fbpx

BIG STORY : พ.ต.ท.บรรยิน ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องการหายตัวไปของพี่ชายผู้พิพากษาศาลฯ

กทม. 23 ก.พ.- กองปราบบุกรวบ “พ.ต.ท.บรรยิน” อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และพวกรวม 6 คน โยงคดีฆาตกรรมอำพราง พี่ชายผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งเป็นเจ้าของสำนวนคดี ปลอมเอกสารโอนหุ้น 300 ล้าน ของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจชื่อดัง ด้าน พ.ต.ท.บรรยิน ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้อง ขณะที่ ผบ.ตร.ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ


ตำรวจกองปราบปรามพร้อมชุดหนุมาน ควบคุมตัว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และอดีต ส.ส.จังหวัดนครสวรรค์  พรรคพลังประชาชน เข้ามาที่กองปราบปราม เพื่อสอบสวนขยายผลในคดีถูกซักทอด เกี่ยวข้องกับคดีอุ้มฆ่า พี่ชายผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งมีรายงานว่า​ ผู้พิพากษาคนนี้เป็นหนึ่งในผู้พิพากษาคดีการโอนหุ้นที่ พ.ต.ท.บรรยิน เป็นจำเลยในความผิดฐานปลอมและใช้เอกสารปลอม ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 265, 268 จากกรณีการโอนหุ้นร่วม 300 ล้านบาท​ของนายชูวงษ์​ แซ่ตั๊งนักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่เสียชีวิต เมื่อกลางปี 2558 

  


โดยทันที่ลงจากรถ พ.ต.ท.บรรยิน ยังมีสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมกล่าวสั้นๆ กับผู้สื่อข่าวว่า ยังงงๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยถูกคุมตัวตั้งแต่ 6 โมงเช้า มั่นใจว่าตัวเองบริสุทธิ์ และไม่เกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของพี่ชายผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ และจนถึงขณะนี้ยังติดต่อทนายความไม่ได้   


ด้าน นางสาวบุษยา ตั้งภากรณ์ ลูกสาวพ.ต.ท.บรรยิน เดินทางมาที่กองปราบปราม หลังทราบข่าว จากน้องชายโทรมาบอกว่า พ่อถูกจับและกำลังเอาตัวเข้ามาสอบสวนที่กองปราบปราม พร้อมเปิดเผยว่า ส่วนตัวไม่ทราบว่า พ่อถูกจับในความผิดใด แต่หากเป็นเรื่องคดีที่พ่อตกเป็นผู้ต้องหา ในคดีที่ศาลอยู่ระหว่างการพิจารณาคดี ส่วนตัวไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยว แต่เชื่อว่า พ่อทำทุกสิ่งทุกอย่างมีเหตุผลเสมอ  และวันนี้อยากขอความเป็นธรรมให้ครอบครัว เพราะเชื่อว่า ตลอดระยะเวลาครอบครัวถูกกลั่นแกล้ง

อย่างไรก็ตาม คดีนี้ก่อนหน้านี้ ตำรวจสามารถจับกุม ผู้ร่วมขบวนการดังกล่าว ได้ก่อนหน้านี้ 2 คน ซึ่งจากการสอบปากคำ มีการซักทอดว่า พ.ต.ท.บรรยิน มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีดังกล่าว ซึ่งมีรายงานว่าหลักฐานสำคัญ คือภาพวงจรปิด ขณะที่ผู้ต้องหา บุกไปอุ้มตัวพี่ชายผู้พิพากษา จากรถแท็กซี่ หน้าศาลอาญากรุงเทพใต้ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ก่อนจะหายตัวไป  นอกจากนี้ยังมีคลิปเสียง ขู่ผู้พิพากษา ซึ่งการบุกอุ้มในครั้งนี้ เพื่อต้องการให้พี่ชาย ช่วยเหลือเจรจากับผู้พิพากษา ให้ยกฟ้องในคดี ปลอมเอกสาร การโอนหุ้นกว่า 300 ล้านบาท ของนายชูวงษ์ แต่ไม่สามารถดำเนินการได้ ตำรวจจึงขออำนาจศาลออกหมายจับ พ.ต.ท.บรรยิน กับพวก อีก 4 คน ซึ่งจับกุมได้ทั้งหมดแล้วรวม 6 คน ในพื้นที่จังหวหวัดนครสวรรค์ โดยจับกุมได้ในพื้นที่ จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อช่วง 06.00 น. ที่ผ่านมา โดยมีการปูพรมค้นพื้นที่ที่เกี่ยวข้องในคดี รวม 30 จุด ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และนครสรรค์ โดยมีการรวบรวมของกลางที่ตรวจยึดได้เข้ามารวบรวมไว้ที่กองปราบปราม โดยจะมีการแจ้งดำเนินคดีเบื้องต้น ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ และร่วมกันเรียกค่าไถ่ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย    

 

ต่อมาในเวลา 13.00 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมชุดสืบสวนคลี่คลายคดีดังกล่าว ได้เดินทางลงพื้นที่บ้านกระดี่ ต.ตาคลี ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายที่จับกุมได้ 2 คน ก่อนหน้านี้ รับสารภาพ โดยอ้างว่า มีการนำเสื้อผ้าและทรัพย์สินของพี่ชายผู้พิพากษา ไปเผาในป่าหญ้าในพื้นที่ดังกล่าว ก่อนที่จะมีการนำร่างของผู้ตายไปทิ้งลงแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณสะพานตะเคียนเลื่อน ต.กลางแดด อ.เมือง จ.นครสวรรค์ โดย ผบ.ตร.ได้เดินทางไปตรวจทั้ง 2 จุด ด้วยตนเองแต่จนถึงขณะนี้  การค้นหา ยังไม่เจอศพของผู้ตาย แต่อย่างใด จากนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ จึงได้เดินทางไปรับฟังข้อมูลเกี่ยวกับคดี  ที่ศูนย์ฝึกตำรวจภูธรภาค 6 อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะแถลงความคืบหน้าคดีในวันอังคารนี้ เวลา 11.00 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอบคุณทุกหน่วยงานระดมช่วยผู้ประสบภัย

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณทุกหน่วยงานระดมช่วยผู้ประสบอุทกภัย หวัง ศปช.รับมือ-ช่วยเหลือรวดเร็วทันท่วงที รวมถึงการเยียวยาหลังจากนี้

ฟื้นฟูชายแดนแม่สาย-เร่งกู้ตลาดสายลมจอย

เจ้าหน้าที่เร่งฟื้นฟูชุมชนชายแดนแม่สายที่ถูกน้ำท่วมและจมโคลนมานาน 10 วัน รวมทั้งเร่งกู้ตลาดสายลมจอยแหล่งจำหน่ายสินค้าชายแดนที่เสียหายอย่างหนัก

ฆ่ารัดคอขับโบลท์

รวบ “ไอ้แม็ก” ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ พบเคยถูกจับคดีโหด

จับแล้ว “ไอ้แม็ก” เดนคุก ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ ทิ้งร่างอำพราง ริมถนนห้วยพลู จ.นครปฐม ก่อนเอารถไปขาย สอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษ คดีล่ามโซ่ล่วงละเมิดเด็กวัย 13 ปี นาน 1 สัปดาห์ เมื่อปี 2553