fbpx

ลูกศิษย์อดีตเจ้าอาวาสวัดบางคลาน ขวาง จนท.นำหมายศาลตรวจสอบทรัพย์สิน

พิจิตร 19 ธ.ค.-กลุ่มลูกศิษย์อดีตเจ้าอาวาสวัดบางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร ขัดขวางและใช้กำลังกับเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดีที่นำหมายศาลเข้าตรวจสอบทรัพย์สินที่อดีตเจ้าอาวาสไม่ยอมส่งคืน


กรมบังคับคดีนำหมายศาลฎีกาบังคับคดีกับอดีตเจ้าอาวาสวัดบางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร เพื่อตรวจสอบทรัพย์สินที่อดีตเจ้าอาวาสไม่ยอมส่งคืน แต่ถูกกลุ่มลูกศิษย์อดีตเจ้าอาวาสขัดขวางและใช้กำลังกับเจ้าหน้าที่

เกิดเหตุปะทะกันภายในวัดบางคลาน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร ขณะเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดี พร้อมเจ้าหน้าที่ พศ. และตำรวจ นำหมายศาลฎีกาบังคับคดีกับอดีตเจ้าอาวาสวัดบางคลาน เพื่อเข้าตรวจสอบทรัพย์สินที่อดีตเจ้าอาวาสไม่ยอมส่งคืนให้กับรักษาการเจ้าอาวาส และคณะกรรมการวัดชุดใหม่ แต่ถูกกลุ่มลูกศิษย์อดีตเจ้าอาวาสขัดขวาง และใช้กำลังกับเจ้าหน้าที่

โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาไกล่เกลี่ยจนกลุ่มลูกศิษย์ยอมถอย และเปิดทางให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตัดกุญแจวิหารแทนคุณ และวิหารหลวงพ่อเงินแทน เพื่อตรวจสอบบัญชีและวัตถุมงคลดังกล่าว เพื่อรายงานให้ศาลทราบ นอกจากนี้จะเสนอให้ศาลออกหมายเรียกอดีตเจ้าอาวาสวัดบางคลาน และกลุ่มลูกศิษย์ที่ตกเป็นจำเลยรวม 10 คน ไปชี้แจงเหตุผลที่ไม่ยอมให้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของวัดต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร