Time Line จากกลางดึกถึงวิสามัญฯ มือกราดยิงโคราช

นครราชสีมา 9 ก.พ. – ย้อนไทม์ไลน์เหตุ “จ่าสิบเอก” คลั่งกราดยิงผู้คนไม่เลือกหน้ากลางเมืองโคราช และภายในห้างฯ เทอร์มินอล 21 คาดปมเงินค่านายหน้าจำนองที่ดิน 



00.22 น. “อนุทิน” บินด่วนสั่งเตรียมพร้อมโรงพยาบาล 


ช่วงเวลาหลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกุล รมว.สาธารณสุข เดินทางมาตรวจเยี่ยมและดูแลมาตรการรักษาผู้บาดเจ็บ เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ 20 ราย ศพทั้งหมดอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราช บาดเจ็บสาหัส 10 คน บาดเจ็บเล็กน้อย 31 คน เจ้าหน้าที่ระดมทีมแพทย์ทั้งผ่าตัดและอายุรกรรมเข้ามาประจำที่โรงพยาบาลมหาราช รวมทั้งสิ้น 50 คน พยาบาล 80 คน และมีเจ้าหน้าที่พร้อมเสริมทีมอีก 240 คน ประสานกับโรงพยาบาลในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงเตรียมพร้อมห้องฉุกเฉิน และเตรียมพร้อมสำหรับการผ่าตัดเร่งด่วนในกรณีที่โรงพยาบาลมหาราชไม่สามารถรับมือได้

00.53 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดพิทักษ์ 3 ค่ายนเรศวร 271 ประจวบคีรีขันธ์ 20 นาย อาวุธครบมือเข้าพื้นที่ เพื่อเตรียมปฏิบัติการร่วมฯ



02.38 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้า เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษหน่วยต่างๆ ทยอยเข้าควบคุมพื้นที่ภายในห้างเทอร์มินอล 21 และควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว จนกระทั่งนำประชาชนชุดสุดท้ายประมาณ 60 คน ที่ติดค้างอยู่ภายในชั้น LG ออกมาได้อย่างปลอดภัย เมื่อเวลาประมาณ 01.40 น. ผู้รอดชีวิตคนหนึ่งเล่าว่า โชคดีที่จุดซ่อนตัวคนภายนอกไม่สามารถเข้ามาได้ แต่ทั้งหมดกลัวจะได้รับอันตราย จึงเข้าไปหลบอยู่ภายในห้องน้ำ ได้ยินเสียงปืนเป็นระยะ ทุกคนอัดอยู่ในห้องน้ำเกือบ 8 ชั่วโมง ก่อนเจ้าหน้าที่พาอพยพออกมา ทั้งนี้มีรายงานว่า คนร้ายเคลื่อนไหวอยู่ชั้น LG ซึ่งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษกำลังปิดล้อมพื้นที่กดดันคนร้าย

03.02 น. เสียงปืนยังได้ยินเป็นระยะ

ช่วงเวลา 03.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จุดเกิดเหตุยังมีเสียงปืนได้ยินเป็นระยะ เจ้าหน้าที่ขับรถพยาบาลเข้าไปรับคนเจ็บภายในที่เกิดเหตุ โดยมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษบาดเจ็บ 4 นาย และประชาชน ผู้สื่อข่าวบริเวณหน้าห้างฯ ได้รับสัญญาณให้หมอบ ต่างพากันวิ่งหนีกันจ้าละหวั่น โดยมีรายงานว่าผู้ก่อเหตุยิงกล้องวงจรปิดทุกจุดที่เห็น

03.20 น. ตำรวจถูกยิงที่ศีรษะเร่งส่ง รพ.

ขณะที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เวลาประมาณ 03.20 น. หน่วยกู้ภัยนำผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นตำรวจชุดหนุมาน ถูกยิงบริเวณศีรษะออกจาก รพ.เซนต์แมรี่ มายังห้องฉุกเฉิน รพ.มหาราช พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยอีกอย่างง่าย

04.05 น. เจ้าหน้าที่เสียชีวิตจากเหตุปะทะ

มีรายงานยืนยันว่าเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษเสียชีวิตแล้ว 1 นาย ลำเลียงศพไปที่โรงพยาบาลเซนต์แมรี่


05.50 น. เสียงปืนปะทุอีกครั้ง

ช่วงนี้เกิดเสียงปืนดังขึ้นมาอีก 3 ชุด ที่อาคารเทอร์มินอล 21 โดยก่อนหน้านี้เกิดเหตุยิงปะทะกัน 1 ชุด เวลา 05.25 น. โดยยังไม่มีรายงานการจับกุมคนร้าย

07.30 น. ยังปิดล้อม Terminal 21

เหตุการณ์กราดยิงดำเนินมานานกว่า 16 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ยังคงปิดล้อมห้างสรรพสินค้า Terminal 21 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข เปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 21 คน บาดเจ็บ 33 คน ยอมรับว่ารู้สึกใจหายที่ทราบว่าเจ้าหน้าที่ต้องเสียชีวิตในเหตุการณ์ปะทะขณะที่ตนร่วมบัญชาการเหตุการณ์อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ ส่วนขั้นตอนการปฏิบัติการ เป็นหน้าที่ของตำรวจ และทหาร

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้เดินทางออกจากพื้นที่เกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเวลาประมาณหลัง 15.00 น. วานนี้ จ่าสิบเอกจักรพันธ์ ถมมา ทหารสังกัดกองพันกระสุนที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ใช้อาวุธปืนสั้นยิง พันเอกอนันต์ฐโรจน์ กระแสร์ ที่เป็นผู้บังคับบัญชา และนางอนงค์ มิตรจันทร์ แม่ยายพันเอกอนันต์ฐโรจน์ เสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บอีก 1 คน ที่บ้านถนนหัก อำเภอเมืองนครราชสีมา เหตุการณ์ลุกลามบานปลายยิ่งขึ้น เมื่อคนร้ายขับรถเข้าไปในค่ายทหาร ยิงคนเฝ้าคลังอาวุธเสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 2 คน ก่อนชิงอาวุธสงคราม พร้อมเครื่องกระสุน และรถฮัมวี่ ขับออกไปก่อเหตุแบบยิงไม่เลือกหน้าบริเวณวัดป่าศรัทธารวม เสียชีวิตอีก 9 คน ก่อนขับหลบหนีเข้าไปก่อเหตุในห้างสรรพสินค้า Terminal 21 มีผู้เสียชีวิตทั้งในและนอกห้างอีก 9 คน

08.00 น . แพทย์-พยาบาล รพ.มหาราชฯ พร้อมรับสถานการณ์ฉุกเฉิน 

ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาช่วงเช้าที่ผ่านมา แพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์เหตุฉุกเฉินอย่างเต็มที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลรายงานยอดผู้เสียชีวิต 21 คน บาดเจ็บอีก 42 คน 

08.45 น. นายกฯ บินด่วน ตามเหตุกราดยิงโคราช 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยกเลิกภารกิจเป็นประธานในพิธีเปิดงานในกรุงเทพมหานคร โดยมอบหมายให้นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ เป็นประธานแทน จากนั้น นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พร้อมคณะ บินด่วนโดยเฮลิคอปเตอร์ ไปยัง จ.นครราชสีมา เพื่อติดตามสถานการณ์

08.51 น. ผู้ว่าฯ โคราชเตรียมแถลงข่าว

เจ้าหน้าที่เตรียมรถพยาบาล รถกู้ภัยเข้าไปในพื้นที่ห้างเทอร์มินอล 21 นครราชสีมา เตรียมลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ขณะที่มีการเตรียมแถลงข่าวความคืบหน้าของเหตุการณ์โดยนายวิเชียร  จันทรโณชัย ผู้ว่าฯ นครราชสีมา และ พล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 ตอนนี้ยอดผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการอยู่ที่ 21 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 42 คน

09.09 น. ยืนยันผู้ก่อเหตุเสียชีวิตจากการปะทะกับเจ้าหน้าที่

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย อสมท รายงานว่า ก่อนเวลา 09.00 น. จ่าสิบเอกผู้ก่อเหตุเสียชีวิตแล้วจากการปะทะกับเจ้าหน้าที่ รอยืนยันอย่างเป็นทางการ


09.23 น. ยืนยันคนร้ายถูกวิสามัญฯ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุคนร้ายกราดยิงว่า ปฏิบัติการร่วมจากหลายหน่วยงาน เช่น หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 หน่วยคอมมานโด กองบังคับการตำรวจราชวัลภลรักษาพระองค์ 904 หน่วยหนุมาน กองบังคับการปราบปราม หน่วยอรินทราช 26 กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หน่วยนเรศวร 261 กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ และหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำลังสุรนารี ได้วิสาสามัญมาตกรรมคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว.- สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ

ข่าวแนะนำ

น้ำป่าถล่มซ้ำเชียงราย-อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เผชิญน้ำเน่า

จ.เชียงราย ถูกน้ำป่าถล่มซ้ำอีกครั้งในรอบ 2 สัปดาห์ หลังฝนตกหนักตลอดคืน ทำให้น้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะ ต.นางแล ไปจนถึงมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง น้ำที่ไหลมาอย่างรวดเร็วทำให้หลายครอบครัวเก็บข้าวของไม่ทัน ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ ชาวบ้าน อ.สารภี ที่อยู่ท้ายน้ำ ยังมีน้ำท่วมขังและเผชิญกับน้ำเน่าจนแทบอยู่ไม่ได้

“แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” นอนคุกต่อ ศาลไม่ให้ประกัน ชี้พฤติการณ์ร้ายเเรง

“แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” นอนคุกต่อ ศาลไม่ให้ประกัน ตำรวจคุมฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ชี้พฤติการณ์ร้ายเเรง

ย้อนไทม์ไลน์ “บัสมรณะ” คร่าชีวิตครู-นักเรียน

ย้อนไทม์ไลน์เหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา นักเรียนและครูโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก