fbpx

“วิชัย” ยื่นใบลาออก ฝากงานดูแลผู้บริโภค

นนทบุรี 16 มี.ค. – อธิบดีกรมการค้าภายในอำลาข้าราชการ ฝากงานดูแลผู้บริโภค หลังนายกฯ โยกย้ายปฏิบัติราชการสำนักนายกฯ ย้ำทุกเรื่องทำดีที่สุดแล้ว พร้อมแจ้งขอพักผ่อนยื่นลาออกก่อนเกษียณราชการ



นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน ได้เข้าอำลาข้าราชการกรมการค้าภายในและฝากงานให้ข้าราชการดูแลผู้บริโภคมากขึ้น หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงนามคำสั่งโยกย้ายให้ไปปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา โดยทันทีที่มาถึงก็เดินเข้ามาทักทายสื่อมวลชนที่รอปักหลักทำข่าว เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นห่วงอะไรหลังจากนี้ ได้กล่าวติดตลกว่า “ห่วงตัวเองมากกว่า” ก่อนจะเข้าไปในห้องประชุม เพื่อฝากงานข้าราชการกรมการค้าภายใน 


ทั้งนี้ ก่อนนั่งโต๊ะประชุมนายวิชัย น้ำตาคลอ พร้อมเอ่ยปากยอมรับว่าภารกิจที่รับผิดชอบนั้นหนัก ซึ่งยอมรับว่า มีบ้างที่น้อยใจ แต่หลังจากนี้จะมีผู้บริหารระดับสูงมาสานต่องาน ที่ผ่านมาภูมิใจกับทีมงาน งานมันยาก หนทางที่จะประสบความสำเร็จมันริบหรี่ เหมือนเอาตะเกียบคู่เดียวไปงัดไม้ซุง แต่ผมก็ภูมิใจกับทีมงานและขอชื่นชม ท่ามกลางข้าราชการสังกัดกรมการค้าภายในมารอมอบดอกกุหลาบเพื่อเป็นกำลังใจ

อย่างไรก็ตาม นายวิชัย ได้เปิดใจว่าตั้งแต่เข้ามาทำงานในกรมการค้าภายใน ภูมิใจกับทุกภารกิจที่ได้รับมอบหมายและทำงานแบบทุ่มเททุกเรื่อง ซึ่งมีงานยากมากมายที่ผ่านมาทั้งการขยายร้านธงฟ้าประชารัฐ รองรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และการดูแลเกษตรผู้ปลูกพืชทุกชนิด แต่ย้ำว่าทุกงานไม่ยากเท่าการบริหารจัดการหน้ากกาอนามัยที่เดินมาผิดพลาดตั้งแต่เริ่มต้นที่มีเป้าหมายการจัดสรรให้ประชาชนทั้ง 60 กว่าล้านคน เพราะทำยังก็ไม่เพียงพอ จากกำลังการผลิตที่มีจำกัด รวมทั้งประเด็นสตอก 200 ล้านชิ้น ที่ชี้แจงตลอดว่าคือสตอกวัตถุดิบ ที่คาดการณ์ว่าจะผลิตได้ประมาณ 4 เดือน หรือผลิตได้เดือนละ 50 ล้านชิ้น และประเด็นการส่งออกที่เลี่ยงไม่ได้กับหน้ากากอนามัยที่ติดเงื่อนไขและลิขสิทธิ์ ซึ่งไม่สามารถใช้ได้ในประเทศ 


ทั้งนี้ ยืนยันว่าทุ่มเททำงานถึงที่สุดแล้ว และไม่มีการหาผลประโยชน์กับเรื่องนี้ คงความสามารถไม่ถึง คงจะต้องพิจารณาตนเอง ซึ่งได้ยื่นหนังสือลาออกตามระเบียบราชการแล้ว แต่จะมีผลวันไหนขึ้นอยู่กับปลัดกระทรวงพาณิชย์จะเซ็นอนุมัติให้มีผลลาออกวันไหน แต่วันนี้รู้สึกโล่งเหมือนยกภูเขาก้อนใหญ่ออกจากอก หลังจากนี้ข้าราชการจะต้องตั้งหลักให้ดี เพราะเป็นงานยาก และที่น่าเป็นห่วง คือ สินค้าอุปโภคบริโภค หากยิ่งมีการปั่นกระแส สถานการณ์จะผิดปกติเช่นเดียวกับหน้ากากอนามัยและยืนยันว่าตลอดอายุราชการ 36 ปีที่อยู่ภายในกระทรวงพาณิชย์มาโดยตลอดได้ทำงานทุกอย่างทุกเรื่องกับข้าราชการทุกระดับชั้นอย่างมุ่งมั่นและความโปร่งใส ทุกเรื่องสามารถตรวจสอบได้

นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ยังไม่เห็นหนังสือลาออกของอธิบดีกรมการค้าภายในวันนี้และน่าจะเป็นไปตามระเบียบของทางราชการ แต่รู้สึกเสียดาย เพราะเป็นบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถหลายด้านอย่างมาก ซึ่งในส่วนของภารกิจของกรมการค้าภายในจะใช้ทีมวอร์รูมที่มีอยู่แล้ว ซึ่งมีตนเป็นประธานทำงานร่วมกับกรมการค้าภายในบริหารจัดการหน้ากากอนามัย รวมถึงเจลล้างมือ และเตรียมความพร้อมดูแลสินค้าอุปโภคบริโภคอย่างใกล้ชิดในด้านปริมาณและราคา  โดยเฉพาะประชาชน เริ่มไปซื้ออาหารสำเร็จรูปและของใช้กักตุน แต่ขอย้ำว่าประเทศไทยไม่มีวันขาดแคลนของกิน ของใช้ เพราะเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ของโลก และได้ย้ำให้ห้างทุกแห่ง ปรับแผนเตรียมของรองรับไม่ให้ว่างจากชั้นวางสินค้าให้เร็วที่สุด ขณะเดียวกันประชาชนยังมีทางเลือกซื้อผ่านออนไลน์ที่ทุกห้างมีให้บริการแล้ว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร