fbpx

9 ที่สุดซีเกมส์ 2019

ฟิลิปปินส์ 12 ธ.ค.- ทีมข่าวกีฬาสำนักข่าวไทย ทั้ง 9 ชีวิต ที่มาปักหลักทำข่าวกีฬาซีเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์ รวบรวม “9 ที่สุด” ของศึกซีเกมส์ครั้งนี้มาฝาก ติดตามจากรายงาน


ทีมข่าวกีฬาสำนักข่าวไทย รวบรวมที่สุดของซีเกมส์ครั้งนี้ คัดเพียง 9 เรื่องมาให้คุณผู้ชมได้ติดตาม เริ่มที่ “อึดที่สุด” คีริน ตันติเวทย์  นักวิ่งหนุ่มปอดเหล็ก ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน วิ่งคว้า 2 เหรียญทอง 10,000 เมตร และ 5,000 เมตรชาย ก่อนจะรีบบินกลับไปสอบที่มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด สหรัฐอเมริกา โดยไม่รอรับเหรียญทอง เพราะอาจารย์รออยู่


“เก่งที่สุด” น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะเทควันโดสาวทีมชาติไทย เบอร์ 1 ของโลก สุดโหดเตะรวม 122 แต้ม ก่อนจะคว้าเหรียญทอง โดยเฉพาะรอบรองชนะเลิศ เตะนักกีฬาจากพม่า 51-0 เข้าชิงไปเตะฟิลิปปินส์ขาด 35-2 คว้าแชมป์มอบให้คุณยายที่เพิ่งจะเสียชีวิต


“พลิกล็อกที่สุด” “มะขาม” ชลณสัล มายะการ คว้าเหรียญทองดาบฟอยล์ โดยนัดชิงชนะเลิศ ทำคะแนนตามหลัง 6-11 แถมยังมีอาการตะคริวขึ้นที่ต้นขาซ้าย ก่อนจะพลิกแซงชนะ ยูง ฮานส์ เหว่ย ชาน จากมาเลเซีย 15-14 คว้าเหรียญทองแบบสะใจกองเชียร์

“สร้างความประหลาดใจที่สุด” เจ้าภาพ ฟิลิปินส์ ใช้ แมนนี ปาเกียว นักชกชื่อก้องโลกชาวตากาล็อก และวุฒิสมาชิก วัย 40 ปี เป็นผู้จุดไฟในกระถางคบเพลิง ในพิธีเปิดการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนกีฬา

“สวยที่สุด” เปิดวาร์ป จอมเตะเทควันโดลูกครึ่งกัมพูชา-อเมริกัน ของทีมชาติกัมพูชา คาซานเดร นิโคล ทับบ์ส นอกจากหน้าตาเธอจะน่ารักแล้ว ฝีมือก็ไม่ธรรมดา คว้าเหรียญเงินซีเกมส์ครั้งนี้ สวยจนหนุ่มๆ นักข่าวไทยใจละลายไปหลายคน แต่เธอบอกว่า “น้องมีแฟนแล้วจ้า”

“เศร้าที่สุด” น้องเจ้น สัญลักษณ์ พิพัฒน์ภิญโญ นักกีฬาเบสบอลทีมชาติไทย ที่นำทีมคว้าเหรียญเงินได้ตังค์มา 150,000 บาท แต่ได้รับข่าวร้าย “บ้านโดนไฟไหม้ วอดทั้งหลัง” คุณพ่อคุณแม่ก็เดินทางตามมาเชียร์ที่ฟิลิปปินส์ด้วย เศร้าทั้งครอบครัว ทีมข่าวกีฬาสำนักข่าวไทยขอส่งกำลังใจให้

“ผิดหวังที่สุด” คงหนีไม่พ้น นักเตะ“ช้างศึก” ทีมชาติไทย ที่ตกรอบแรกซีเกมส์ เป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี เก็บได้ 10 คะแนนจาก 5 นัด ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 โดยนัดสุดท้าย ถูกนักเตะดาวทอง เวียดนาม ตามตีเสมอ ส่งกลับบ้านก่อนเวลาแบบเจ็บแสบ

“งงที่สุด” กีฬาอาร์นิส กีฬาพื้นบ้านของฟิลิปปินส์ ที่เล่นโดยใช้ไม้ฟาดกันนัว ไม่รู้ให้คะแนนกันอย่างไร แต่เจ้าภาพจัดแข่งชิง 20 เหรียญทอง กวาดไป 14 เหรียญทอง…สบายๆ

“รถติดที่สุด” กรุงมะนิลา การจราจรในเมืองหลวงของชาวตากาล็อก ต้องบอกว่าติดขัดกว่ากรุงเทพมหานคร ทำเอานักกีฬาไทย ประสบปัญหาในการเดินทางไปซ้อมและแข่งขันกันถ้วนหน้า รวมทั้งสื่อมวลชน เดินทางทำข่าวกันอย่างยากลำบาก

ขอได้รับความขอบคุณจากทีมข่าวกีฬา สำนักข่าวไทย พบกันใหม่อีก 2 ปีข้างหน้า ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต