชวนอุดหนุนลิ้นจี่พันธุ์ค่อมคุณภาพดีของจังหวัด ช่วยเกษตรกรช่วงโควิด-19 ระบุปีนี้อากาศเหมาะมีผลผลิตออกสู่ตลาด หลังจาก 4 ปีเงียบ พร้อมเปิดรับออเดอร์โดยตรงจัดส่งจากแหล่งปลูกขึ้นชื่อสู่ผู้บริโภค 


นางถนอมจิต  บุตราช รองประธานสภาเกษตรกรจังหวัดสมุทรสงคราม เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างในหลายภาคธุรกิจ ทำให้ภาครัฐต้องมีมาตรการออกมาคุมเข้มการแพร่ระบาด ซึ่งภาคการเกษตรก็เป็นหนึ่งที่ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน เกษตรกรสวนลิ้นจี่ของจังหวัดสมุทรสงครามเริ่มประสบปัญหาในการระบายผลผลิต ซึ่งปกติจะจำหน่ายหน้าสวนให้กับนักท่องเที่ยวเดินทางมาทั้งจาก กทม.และจังหวัดใกล้เคียง เข้าไปเก็บและซื้อหากันหน้าสวน แต่ปีนี้ต้องหยุดชะงัก เมื่อเป็นเช่นนี้จึงต้องพยายามปรับเปลี่ยนวิธีการจำหน่าย เพื่อให้สามารถดำเนินต่อไปได้ โดยเปิดให้ผู้บริโภคสามารถสั่งซื้อผลผลิตที่มีคุณภาพจากสวนเกษตรกรได้โดยตรง ในราคาย่อมเยา ทางเกษตรกรจะช่วยกันนำลิ้นจี่บรรจุกล่องจัดส่งให้กับลูกค้าผ่านทางบริษัทขนส่งอย่างรวดเร็ว  สนใจติดต่อสั่งซื้อได้ที่ 081-736-4301 (ถนอมจิต)

นางถนอมจิต กล่าวด้วยว่า ลิ้นจี่สมุทรสงครามเป็นพันธุ์ค่อมที่มีคุณภาพ มีลักษณะดีเด่นเฉพาะ แหล่งปลูกอยู่ที่อำเภอบางคนทีและอำเภออัมพวาที่มีการประกอบอาชีพมากว่า 200 ปี ทั้งนี้ เมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา เกษตรกรไม่ได้ผลผลิตออกสู่ตลาด เนื่องจากปัญหาสภาพอากาศ ต้นลิ้นจี่ออกเพียงช่อแล้วร่วงหมด แต่ปีนี้อากาศเป็นใจพอมีผลผลิตได้จำหน่าย แม้จะไม่มากเท่าที่ควร แต่ถือว่าได้มีผลผลิตป้อนตลาดบริโภค และสุกแก่ดีที่สุดคือช่วงนี้ จึงขอเชิญชวนประชาชนและผู้บริโภคช่วยกันอุดหนุนสินค้าเกษตรคุณภาพดีของจังหวัดสมุทรสงคราม


สำหรับรายละเอียดเบื้องต้นของผลผลิต

1.ราคาลิ้นจี่  160 บาท/กก.

2.กล่องละ 2 กก. +ค่าขนส่ง =400 บาท


3. กล่องละ 3 กก.+ค่าขนส่ง= 580 บาท

4.กล่องละ 5 กก.+ค่าขนส่ง=900 บาท

5.กล่องละ10กก.+ค่าขนส่ง=1,800 บาท.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามคาดการณ์ของกรมอุตุฯ

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 3-5 พฤษภาคม 2567 จะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง