fbpx

เร่งล่าคนร้ายจี้ชิงเงิน ธ.กรุงเทพ ในห้างย่านประชาอุทิศ แย่งปืน รปภ.หนี

กรุงเทพฯ 22 ม.ค.- คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ธนาคารกรุงเทพ สาขาเทสโก้ โลตัส ประชาอุทิศ ได้เงินไปประมาณ 900,000 บาท พร้อมชิงปืนลูกโม่ ขนาด .38 ของ รปภ.ไปด้วย 1 กระบอก ก่อนขี่รถจักรยานยนต์แบบผู้หญิง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลบหนีไปทางถนนประชาอุทิศขาเข้า ตำรวจเร่งติดตามตัว


ตำรวจ สน.ทุ่งครุ รับแจ้งเหตุคนร้ายชิงทรัพย์ธนาคารกรุงเทพ สาขาเทสโก้ โลตัส ประชาอุทิศ ภายในห้างสรรพสินค้าโลตัส ถนนประชาอุทิศ แขวงเขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ จึงนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นธนาคารกรุงเทพ ชั้นล่างติดประตูหน้าของห้างสรรพสินค้า มีลักษณะเป็นอาคารชั้นเดียวพื้นที่ประมาณ 10 ไร่ เจ้าหน้าที่พบซองอาวุธปืนตกอยู่ใกล้เคาน์เตอร์รับฝากถอนเงิน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจึงเก็บรวบรวมทั้งหมดไว้ รวมถึงตรวจร่องรอยบริเวณเคาน์เตอร์ เพื่อหารอยนิ้วมือแฝงของคนร้าย


พนักงานขับรถแกร็บไบค์ อายุ 66 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามประตูทางเข้าด้านหน้าธนาคารใกล้ร้านสุกี้เอ็มเค เพื่อรอรับออร์เดอร์ลูกค้า ในจังหวะที่เงยหน้าขึ้นมาเห็น รปภ.ประจำธนาคารยืนยกมืออยู่ มีคนร้ายเป็นชายสูงประมาณ 160-170 เซนติเมตร สวมหมวกนิรภัยแบบครึ่งใบสีชมพูเข้ม มีโม่งปิดศีรษะและใบหน้า สวมเสื้อแจ็คเกตสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน รองเท้าผ้าใบสีเทา ใส่ถุงมือสีดำ และสะพายเป้สีดำ ใช้ปืนลูกโม่ไม่ทราบขนาด สีดำ จี้ที่เอว รปภ. ก่อนชิงปืนลูกโม่ ขนาด .38 ออกจากเอวของ รปภ.ไปอีก 1 กระบอก จากนั้นคนร้ายเดินเข้าไปที่เคาน์เตอร์ 3 ใช้ปืนจี้พนักงานหญิงประจำเคาน์เตอร์ เพื่อให้หยิบเงินสดใส่เป้สีดำ

ก่อนรีบวิ่งออกจากธนาคารมุ่งหน้าไปที่ลานจอดรถด้านข้าง เพื่อขี่รถจักรยานยนต์แบบผู้หญิง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่สตาร์ทรถทิ้งไว้หลบหนีไป ทางถนนประชาอุทิศขาเข้า โดยจังหวะนั้นตนใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพคนร้ายเอาไว้ตั้งแต่วิ่งออกจากธนาคาร


ด้าน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าคนร้ายได้เงินไปประมาณ 900,000 บาท ตอนนี้กำลังเร่งสืบสวน รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามตัวคนร้าย เชื่อว่าจะสามารถจับกุมคนร้ายได้แน่นอน พร้อมเตือนผู้ประกอบการห้างร้าน หากประสบเหตุชิงทรัพย์ อย่าต่อสู้ขัดขืน เพราะอาจได้รับอันตราย ขอให้จดจำตำหนิรูปพรรณคนร้าย การแต่งกาย ยานพาหนะ ไว้เป็นเบาะแสให้ตำรวจ

ขณะที่มีรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าก่อนห้างเปิด มีพลเมืองดีพบเห็นชายไทยมีท่าทางลักษณะผิดสังเกต มาเดินวนเวียนอยู่ใกล้ๆ ธนาคาร ส่วนเส้นทางหลบหนีของคนร้ายนั้นมีชาวบ้านในพื้นที่นั้นระบุว่า สามารถทะลุไปยังพื้นที่อื่นได้ ทั้งสะพานภูมิพล พระประแดง และวงเวียนใหญ่.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด