fbpx

กรมการปกครองนครนายกบุกทลายบ่อนเจ๊รุ้งบ้านนา รวบ 57 นักพนัน

นครนายก 5 ธ.ค.-เจ้าหน้าที่กรมการปกครองบุกทลายบ่อนเจ๊รุ้งบ้านนา อ.บ้านนา จ.นครนายก รวบนักพนัน 57 คน ยึดอุปกรณ์การเล่นการพนัน เงินสดจำนวนหนึ่ง โดยบ่อนแห่งนี้เปิดมานานมาก แม้จะมีการร้องเรียนหลายครั้ง แต่ก็รอดการจับกุมทุกครั้ง

เมื่อวานนี้ (4 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่กรมการปกครองบุกเข้าไปยังบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ตำบลป่าขะ อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก หลังได้รับร้องเรียนจากประชาชนว่ามีการเปิดบ่อนพนันขนาดใหญ่ ก่อนหน้านี้ได้ส่งพนักงานฝ่ายปกครอง (สายลับ) เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าบ่อนแห่งนี้เป็นบ้านพักส่วนบุคคลขนาดใหญ่ เนื้อที่ประมาณ 4 ไร่ มีรั้วกำแพงคอนกรีตสูงประมาณ 3 เมตร มีกล้องวงจรปิดติดตั้งไว้รอบบ้าน อีกทั้งหน้าประตูทางเข้ามีคนเฝ้าเพื่อดูต้นทาง คัดกรองคน และเปิดปิดประตูให้กับนักพนันที่เข้ามาเล่นการพนัน ลานหน้าบ้านถูกจัดให้เป็นที่จอดรถประมาณ 30 คัน ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวก อาหาร เครื่องดื่ม ไว้บริการนักพนัน โดยภายในเนื้อที่บ้านหลังดังกล่าวมีการปลูกอาคารอยู่หลายหลัง ซึ่งหนึ่งในนั้นมีอาคารหลังหนึ่งที่เป็นสถานที่เล่นการพนัน ภายในอาคารจะมีการดัดแปลงเป็นพื้นที่โล่ง และเสริมผนังอาคารเพื่อป้องกันเสียง การบุกค้นครั้งนี้มีของกลางที่ตรวจยึดได้เป็นอุปกรณ์การเล่นการพนัน เงินสดจำนวนหนึ่ง สมุดบันทึกบัญชี

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง เปิดเผยว่า บ่อนแห่งนี้เรียกได้ว่าเป็นบ่อนอมตะ เนื่องจากเปิดมานานหลายปี ที่ผ่านมาเมื่อปี 60 ก็ถูกทหารขอหมายศาลเข้าตรวจค้น แต่ไหวตัวทัน เก็บข้าวของไปหมด กระทั่งปีนี้มีประชาชนส่งเรื่องร้องเรียนมาอีก จากการตรวจสอบพบว่ามีการเล่นพนันอยู่ 2 ประเภท คือ กำถั่ว และไพ่ป๊อก แต่ก่อนหน้านี้พบว่ามีการเล่นการพนันไฮโล เสือมังกร แต่เนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่กวดขัน จึงมีการเก็บไปก่อนแล้ว ทำให้มีผู้เล่นลดน้อยลง จากปกติจะมีร่วม 100 คน แต่ครั้งนี้สามารถจับกุมได้ 57 คน ขณะที่รถที่จอดภายในบ้านพบว่ามีฝุ่นเกาะเป็นจำนวนมาก แสดงให้เห็นว่าถูกจอดทิ้งไว้นาน ประกอบกับเมื่อตรวจสอบสมุดบัญชีจึงทราบว่ารถที่จอดอยูถูกนำมาจำนำ จากนักพนันที่เล่นเสียก็จะใช้รถมาจำนำกับทางบ่อน

พ.ต.อ.กสินธุ์ ธำรงศรีสุข ผกก.สภ.บ้านนา บอกว่า ช่วงต้นปีทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจค้นแล้ว 3 ครั้ง และปีก่อนหน้านี้ได้เข้าไปอีกหลายครั้ง แต่ละครั้งต้องมีขั้นตอนในการขอหมายศาลทุกครั้ง แต่ทางบ่อนพนันมีสายข่าวก็จะทราบก่อนเกือบทุกครั้งที่จะมีเจ้าหน้าที่ที่ได้รับขอหมายศาลไปตรวจค้นก็จะไหวตัวทัน


เบื้องต้นเจ้าของบ่อนมีความผิดเกี่ยวกับการพนัน ถือเป็นความผิดมูลฐาน ตามมาตรา 3 (9) แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 หากทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทําความผิดครั้งนี้มีมูลค่าตามเกณฑ์จะได้แจ้งไปยัง ปปง. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายฟอกเงินต่อไป

ส่วนนักพนันทั้ง 50 คน ที่ถูกจับได้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้นำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม จากนั้นทำประวัติที่ที่ว่าการอำเภอบ้านนา ก่อนทำสำนวนส่งศาลให้พิจารณาเสียค่าปรับต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง