แถลงความพร้อมอำนวยความสะดวกประชาชน 12 ธ.ค.นี้

กลาโหม 9 ธ.ค.-กองอำนวยการร่วมเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค พร้อมอำนวยความสะดวกกับประชาชนที่ร่วมเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยจัดรถโดยสาร ทุกเส้นทางให้บริการฟรี เพื่ออำนวยความสะดวก โดยจุดคัดกรองร่วมพระราชิพธี รวม 19 จุด 6 โซนเปิดให้ประชาชนเข้า 12.00 น. 


พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงข่าว กองอำนวยการร่วมการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562  ว่า จากการประชุมร่วมกับหลายหน่วยงานทางการ กรมเจ้าท่า กรมการขนส่งทางบก ขสมก.การรถไฟแห่งประเทศไทย ในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่จะเดินทางมาร่วมฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในครั้งนี้ โดยสามารถเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จได้ตั้งแต่บริเวณท่าวาสุกรี จนถึงท่าราชวรดิฐ และร่วมริ้วขบวนราบใหญ่ ที่จะเริ่มตั้งแต่ท่าราชวรดิฐไปจนถึงพระบรมมหาราชวัง ซึ่งมีระยะทาง 840 เมตร 

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า ในการเสด็จเลียบพระนครครั้งนี้ ได้ร่วมกับหลายร่วมงานดำเนินความสะดวก โดยจะมีการตั้งจุดคัดกรองรอบพระราชิพิธีรวม 19 จุด 6 โซน ได้แก่ที่ มทร.พระนคร, ใต้สะพานพระราม 8 ฝั่งพระนคร และธนบุรี สนามหลวง 2 จุด ด้านฝั่งศาลฎีกา และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ,หน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, ถ.พระจันทร์, พระแม่ธรณีบีบมวยผม, ใต้และเชิงสะพานพระปิ่นเกล้า, แยกท่าเตียน หน้าพระราชวังสราญรมย์, ทางเข้าพิพิธภัณฑ์บางลำพู, เชิงสะพานพระปิ่นเกล้า,ท่าเรือวังหลัง,ทางเข้าท่ารถไฟ,หน้าอุทยานสถานพิมุข,วัดระฆังโฆสิตาราม,ปากซอยวัดอรุณฯ และวัดกัลยาณมิตรฯ  ขอให้ประชาชนเตรียมบัตรประชาชนให้พร้อม 


พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า จุดคัดกรองจะมีเจ้าหน้าที่ประจำการตั้งแต่เวลา 08.00 น. แต่จะเปิดให้เข้าจริง 12.00 น. แต่อาจพิจารณาให้เข้าก่อนตามความเหมาะสม หากมีประชาชนมาจำนวนมาก โดยจะมีการปิดการจราจรใน 2 สะพานได้แก่ สะพานพระราม 8, สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ตั้งแต่ เวลา 15.30-17.00 น. นอกจากนี้ จะเปิดเส้นทางการจราจร รอบพระบรมมหาราชวัง 8 เส้นทาง อาทิ ถนนพระลาน ,พระจันทร์,ราชดำเนินในสนามไชย เป็นต้น

นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผอ.ขสมก. กล่าวว่า ในส่วนของ ขสมก.ได้เตรียม เส้นทางการเดินรถพร้อมจุดจอดรถอำนายความสะดวกประชาชน รอบ กทม.11สาย และจะไปจอดยังพื้นที่ใกล้สนามหลวงมากที่สุด ตั้งแต่บริเวณหน้ากองสลาก สะพานพระปิ่นเกล้า นอกจากนี้ ยังมีบริเวณรถชัตเตอร์บัสอำนวยความสะดวกกับประชาชนที่เดินทางมาด้วยรถไฟฟ้า MRT , BTS  รับส่งตั้งแต่หัวลำโพง สะพานกรุงธน 19 สาย เป็นรถใหม่เพื่ออำนวยความสะดวก รายละเอียดสามารถดูได้ที่เว็บไซด์ ขสมก.

ด้านตัวแทนกรมเจ้าท่าระบุ ว่า ในวันที่ 12 ธันวาคม จะมีการปิดการจราจรทางน้ำตั้งแต่เวลา 12.00-19.30 น. โดยประชาชนที่ต้องสัญจรทางน้ำสามารถใช้บริการได้ก่อน 12.00 น. หลังจากนั้น หากต้องการเดินทาง มุ่งหน้าทิศเหนือไปนนทบุรีจะมีการเรือโดยสารที่สะพานซังฮี้  ส่วนไปทิศใต้ จะมีเรือโดยสารมาตั้งแต่สาทร สิ้นสุดสะพานพุทธ ทั้ง 2 จุดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 12.00 – 18.00 น. 


ส่วนตัวแทนการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่อยู่รอบนอกแต่มีความตั้งใจ ร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกครั้งนี้ สามารถเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ฟรี ด้วยเที่ยวรถที่ทาง การรถไฟ จัดให้ทั้ง เส้นทางอยุธยา นครปฐม ฉะเชิงเทรา วงเวียนใหญ่  ซึ่งสามารถรองรับประชาชนได้กว่า 54,000 คน 

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า ในส่วนของประชาชนที่เดินทางมาร่วมงาน และกังวลว่าจะไม่มีบริการรับส่ง  ไม่ต้องกังวล เพราะยังมีกลุ่มจิตอาสา ทั้ง แท๊กซี่และมอเตอร์ไซด์ มาบริการ รวม 100 คัน ทั้งนี้ ประชาชนสามารถมาร่วม เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จได้ โดยครั้งนี้ทาง รถไฟฟ้า BTS, MRT ยังเปิดให้บริการฟรีอีกด้วย โดยประชาชนที่มาร่วมงานสามารถขึ้นลงในจุด สนามไชย และหัวลำโพง.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที

เร่งอพยพชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว น้ำปิงยังสูง

แม้ระดับน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดลง หลังขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร แต่หลายชุมชนและย่านการค้ายังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของเมือง น้ำยังเพิ่มสูง หลายร้อยครอบครัวต้องอพยพด่วน

อิสราเอลโจมตีทางอากาศมัสยิด-โรงเรียนในกาซา ดับแล้ว 24

สำนักงานสื่อมวลชนของรัฐบาลกาซาที่กลุ่มฮามาสเป็นผู้ดำเนินการ กล่าวว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศโดยมีเป้าหมายเป็นมัสยิดและโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานที่พักพิงของผู้พลัดถิ่นฐานในฉนวนกาซา เมื่อตอนเช้าวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 ราย และบาดเจ็บอีก 93 ราย