fbpx

นายกฯ ขอผู้ปกครองส่งเสริมเด็กเรียนรู้อย่างมีความสุข

ทำเนียบฯ 11 ม.ค.-  นายกฯ เปิดงานวันเด็กของทำเนียบรัฐบาล แจกลายเซ็นเด็กๆ ที่มาร่วมงาน พร้อมขอให้ผู้ปกครองส่งเสริมเด็กเรียนรู้อย่างมีความสุข ตามความถนัด ระบุ คำขวัญวันเด็ก ต้องการสื่อถึงผู้ใหญ่ด้วย ย้ำ ไร้ความขัดแย้ง ประเทศเข้มแข็ง เดินหน้าต่อไปได้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 11.00 น. วันนี้ (11 ม.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  เดินทางเข้ามายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อร่วมกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563  โดยทันทีที่มาถึง นายกรัฐมนตรีได้ขึ้นไปยังห้องทำงาน ตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อพบประกับเด็กและเยาวชน ที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ เด็กจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีความซื่อสัตย์กตัญญู  และเด็กพิเศษเด็กด้อยโอกาส จำนวน 20 คน  และยังทักทายเด็กที่ต่อแถวนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี พร้อมร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึก 


จากนั้น นายกรัฐมนตรีลงมายังตึกสันติไมตรี เพื่อเปิดงานวันเด็กประจำปี 2563 ของทำเนียบรัฐบาล และกล่าวกับเด็ก เยาวชน และ ผู้ปกครอง ที่มาร่วมงาน ตอนหนึ่งว่า เด็กและเยาวชนเป็นพลังสำคัญของประเทศในอนาคต ดังนั้นทุกคนต้องรู้จักหน้าที่เป็นคนดี มีสติปัญญาและสมาธิ ซึ่งคำขวัญวันเด็กปีนี้ “เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย” ไม่ได้ตั้งใจจะให้เด็กเท่านั้น แต่รวมถึง ผู้ใหญ่ด้วย เพราะหากทุกคนทำได้ ประเทศจะเข้มแข็ง ทุกคนจะปลอดภัย บ้านเมืองจะสงบ และความขัดแย้งไม่ว่าจะเรื่องใด ต้องแก้ไขด้วยการพูดคุย ไม่ใช่หาทางออกด้วยวิธีที่ไม่เหมาะสม  ความรักและความสามัคคีเป็นสิ่งเดียวที่จะทำให้โลกปลอดภัย 

นายกรัฐมนตรี ยังขอให้ผู้ปกครองผลักดัน ส่งเสริมให้เด็กได้เรียนรู้อย่างมีความสุข ตามความถนัดและความสามารถ ไม่จำเป็นต้องเรียนเฉพาะมหาวิทยาลัยเพียงอย่างเดียว แต่ต้องเรียนสายวิชาชีพตามความต้องการของตลาดแรงงาน เพื่อจบแล้วจะได้มีงานทำ 


“ถ้าเราขัดแย้ง ไม่มีคุณภาพ ประเทศจะเดินหน้าต่อไม่ได้ ไม่ว่าใครจะมาเป็นนายกฯ ไม่ว่าผมหรือใคร เมื่อเช้าผมมาถึงทำเนียบฯ มีโอกาสพบเด็ก เยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ มานั่งเก้านายกฯ ทำให้รู้ว่า ยังไงเราต้องมีนายกฯ ใหม่อย่างแน่นอน ดังนั้น ต้องส่งเสริมให้ทุกคนทำประโยชน์กับสังคมด้วยความภูมิใจ และสิ่งที่ผมต้องการจะสื่อผ่านคำขวัญวันเด็ก อยากให้ทุกคนมีความเข้าใจจะได้มีหลักยึดมั่น และมีระเบียบวินัย ปฎิบัติและเคารพตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้ประเทศมีความวุ่นวาย” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงาน ระหว่างพิธีเปิดงานนายกรัฐมนตรียังได้ร่วมแลกเปลี่ยนทดสอบเชาว์ปัญญาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ในเกมวัดระดับน้ำ สร้างรอยยิ้มให้กับผู้มาร่วมงาน  จากนั้น  ได้เยี่ยมชมกิจกรรมวันเด็ก พร้อมแจกลายเซ็นให้กับเด็กอย่างเป็นกันเอง .- สำนักข่าวไทย   

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี

“อุ๊งอิ๊งค์” มั่นใจอยู่ 4 ปี ฟาดแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ

“อุ๊งอิ๊งค์” โชว์วิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ปลุกลูกพรรคไม่ต้องสนวาทกรรมคู่แข่ง ให้เอาผลงานเข้าสู้ มั่นใจอยู่ 4 ปี ประชาชนให้เต็ม 10 ลั่นเพิ่มค่าแรง 400 ไม่ทำให้ธุรกิจเจ๊ง แขวะแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ ทำลดเพดานหนี้ไม่ได้

ผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” หวนสื่อแบบคุยสบาย 11 พ.ค.นี้

“เศรษฐา” เตรียมผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” บอกเป็นการคุยสบายๆ เป็นกันเอง เบรกแรก 11 พ.ค.นี้ เคาะแถลงถกงบฯ ปี 68 วันที่ 4-6 มิ.ย.นี้