fbpx

อภิปรายไม่ไว้วางใจสิ้นสุด นัดลงมติ 09.00 น.พรุ่งนี้

กรุงเทพฯ 27 ก.พ.- การประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 ครบตามกรอบเวลาอภิปรายที่มีการตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้แล้ว โดยฝ่ายค้านตัดสินใจวอล์กเอาต์ออกจากห้องประชุมสภาฯ ทันที หลังประธานไม่ขยายเวลาการอภิปรายให้ และมีรายงานว่าวันพรุ่งนี้ฝ่ายค้านจะไม่ร่วมลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ประสานเสียงชี้แจงในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร กรณีที่ถูกฝ่ายค้านกล่าวหาเรื่องการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ของกองทัพ โดยย้ำถึงความจำเป็นในการเสริมสร้างศักยภาพทางการทหาร ทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ  


จากนั้นช่วงเย็น นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร นัดวิปทั้ง 2 ฝ่ายหารือ เพื่อกำหนดกรอบเวลาการอภิปราย เนื่องจากฝ่ายค้านเหลือเวลาเพียง 3 นาที ส่วนรัฐบาลเหลือ 2 ชั่วโมง แต่ที่สุดแล้วไม่สามารถตกลงกันได้ โดยนายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ยืนกรานว่า ต้องอภิปรายให้จบในเวลา 19.00 น.ตามที่ตกลงกันไว้  ขณะที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ตัวแทนจากวิปฝ่ายค้าน ยืนยันว่ามีเวลาถึง 23.59 น. เพราะยังมีรัฐมนตรีอีก 2 คน คือ พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ฝ่ายค้านยังไม่ได้อภิปรายไม่ไว้วางใจ ทำให้ประธานต้องสั่งพักการประชุม 20 นาที


แต่ในที่สุด ประธานก็ไม่ขยายเวลาให้ฝ่ายค้าน พร้อมให้นายกรัฐมนตรีชี้แจงเป็นคนสุดท้าย ก่อนให้นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน เป็นผู้ปิดการอภิปราย ทำให้ฝ่ายค้านตัดสินใจวอล์กเอาต์ออกจากห้องประชุมทันที จากนั้นสมาชิกที่เหลืออยู่มีมติเห็นชอบให้มีการปิดการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยที่ฝ่ายค้านไม่อยู่กล่าวปิดการอภิปราย ประธานจึงสั่งปิดการประชุม โดยมีรายงานข่าวว่า ฝ่ายค้านจะไม่ร่วมลงมติในวันพรุ่งนี้เวลา 09.00 น.ด้วย

ขณะที่อนาคตใหม่ นำโดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เปิดเวทีอภิปรายนอกห้องประชุมสภาฯ หลังไม่ได้รับเวลาเพิ่ม พร้อมตั้งข้อสังเกตพรรคร่วมฝ่ายค้านฮั้วคนพรรครัฐบาล วิ่งเต้นเอาชื่อรัฐมนตรีบางคนไว้ช่วงท้ายเพื่อเลี่ยงการอภิปราย โดยมีแกนนำคณะอนาคนใหม่อย่างนายธนาธร จึงรุงเรืองกิจ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล มาร่วมสังเกตการณ์ด้วย

นายกรัฐมนตรีมั่นใจว่าการลงมติวันพรุ่งนี้จะผ่านไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมยืนยันว่าการอภิปรายตลอด4 วันที่ผ่านมา จะไม่นำไปสู่การฟ้องร้อง ขณะที่ฝ่ายค้านแถลงยืนยันอีกว่า ไม่ได้มีการล้มมวยอย่างนี้อนาคตใหม่ตั้งข้อสังเกต.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา