fbpx

ทั่วประเทศร่วมนับถอยหลังสู่ปีใหม่ 2563

ภูมิภาค 1 ม.ค.-ทั่วประเทศร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ศักราชใหม่ 2563 โดย จ.กาฬสินธุ์ มีการนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ พร้อมการแสดงพลุดอกไม้ไฟที่ยิ่งใหญ่สวยงามตระการตา ส่วน จ.ลพบุรี นักท่องเที่ยวร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ศักราชใหม่ 2563 ในงาน “Amazing Thailand Countdown 2020 @ลพบุรี”

นักท่องเที่ยวนับแสนคนเดินทางไปร่วมนับถอยหลังในงานแสดงพลุปีใหม่ “Amazing Thailand Countdown 2020 @ICONSIAM” ภายใต้แนวคิด “มหัศจรรย์พร 7 ประการ” (7 Wonders of Blessing) ประกอบด้วยพลุ 7 องก์ ซึ่งล้วนมีความหมายมหามงคล ได้แก่ เกริกเกียรติ ยั่งยืน เรืองรุ่ง เกษมศานต์ ขุมทรัพย์ สิริมงคล และพลานุภาพ เพื่อเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยรับพลังแห่งความเป็นสิริมงคลในการก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่อย่างพร้อมเพรียง

สุดยอดการแสดงไฮไลท์พลุชุดนี้เป็นพลุที่ทำจากข้าวเหนียวไทย นวัตกรรมรักษ์โลกจากญี่ปุ่น เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นการจัดแสดงพลุเหนือสายน้ำในบริเวณที่สวยที่สุดในคุ้งน้ำเจ้าพระยา ยิ่งใหญ่ตระการตาด้วยจำนวนพลุมากกว่า 20,000 ดอก มีขนาดรัศมีดอกใหญ่ที่สุด และระยะทางยาวที่สุดในประเทศไทยถึง 1,400 เมตร เนรมิตท้องฟ้ายามค่ำคืนให้สวยงาม สว่างไสว และครอบคลุมรัศมีการรับชมกว่า 2 กิโลเมตรโดยรอบ


เช่นเดียวกับงานแบงก์คอก เคาท์ดาวน์ 2020 ที่บริเวณเซ็นทรัลเวิลด์ ถนนราชดำริ คึกคักเป็นอย่างมาก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากเข้าร่วมงานนับถอยหลังก้าวเข้าสู่ปี ค.ศ.2020 หรือ พ.ศ.2563 โดยมีการจัดแสดงพลุหลากสีสัน ความยาว 4 นาที เพื่อเฉลิมฉลองให้กับปีใหม่อย่างเต็มรูปแบบในเวลาเที่ยงคืน 1 นาที

สำหรับปีนี้ทางผู้จัดร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เนรมิตเวทีแสงสีเสียงความยาว 220 เมตร สูง 4 ชั้น ซึ่งเป็นเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน พร้อมปิดถนนราชดำริ ตั้งแต่แยกราชประสงค์ต่อนื่องประตูน้ำ ความยาวกว่า 1 กิโลเมตร มีดารา นักร้องดังจำนวนมากร่วมให้ความบันเทิง

ส่วนในต่างจังหวัด ที่กาฬสินธุ์ ซึ่ง ททท. จัดงาน “Amazing Thailand Countdown 2020 @ กาฬสินธุ์” ซึ่งมีการนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ พร้อมการแสดงพลุ ดอกไม้ไฟ ชุดแสงทองส่องฟ้า ตระการตาเมืองกาฬสินธุ์ เป็นการแสดงที่ยิ่งใหญ่ตระการตา อัดแน่นไปด้วยสีสันและความสวยงาม จัดเต็มความอลังการด้วยเทคนิคการจุดพลุที่ทันสมัย พร้อมบรรเลงบทเพลงพรปีใหม่ตลอดการแสดง 2020 นัด


การแสดงพลุชุด “แสงทองส่องฟ้า ตระการตาเมืองกาฬสินธุ์” มีความหมายว่า “แสงทองที่ส่องลงมาจากฟ้า เปรียบเสมือนสัญญาณแห่งการเริ่มต้นใหม่ ดั่งแสงทองสาดส่องความหวัง ความปีติ ความสุข ความเจริญรุ่งเรือง พลานามัยที่ดี ต้อนรับปีใหม่ 2563 นำพามาซึ่งสิ่งดีๆ ให้แก่ชาวกาฬสินธุ์

ส่วนที่ลพบุรี ประชาชนจำนวนมากเดินทางไปร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ศักราชใหม่ 2563 ในงาน “Amazing Thailand Countdown 2020 @ลพบุรี” ภายใต้คอนเซ็ปต์นุ่งไทยไปเคาท์ดาวน์ พร้อมชมการแสดงพลุสุดตระการตา ในชุดเบิกฟ้าแดนพระนารายณ์ สาดแสงส่องประกายเถลิงศกใหม่ ณ ปรางค์สามยอด จำนวน 500 นัด ที่สว่างไสวบนท้องฟ้า โดยมีฉากหลังเป็นพระปรางค์สามยอด โบราณสถานคู่เมืองลพบุรี

เช่นเดียวกับที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่มีการนับถอยหลังเข้าสู่ศักราชใหม่ของทั้งชาวไทย ลาว และเมียนมา ในงานเคาท์ดาวน์ 3 แผ่นดิน บริเวณด่านชายแดนแม่สาย ซึ่งมีการขยายเวลาปิดด่านชายแดนจากเดิมปิดเวลา 21.00 น. ขยายเป็น 02.00 น. ของวันที่ 1 มกราคม 2563 ให้ทั้งชาวไทย ชาวเมียนมา และนักท่องเที่ยว เดินทางไปสัมผัสบรรยากาศส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในทั้ง 2 ประเทศได้แบบข้ามปีกันเลยทีเดียว และสามารถจะไปเคาท์ดาวน์ได้ทั้ง 2 ประเทศ เพราะในไทยจะเคาท์ดาวน์ตอนเที่ยงคืน ส่วนเมียนมาซึ่งเวลาช้ากว่าครึ่งชั่วโมง จะเคาท์ดาวน์ในเวลาเที่ยงคืนครึ่งตามเวลาประเทศไทย เรียกว่าได้กำไร 2 ต่อ คือได้เคาท์ดาวน์สู่ปี 2563 ถึง 2 ครั้ง

ส่วนที่ราชบุรี ในงาน “Amazing Thailand Countdown 2020 @ Ratchaburi” บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา อ.เมือง จ.ราชบุรี มีการร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ปี 2020 ก่อนจุดพลุไฟและดอกไม้ไฟโบราณที่ จ.ราชบุรี ตั้งใจเตรียมไว้มอบกับผู้เข้าชมงาน ด้วยความยิ่งใหญ่ตระการตา สร้างเสียงฮือฮา ต่างยกกล้องและมือถือขึ้นมาเก็บภาพความประทับใจ บางคนยังมีการเตรียมพลุและดอกไม้ไฟมาร่วมจุดเฉลิมฉลองไปพร้อมๆ กัน และแม้จะสิ้นสุดการจุดพลุเฉลิมฉลองแล้ว ประชาชนบางส่วนยังไม่เดินทางกลับ แต่ยังคงอยู่ถ่ายภาพกับไฮท์ไลท์ตามจุดต่างๆ ในงานทั้งอุโมงค์ประดับไฟที่มีความยาวกว่า 60 เมตร ที่ภายในอุโมงค์บอกเล่าเรื่องราวความเป็นราชบุรี อาทิ โอ่งมังกร ค้างคาวหนูบินออกจากถ้ำที่วัดเขาซ่องพราน รวมทั้งดอกทานตะวันขนาดใหญ่ สูง 4.5 เมตร ที่นำไปประกวดในงาน Vivid Sydney ที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งนำมาจัดแสดงครั้งแรกในประเทศไทย

บริเวณแหลมบาลีฮาย พัทยา จ.ชลบุรี นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติแห่เดินทางเข้าร่วมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2020 ในงานเทศกาลปีใหม่พัทยา 2563 ที่ท่าเทียบเรือท่องเที่ยว พร้อมร่วมสร้างความสุข ความสนุก ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ กับงาน Pattaya Countdown เฉลิมฉลองอย่างจุใจ 3 วัน 3 คืน ตระการตากับการแสดงพลุที่ยิ่งใหญ่อลังการกว่า 15 นาที เหนือน่านฟ้าที่แหลมบาลีฮาย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.