“สนธิรัตน์”ยันพปชร.ไร้ขัดแย้ง ไม่เปลี่ยนปธ.วิปรัฐบาล

พัทยา 22 ก.พ.-“สนธิรัตน์ ” ยืนยันรัฐพลังประชารัฐไร้ปัญหาความขัดแย้ง  มั่นใจยกมือโหวตรัฐมนตรีไปในทิศทางเดียวกัน  ชี้ยังไม่เปลี่ยนตัวประธานวิปรัฐบาล


นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ  ยืนยัน ไม่มีปัญหาความขัดแย้งภายในพรรค เป็นแค่ความเห็นที่แตกต่าง และเป็นปกติของพรรคที่มี ส.ส.จำนวนมาก ย้ำว่า เสียงสนับสนุนรัฐมนตรีในการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และจะมีเอกภาพในการดำเนินการ

ส่วนที่พรรคร่วมรัฐบาลบางพรรค ยังไม่ตัดสินใจว่า จะยกมือสนับสนุนรัฐมนตรีบางคนในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า วิปรัฐบาลได้ประสานแต่ละพรรคเพื่อให้มีทิศทางดำเนินการไปในทางเดียวกัน ซึ่งเป็นหน้าที่ของวิปรัฐบาลในการประสาน และเชื่อว่า ก็น่าจะออกมาในทิศทางเดียวกัน


ส่วนที่มีความพยายามวัดพลังกันของทั้งสองฝ่ายที่มีกระแสขัดแย้งนั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า  ก็รับฟังทุกฝ่าย ไม่อยากให้นำเรื่องนี้ไปเป็นประเด็น ทั้งนี้ ได้มีการเคลียร์กันหรือไม่นั้น นายสนธิรัตน์กล่าวว่า ก็ได้มีการพูดคุยกัน ไม่ได้มีปัญหาอะไร มีอะไรก็พูดจากัน พร้อมยืนยันว่า ยัง ไม่มีการพูดคุยที่จะเปลี่ยนตัวประธานวิปรัฐบาลเป็นนายมณเฑียร สงฆ์ประชา ส.ส.ชัยนาท พรรคพลังประชารัฐ แต่อย่างใด

นายสนธิรัตน์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการทาบทาม ส.ส.พรรคอนาคตใหม่มาอยู่ในสังกัดพรรคพลังประชารัฐ  หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่เมื่อวานนี้ (21 ก.พ.) และยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการรับสมาชิกเพิ่ม หากมีการร้องขอมาอยู่ในพรรคด้วย ก็ต้องมีการพูดคุยกันอีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับ ดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์ มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวดีเอสไอดำเนินคดีต่อ