fbpx

นักท่องเที่ยวแห่รับลมหนาวคึกคัก

ภูมิภาค 7 ธ.ค.- เหนืออากาศหนาวจัด! บนยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิวันนี้ติดลบ 1 องศา ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคัก


ที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ อ.ภูเรือ จ.เลย บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนจำนวนมากพากันตื่นแต่เช้ามืด เดินทางมารอชมพระอาทิตย์ขึ้น และสัมผัสอากาศหนาวบนยอดภูเรือ อุณหภูมิต่ำสุดเมื่อช่วงเวลา 05.00-06.00 น. วัดได้  5 องศาเซลเซียส มีลมแรงพัดตลอดเวลา ซึ่งนอกจากจะได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นแล้ว ยังพากันถ่ายรูปกับป่าสนสามใบ และสวนไม้ดอกเมืองหนาวนานาพรรณ ที่ทางอุทยานฯ นำขึ้นมาปลูกตกแต่งอย่างสวยงาม

 


จังหวัดน่าน อากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง อุณหภูมิในเขตเมืองน่าน ลดลงอยู่ที่ 10 องศาเซลเซียส ขณะที่ตามยอดดอย เช่น อุทยานแห่งชาติขุนสถานอยู่ที่ 6 องศาเซลเซียส ที่อุทยานแห่งชาติดอยภูคา หนาวไม่แพ้กัน อุณหภูมิอยู่ที่ 5 องศาเซลเซียส และต่ำสุดที่ดอยมณีพฤกษ์ อ.ทุ่งช้าง เหลือแค่ 3 องศาเซียลเซียส และเกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือเหมยขาบ เป็นเกล็ดน้ำแข็งเล็กๆเกาะตามยอดหญ้า ใบไม้ขาวโพลนหลายจุด ให้เห็นเป็นครั้งแรกของฤดูหนาวปีนี้ในจังหวัดน่าน ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือรายงานว่า ตลอดทั้งสัปดาห์นี้ยังคงมีสภาพอากาศหนาวจัด อุณหภูมิจะลดลง และยังมีโอกาสได้ชมปรากฏการณ์เหมยขาบ หรือน้ำค้างแข็งบนยอดดอยต่างๆ ได้อีก

ส่วนอุณหภูมิบนยอดดอยอินทนนท์เช้าวันนี้ อุณหภูมิติดลบ 1 องศาเซลเซียส สภาพอากาศหนาวเย็นจัด นักท่องเที่ยวต่างไม่ผิดหวังเพราะได้เห็นปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งบนยอดหญ้าจนขาวโพลนไปทั่วยอดดอย และม้านั่งกลางแจ้ง บริเวณหน่วยพิทักษ์ยอดดอย กลายเป็นเกล็ดน้ำแข็งเล็กๆ เต็มไปหมด สร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยว สมกับที่นอนหนาวรอคอยมาทั้งคืน ส่วนบริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน อุณหภูมิ 2 องศา ที่ทำการอุทยานฯ กิโลเมตรที่ 31 อุณหภูมิ 6 องศาเซลเซียส


ส่วนที่จังหวัดพิษณุโลก อุณหภูมิบนพื้นที่ราบอยู่ที่ 10 องศาฯ ส่วนบนยอดดอยอยู่ที่ประมาณ 4-5 องศาฯ ทำให้บริการการท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เริ่มคึกคัก โดยเฉพาะที่บริเวณน้ำตกแก่งซอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นลำน้ำเข็กที่ไหลจากเทือกเขาเป็นเพชรบูรณ์ เช้านี้อุณหภูมิอยู่ที่ 8 องศาเซลเซียล ทำให้เกิดปรากฏการณ์ไอหมอกขึ้นบนผิวน้ำบริเวณน้ำตกอย่างสวยงาม บางจุดที่เป็นเป็นแอ่งน้ำตกที่เป็นชั้นก็มีไอน้ำพวยพุ่งขึ้นมา เหมือนควันไฟ  

และช่วงหน้าหนาวนี้ มีเรื่องให้ต้องความระมัดระวังเกี่ยวกับสัตว์มีพิษ เช่นที่จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง รับแจ้งจากประชาชนว่า มีงูเห่าอยู่ในรองเท้า ภายในห้องเช่าเลขที่ 52/22 หมู่ 2 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ให้กู้ภัยมาช่วยจับ ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่า ลักษณะเป็นห้องแถวชั้นเดียวอยู่ติดกันหลายห้อง พบลูกงูเห่าตัวประมาณด้ามไม้กวาด ยาวกว่า 1 เมตรนอนขดอยู่ในรองเท้า กู้ภัยฯ จึงใช้อุปกรณ์จับงูใช้เวลากว่า 20 นาที จึงนำงูออกจากรองเท้าได้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ