fbpx

ผบ.ทร.ตรวจเยี่ยมความพร้อม มอบของขวัญปีใหม่นาวิกโยธิน

22 พ.ย. – ผู้บัญชาการทหารเรือ ตรวจเยี่ยมความพร้อม มอบของขวัญปีใหม่ ทหารนาวิกโยธินในพื้นที่ภาคใต้





วันนี้ (22 ..62) พลเรือเอกลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมด้วย นาวาเอกหญิง อุบลวรรณ รุดดิษฐ์ นายกสมาคมภริยาทหารเรือ และคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมความพร้อมหน่วยกองทัพเรือในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ประกอบด้วย หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ และ หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน เพื่อตรวจความพร้อมและมอบของขวัญปีใหม่แก่กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่รับผิดชอบ โดยใน เวลา 10.10 . ผู้บัญชาการทหารเรือและคณะได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ค่ายจุฬาภรณ์ ตำบลโคกเคียน อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส โดยมี นาวาเอก อภิชาต ทรัพย์ประเสริฐ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธินและผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งนำผู้บัญชาการทหารเรือ ตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ และเข้ารับฟังการบรรยายสรุปภารกิจหน้าที่ และอุปสรรคข้อขัดข้องในการปฏิบัติงานพร้อมกันนี้ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ให้โอวาทแก่กำลังพลโดยเน้นย้ำ ให้ปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง และให้ปฏิบัติต่อพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ให้เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน เพราะทุกคนไม่ได้มีอคติอย่างเช่นผู้ก่อการร้าย หากปฏิบัติเช่นนี้แล้ว เชื่อว่า จะเป็นที่ไว้วางใจของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และเน้นย้ำให้กำลังพลอย่าได้เสียขวัญและมีกำลังใจ ในการปฏิบัติงาน พร้อมทั้งขอให้ผู้ใต้บังคับบัญชาและผู้บังคับบัญชาเชื่อมั่นซึ่งกันและกัน ดูแลกัน ซึ่งหากปฏิบัติเช่นนี้แล้วเชื่อว่าคนงานจะปรากฏเป็นที่ชื่นชมของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่อไป


ผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเยี่ยมพวกเราอีกครั้งในวันนี้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาผมได้ติดตามสถานการณ์และผลงานของพวกเรามาโดยตลอด ขอแสดงความชื่นชมกำลังพลทุกนายที่ได้ปฏิบัติงานด้วยความมุ่งมั่นอุตสาหะ ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจและสติปัญญาจนทำให้ปรากฏผลงาน อันมีชื่อเสียงมาให้แก่กองทัพเรือเป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้เห็นพี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ในพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพเรือมีความเข้าใจ มีความสุขภายใต้การดูแลของพวกเราทุกคน การที่ผมและคณะมาวันนี้นอกจากเยี่ยมเยือนพวกเราแล้วยังได้ถือโอกาส มาพบปะรับทราบปัญหาข้อขัดข้องทั้งหลายทั้งปวง รวมทั้งมาเยี่ยมเยือนครอบครัวของพวกเราว่าอยู่ดีมีสุขประการใดด้วยความห่วงใย ว่าพวกเราอยู่ห่างไกลพื้นที่ส่วนกลาง นอกจากนี้แล้วยังฝากข้อคิดข้อเตือนใจบางประการ แก่พวกเรา ในการปฏิบัติงาน โดยขอให้ปฏิบัติงานด้วยความตั้งใจ จงระมัดระวังเตือนภัยตัวเองอยู่เสมอ รวมทั้งตระหนักว่าพี่น้องประชาชนในพื้นที่มิได้มีอคติกับพวกเราอย่างเช่นผู้ก่อการร้าย ขอให้คิดเป็นครอบครัวเดียวกับพวกเรา เป็นประชาชนคนไทยเหมือนกัน หากเป็นเช่นนี้ก็เชื่อได้ว่าพวกเราจะเป็นที่มั่น วางอยู่กลางใจพี่น้องประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบจังหวัดนราธิวาสทุกผู้ทุกคน อีกประการหนึ่งคืออยากจะฝากไว้ว่า การสูญเสีย เมื่อต้องระวังอย่างถึงที่สุดแล้ว ใช้ความสามารถอย่างเต็มที่แล้วเกิดเหตุไม่คาดฝันร้าย จงอย่าได้เสียขวัญและกำลังใจโดยเฉพาะอย่างยิ่งนักรบผู้กล้าทุกนายพึงเข้าใจดีว่าสูญเสียได้ แต่กำลังใจห้ามเสียหากทุกคนเสียกำลังใจ ทุกสิ่งทุกอย่างจะเสียหมดสิ้น ขอจงตระหนักให้เข้าใจตั้งแต่ผู้บังคับการจนถึงพลทหารคนสุดท้าย หากเข้าใจ เชื่อมั่น ตั้งแต่ผู้บังคับบัญชาและตัวผู้ใต้บังคับบัญชาเชื่อมั่นซึ่งกันและกันดูแลซึ่งกันและกันก็เชื่อได้ว่าผลงานจะปรากฏเป็นที่ชื่นชมของพี่น้องประชาชนนำมาซึ่งชื่อเสียงของกองทัพเรือในภายภาคหน้า



สำหรับการเดินทางมาตรวจเยี่ยมหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ และหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสของผู้บัญชาการทหารเรือในครั้งนี้เป็นการเดินทางเยี่ยมบำรุงขวัญแก่กำลังพลเป็นครั้งแรกของผู้บัญชาการทหารเรือในปีงบประมาณ 2563 โดยทั้งสองหน่วยถือเป็นหน่วยงานที่มีความสำคัญหน่วยหนึ่งของกองทัพเรือในการดูแลความปลอดภัยให้แก่พี่น้องประชาชน เป็นหน่วยที่ต้องใกล้ชิดประชาชนอีกทั้งยังปฏิบัติงานในพื้นที่เสี่ยงกัน พลเรือเอก ลือชัย จึงได้เลือกมาเยี่ยมกำลังพลเป็นหน่วยแรกอีกทั้งเป็นการรับทราบถึงปัญหาอุปสรรค ขัอขัดข้อง และบำรุงขวัญในโอกาสใกล้วันขึ้นปีใหม่

ต่อมาในเวลา 14.00 . ผู้บัญชาการทหารเรือ และคณะได้เดินทางต่อไปยังกองบังคับการกรมทหารพรานนาวิกโยธิน ตำบลไพรวัน อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส โดยมี นาวาเอก สันติ เกศศรีพงษ์ศา ผู้บังคับการกรมทหารพรานนาวิกโยธิน ให้การต้อนรับ และเชิญผู้บัญชาการทหารเรือเข้ารับฟังการบรรยายสรุป และเยี่ยมบำรุงขวัญกำลังพลที่ปฏิบัติงานในพื้นที่เสี่ยงภัย

สำหรับ กรมทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือ เป็นกำลังประจำถิ่นที่สำคัญอีกหน่วยหนึ่งของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน และกองทัพเรือ ที่มีส่วนร่วมสำคัญในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ วิสัยทัศน์ของกรมทหารพรานหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน คือกรมทหารพรานหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินเป็นทหารของประชาชน ที่มีวินัย มีภาวะผู้นำ และยึดมั่นในความเสียสละกำลังพลของกรมทหารพราน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ทุกนาย ตั้งแต่ขั้นการฝึกจนกระทั่งถึงลงไปปฏิบัติงานในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ จะได้รับการปลูกฝังความมีวินัย มีภาวะผู้นำ ยึดมั่นในความเสียสละ เพราะทุกคนคือทหารของประชาชน ทุกคนอาสามาเพื่อแก้ปัญหา มาเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน กรมทหารพรานหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน จึงได้น้อมนำหลักยุทธศาสตร์พระราชทานของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรเข้าใจ เข้าถึง พัฒนามากำหนดเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานกล่าวคือเข้าใจ เข้าถึง ผู้บังคับบัญชาในทุกระดับ เพื่อแปลงนโยบายและเจตนารมณ์ พัฒนามาเป็นหนทางการปฏิบัติงานในพื้นที่เข้าใจ เข้าถึง พี่น้องประชาชนในพื้นที่ พัฒนา ความเป็นอยู่ และช่วยเหลืออย่างสุดกำลังความสามารถในทุกโอกาสเข้าใจ เข้าถึงกำลังพลและครอบครัวในทุกระดับพัฒนา สวัสดิการ สวัสดิภาพ ขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน

ปัจจุบัน กรมทหารพราน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นหน่วยขึ้นตรง หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ประกอบด้วย 1 กองบังคับการกรมทหารพรานนาวิกโยธิน และ 4 กองร้อยทหารพรานนาวิกโยธิน พร้อมปฏิบัติหน้าที่ทดแทนกำลังรบหลักที่มาจากนอกพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในพื้นที่ อำเภอยี่งอ อำเภอบาเจาะจังหวัดนราธิวาส โดย กรมทหารพราน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน นับได้ว่าเป็นกำลังประจำถิ่นที่สำคัญอีกหน่วยหนึ่งของ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน และกองทัพเรือที่มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ จังหวัดนราธิวาส และพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยกำลังพลของ กรมทหารพรานนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ทุกนาย จะได้รับการปลูกฝัง ระเบียบวินัย มีภาวะผู้นำ ยึดมั่นในความเสียสละ และทุกนายคือทหารของประชาชนทุกคนอาสามาเพื่อแก้ปัญหาและช่วยเหลือพี่น้องประชาชน พร้อมทั้งปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายผู้บัญชาการทหารเรือ ที่ว่าทหารเรือ ต้องเป็นกองทัพทหารของประชาชน หายใจ เชื่อมใจ และมีชะตาชีวิตร่วมกันกับประชาชน สู้เพื่อรับใช้ประชาชน ที่ใดมีศัตรู ที่ใดมีอันตราย ที่นั่นย่อมมีทหารของกองทัพเรือ ให้สมกับคุณค่าที่ส่งมอบให้กับสังคม เป็นกองทัพเรือ ที่ประชาชนเชื่อมั่น และภาคภูมิใจ .- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ

การจราจรเข้ากรุงฯ กลับมาหนาแน่น

แม้จะเหลือวันหยุดสงกรานต์ อีก 1 วัน แต่การจราจรเส้นทางเข้ากรุงเทพฯ กลับมาหนาแน่นตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษเพิ่ม เพื่อระบายรถ