fbpx

เลื่อนฟังคำสั่งรับคดี”รอง ผบก.ฟ้อง ผบ.ตร.”โยกย้ายไม่เป็นธรรมเป็น 19 มี.ค.นี้

กรุงเทพฯ 27 ม.ค.- ศาลนัดฟังคำสั่งจะรับเป็นคดีหรือไม่ กรณี รอง ผบก.ฟ้อง ผบ.ตร. ปฏิบัติมิชอบเหตุย้ายไม่เป็นธรรม เบื้องต้นศาลเห็นว่าคำฟ้องของโจกท์ชอบด้วย กม. และอยู่ในอำนาจพิจารณาของศาล แต่สั่งให้ สตช. ส่งเอกสาร ตามที่ระบุ และนัดฟังคำสั่งอีกครั้ง  19 มี.ค.นี้


ศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดฟังคำสั่งคดีที่ พ.ต.อ.ไพรัตน์ ไพพรรณรัตน์ รอง ผบก. อก.บช.ภ.9 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.157 กรณีใช้อำนาจแต่งตั้งโยกย้ายโดยมีมูลเหตุจูงใจด้านอื่น โดยวันนี้โจทย์ได้ส่งทนายมารับฟังคำสั่งจะรับคดีไว้เพื่อไต่สวนมูลฟ้องหรือไม่  เบื้องต้นศาลเห็นว่า คำฟ้องของโจกท์ชอบด้วย กม. และอยู่ในอำนาจพิจารณาของศาล แต่สั่งให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดส่งข้อมูลและเอกสารที่เกี่ยวข้อง ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ดังนี้

1 . กฎหมาย กฎ ระเบียบ ข้อกำหนดหรือคำสั่ง ที่เกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับ ผกก.และรอง  ผบก. ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ


2 .การดำเนินการโยกย้ายโจทก์ ในวาระประจำปี 2562 จากตำแหน่ง รอง ผบก.จว.เพชรบุรี ไปดำรงตำแหน่ง รอง ผบก. อก.ภ.9 ซึ่งถือเป็นการโยกย้ายข้ามภาพมีสาเหตุมาจากเรื่องใด และเป็นไปตามกฎหมาย  กฎ ระเบียบ หรือไม่

3. ให้จัดส่งสำเนาคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ที่674 /2562 ลงวันที่ 27 พ.ย.2562 พร้อมบัญชีแนบท้ายคำสั่ง(ฉบับสมบูรณ์) ต่อศาล

โดยให้จัดส่งข้อมูลและเอกสารดังกล่าว ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ภายใน 30 วัน นับแต่ได้รับหนังสือแจ้ง 


ทั้งนี้ได้นัดฟังคำสั่งอีกครั้ง  19 มี.ค.  09.00 น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โปรดเกล้าฯ “พล.อ.พนา” เป็น ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” ผบ.ทร.

โปรดเกล้าฯ นายทหาร 808 ตำแหน่ง “พล.อ.พนา” นั่ง ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” เป็น ผบ.ทร.คนใหม่ ขณะที่ “พล.อ.อุกฤษฎ์-พล.อ.ธราพงษ์” รอคิวเป็น ผบ.ทสส.-ปลัดกลาโหม ปี 68

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

ข่าวแนะนำ

เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

ประชาชนทยอยเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี

ชาวปทุมธานี ทยอยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี ใหม่ ส่วนผู้สัมครทั้ง 2 คน อย่าง พล.ต.อ.คำรณวิทย์ และนายชาญ ก็ออกมาใช้สิทธิแล้วเช่นกัน

ทั่วไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน คลื่นลมมีกำลังค่อนข้างแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง กรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 80% ของพื้นที่

ถ้ำผาจมแม่สาย…ชีวิตบนกองโคลน

ผ่านมา 11 วันแล้วที่ชาวบ้านในหลายชุมชนชายแดนแม่สาย จมทั้งน้ำและโคลน โดยเฉพาะบ้านถ้ำผาจม ชาวบ้านหลายร้อยชีวิต ยังไม่สามารถกลับเข้าบ้านได้ บางหลังยังมีโคลนท่วมสูงกว่า 2 เมตร ขณะที่บางคนต้องใช้ชีวิตอยู่บนโคลนโดยเฉพาะยามค่ำคืน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่