fbpx

คุมตัวทำแผน 2 ชาวจีนฆ่าเพื่อนร่วมชาติยัดกระเป๋าทิ้งแม่น้ำปิง เร่งล่าอีก 2

ภูมิภาค 4 มี.ค. – ตำรวจคุมตัว 2 ผู้ต้องหาชาวจีนอุ้มฆ่าเพื่อนร่วมชาติยัดกระเป๋าทิ้งแม่น้ำปิง จ.กำแพงเพชร ไปทำแผนชี้จุดทิ้งกระเป๋า และบ้านเช่าเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 6 เร่งประสานทางการเมียนมา เพื่อติดตามผู้ต้องหาอีก 2 คนที่ยังหลบหนี คาดยังหลบซ่อนตัวอยู่ในเมียนมา ขณะที่ญาติได้เผาศพนายหวัง จวิ้น แล้ว และขอให้ประหารชีวิตคนร้าย 


เมื่อเวลา 13.30 น. ตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก เดินทางไปรับตัวคนร้ายชาวจีนที่ก่อเหตุสังหารโหดเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งศพลงแม่น้ำปิงแล้วหลบหนีข้ามพรมแดนทางอำเภอแม่สอด ไปยังเขตประเทศเมียนมา ตำรวจทั้งสองประเทศได้ส่งมอบตัวที่กลางสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 ด่านพรมแดนถาวรแม่สอด จ.ตาก 


การจับกุมคนร้ายทั้งสอง เบื้องต้นทราบว่า หลังก่อเหตุในเขตประเทศไทยได้ทิ้งศพลงแม่น้ำปิง ที่ จ.กำแพงเพชร ก่อนหลบหนีผ่านแดนพรมแดนถาวรแม่สอดหนีเข้าไปในเขตเมืองย่างกุ้ง จนตำรวจสถานีตำรวจอำเภอหง่วยส่อง ประเทศเมียนมา สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาในคดีนี้ได้ขณะที่ทั้งสองแต่งกายอำพรางตัวไปว่าจ้างเรือโดยสารของชาวบ้านในพื้นที่ เพื่อจะเดินทางหลบหนีทางทะเลออกจากพื้นที่อำเภอหง่วยส่อง ใกล้กับเมืองย่างกุ้ง จนช่วงบ่ายวันนี้ตำรวจเมียนมาจึงนำตัวคนร้ายชาวจีนทั้งสองมาส่งตัวมอบให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก ซึ่งเป็นปฏิบัติการร่วมกันระหว่างตำรวจสองประเทศ 

หลังส่งมอบตัวคนร้าย ทราบชื่อนายฟาน กังกัง และนายคิน เมียว ชาวจีน ตำรวจไควบคุมตัวทั้งสองขึ้นรถตู้ของตำรวจ โดยมีตำรวจติดอาวุธคุมกั้นอย่างแน่นหนา ก่อนคุมตัวไปดำเนินการทางเอกสารที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก โดยใช้เวลาเพียง 15 นาที ตำรวจจึงนำตัวออกจากด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก ขึ้นรถตู้นำทั้งสองคนไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์ เดินทางมายัง จ.กำแพงเพชร และเดินทางโดยรถยนต์ต่อไปยังบริเวณสะพานลานดอกไม้ ต.ลานดอกไม้ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จุดเกิดเหตุ เพื่อที่จะชี้จุดทิ้งกระเป๋า 


หลังจากนั้น ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองไปสอบสวนต่อที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนเดินทางต่อไปยังเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อชี้จุดบ้านเช่า ที่มีการฆาตกรรมเพื่อร่วมชาติ

ขณะเดียวกัน ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 6 ยังคงเร่งประสานกับทางการเมียนมา เพื่อเร่งติดตามผู้ต้องหาอีก 2 คนที่ยังหลบหนี คาดว่ายังหลบซ่อนตัวอยู่ในประเทศเมียนมา

พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผบช.ภ.6 เผยว่า เบื้องต้นคนร้ายให้การรับสารภาพผ่านล่ามว่า ได้ลงมือก่อเหตุฆาตกรรมเพื่อนร่วมชาติจริง เนื่องจากขัดแย้งกันเรื่องหนี้สินจากการทำธุรกิจ โดยได้ลงมือก่อเหตุที่บ้านพักเมืองพัทยา จ.ชลบุรี คนร้ายมี 4 คนได้ใช้เชือกรัดคอชายชาวจีน และคิดว่าเสียชีวิตแล้ว จึงนำศพยัดใส่กระเป๋า ส่วนสาวที่ชื่อ “จู ปิง” ได้ใช้มีดแทงจนเสียชีวิต และยัดใส่กระเป๋ามาทิ้งลงแม่น้ำปิงเช่นเดียวกัน

เผาศพหนุ่มจีนถูกฆ่าแล้ว ญาติขอให้ประหารคนร้าย 

ส่วนที่วัดบ่อสามแสน ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ได้ทำพิธีฌาปณกิจศพนายหวัง จวิ้น (MR. WANG, JUN) หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา นางเซี่ย ชาน (MRS.XIE, CAN) ภรรยา พร้อมญาติ ได้รับศพมาไว้ที่วัดเเห่งนี้ เเละได้สวดอภิธรรมศพไปแล้ว 1 คืน เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พิธีฌาปนกิจเริ่มขึ้นเมื่อเวลา 07.00 น. โดยจัดอย่างเรียบง่าย มีการเผากระดาษส่งวิญญาณตามประเพณีจีน ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติผู้เสียชีวิตที่ร้องไห้ระงม และตะโกนเรียกชื่อผู้ตายอยู่เป็นระยะ

นายวัฒน์ชานนท์ ธนโชตน์ชยาภา ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของญาติผู้เสียชีวิต เผยว่า หลังจากนี้ญาติจะนำเถ้ากระดูกกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่จีน คาดว่าอาจจะเดินทางกลับในวันที่ 5 มีนาคมนี้ แต่ยังต้องรอดูว่าตำรวจร้อยเวรจะเรียกสืบพยานนัดแรกเอาไว้ก่อนหรือไม่ เนื่องจากพยานเป็นชาวต่างชาติ หากเดินทางกลับประเทศจีนแล้ว อาจจะประสานงานตามตัวกลับมาสืบพยานในชั้นศาลได้ค่อนข้างยาก

ส่วนสภาพจิตใจครอบครัวค่อนข้างย่ำเเย่ โดยเฉพาะพ่อเเละเเม่ของผู้เสียชีวิตที่ประเทศจีน เนื่องจากเป็นลูกชายคนเดียวของบ้าน ก่อนหน้านั้นที่ภรรยาเเละน้องสาวของนายหวัง จวิ้น ไม่ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน เนื่องจากเกรงว่าจะมีภาพปรากฎที่ประเทศจีน เพราะขณะนั้นพ่อเเละเเม่ยังไม่ทราบว่านายหวัง จวิ้น เสียชีวิต เเต่ล่าสุดก็ทราบข่าวเเล้วจากสื่อจีน 

ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุ ญาติๆ บอกว่าไม่เคยเห็นหน้า เเละไม่เคยรู้จักมาก่อน ดังนั้นจึงต้องการให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้ทั้งหมด เเละขอให้ประหารชีวิต.- สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

การรถไฟฯ แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง

28 มี.ค. – การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง ส่งผลให้ขบวนรถเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ ล่าช้า นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า วันนี้ (28 มีนาคม 2567) เวลา 17.10 น. การรถไฟฯ ได้รับแจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ – สุรินทร์) ตกรางบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 254/7-9 ระหว่างสถานีโคกกรวด – สถานีภูเขาลาด จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากมีต้นไม้ล้มกีดขวาง ส่งผลให้ขบวนรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือเกิดความล่าช้า เบื้องต้นไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายแต่อย่างใด และได้สั่งให้ฝ่ายเกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการยกรถที่ตกรางดังกล่าว เพื่อให้สามารถเปิดการเดินรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือได้ตามปกติโดยเร็ว โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถยกขบวนรถที่ตกรางให้แล้วเสร็จ พร้อมเปิดใช้งานได้ตามปกติได้ภายในคืนนี้ ทั้งนี้ จำเป็นต้องขนถ่ายผู้โดยสาร จำนวน 2 ขบวน ดังนี้ การรถไฟฯ ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ ผู้โดยสารสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ […]

ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 หากไม่มา ชงศาลออกหมายจับ

คณะพนักงานสอบสวนชุดทำคดีเว็บพนันออนไลน์ “BNK Master” ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 กำหนดเข้าพบ 1 เม.ย.นี้ หากยังไม่มาเตรียมขอศาลออกหมายจับ

รถไฟฟ้าสายสีเหลืองแจงเหตุขัดข้อง ชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง แจงเหตุหยุดเดินรถและมีเศษวัสดุตกหล่น พบชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วงหล่นลงมา ช่วงสถานีกลันตัน-สวนหลวง ร.9 มีรถยนต์ 9 คัน และจักรยานยนต์ 3 คัน ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้บาดเจ็บ

ให้ประกันตัว “จักรภพ” นัดพบพนักงานสอบสวน 22-23 เม.ย.

ตำรวจกองปราบฯ อนุญาตประกันตัว “จักรภพ เพ็ญแข” วางหลักทรัพย์ข้อหาละ 200,000 บาท นัดหมายพบพนักงานสอบสวน 22-23 เม.ย.นี้