fbpx

สช. ออกแนวปฏิบัติโรงเรียนเอกชน ช่วงปิดเรียนเหตุโควิด-19

สช.18 มี.ค..- สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ออกแนวปฏิบัติโรงเรียนเอกชน ช่วงปิดเรียนเหตุพิเศษ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มีรายละเอียดดังนี้


เรียน ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนเอกชนทุกประเภทตามมติคณะรัฐมนตรี ในคราวประชุม เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563เห็นชอบมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 (COVID 19) และประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง ให้สถานศึกษาในสังกัดและในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษ  สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน จึงกำหนดแนวปฏิบัติให้โรงเรียนเอกชนดังต่อไปนี้


1. โรงเรียนเอกชนในระบบ ประเภทสามัญศึกษา

1.1ให้โรงเรียนวางแผนการสอนซ่อมเสริม ให้กับนักเรียนโดยใช้ระบบออนไลน์ ระบบ Social Network หรือสื่ออิเล็กทรอนิกส์ และรายงานให้สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนทราบ

ทาง E-mail : letteropec@gmail.co.th


 1.2 ให้โรงเรียนประสานงานระหว่างโรงเรียน เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการจัดกิจกรรม การเรียนการสอนแบบออนไลน์

1.3ให้โรงเรียนแนะนำให้นักเรียนและครู เรียนรู้ผ่านศูนย์การเรียนรู้ด้วยระบบดิจิทัล สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (OPEC Digital Learning Center : 0DLC ผ่านเว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน URL: odC.opec.go.th ซึ่งจะเปิดให้บริการได้ตั้งแต่วันที23 มีนาคุม 2563 เป็นต้นไป

1.4 โรงเรียนใดที่มีการเรียนผ่านระบบออนไลน์อยู่แล้ว และพร้อมที่จะให้เผยแพร่ เพื่อให้โรงเรียนอื่นร่วมใช้ได้ ขอให้รายงานสำนักงานคณะกรรมส่งเสริมการศึกษาเอกชนทราบโดยเร่งด่วนทาง E-mail : letteropec@gmail.com เพื่อดำเนินการนำมาเผยแพร่ต่อไป

1.5 หากโรงเรียนใดที่ผลิตสื่อในระบบดิจิทัล สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ขอความร่วมมือนำมาเผยแพร่ เพื่อเป็นการช่วยเหลือทางวิชาการให้แกโรงเรียนอื่นด้วย

1.6โรงเรียนใดที่อยู่ระหว่างดำเนินการรับสมัครสอบคัดเลือก หรือการรายงานตัวนักเรียนและไม่ได้ใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์ในการดำเนินการ ให้เลื่อนกำหนดการไปก่อน จนกว่าสำนักงานคณะกรรมการ

ส่งเสริมการศึกษาเอกชนจะแจ้งให้ทราบ

2. โรงเรียนเอกชนในระบบ ประเภทนานาชาติ

2.1 ให้โรงเรียนนานาชาติวางแผนการดำเนินการจัดการเรียนการสอนโดยใช้ระบบออนไลน์ ระบบ Social Network หรือสื่ออิเล็กทรอนิกส์ และรายงานให้สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริม

การศึกษาเอกชนทราบ ทาง E-mail : specialschool@opec.go.th

/ 2.2 ให้โรงเรียนนานาชาติทุกแห่งมีการประสานงานระหว่างโรงเรียน เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบออนไลน์

2.3 ให้โรงเรียนสร้างความเข้าใจถึงความจำเป็นในการปรับวิธีการเรียนการสอนเป็นการชั่วคราว ให้กับนักเรียนและผู้ปกครองทราบและเข้าใจอย่างทั่วถึง

2.4 ให้โรงเรียนนานาชาติทุกแห่งตรวจสอบข้อมูลระยะเลที่ได้รับอนุญาตของนักเรียนและครูขาวต่งชาติที่พำนักอยู่ในประเทศไทย และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พื่อดำเนินการต่ออายุวีซ่าและรายงานให้สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนทราบ

2.5 ในกรณีที่โรงเรียนนานาชาติมีความจำเป็นต้องจัดกิจกรรมในลักษณะการประชุมปรึกษาหารือ เพื่อเตรียมการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ ให้จัดที่นั่งห่างกันอย่างน้อย 1  เมตร และมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD – 19) ตลอดทั้งลดความเสี่ยง

การแพร่เชื้ออย่างเคร่งครัด

2.6 โรงเรียนใดที่อยู่ระหว่างดำเนินการรับสมัครสอบคัดเลือก หรือการรายงานตัวนักเรียนและไม่ใด้ใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์ในการดำเนินการ ให้เลื่อนกำหนดการไปก่อน จนกว่าสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนจะแจ้งให้ทราบ

3. โรงเรียนเอกชนนอกระบบ

3.1 ให้โรงเรียนนอกระบบแต่ละแห่งพิจารณาหลักสูตรที่ได้รับอนุญาตให้เปิดสอนเพื่อปรับเปลี่ยนวิธีการเรียนการสอนจากที่ต้องให้ผู้เรียนเข้าชั้นเรียน เป็นใช้ระบบออนไลน์ ระบบ Socal Network หรือสื่ออิเล็กทรอนิกส์ แทน หากไม่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นระบบดังกล่าวได้ ให้เลื่อนกำหนดการ

จัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่ต้องให้ผู้เรียนเข้าชั้นเรียนออกไปก่อน จนกว่าสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนจะได้แจ้งเปลี่ยนแปลง

3.2 ให้โรงเรียนสร้างความเข้าใจถึงความจำเป็นในการปรับวิธีการเรียนการสอนเป็นการชั่วคราว ให้กับผู้เรียนทราบและเข้าใจอย่างทั่วถึง

3.3 ให้โรงเรียนนอกระบบทุกแห่งตรวจสอบข้อมูลระยะเวลาที่ได้รับอนุญาตของผู้เรียนและผู้สอนชาวต่งชาติที่พำนักอยู่ในประเทศไทย และรายงานผู้อนุญาต เพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ดำเนินการต่ออายุวี่ซ่าต่อไป

3.4 โรงเรียนใดที่อยู่ระหว่างดำเนินการรับสมัครสอบคัดเลือก หรือการรายงานตัวผู้เรียน และไม่ได้ใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์ในการดำเนินการ ให้เลื่อนกำหนดการไปก่อน จนกว่าสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนจะแจ้งให้ทราบ  จึงเรียนมาเพื่อทราบและถือปฏิบัติต่อไป ลงนาม

นายอรรถพล ตรึกตรอง  เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

จ่อหมายจับเพิ่มอีก 3 คน ผู้ร่วมขบวนการรีดทรัพย์ชาวจีน

เร่งล่าตัว “จ่าแจ๊ค” แก๊งตำรวจอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจจีน และชาวจีนที่หลบหนี พร้อมจ่อหมายจับเพิ่มผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”