fbpx

พบเบาะแสคนร้ายนำบัตรเอทีเอ็มเศรษฐินีตระเวนกดเงิน

เชียงใหม่ 28 ต.ค. – ตำรวจเร่งสืบสวนหาพยานหลักฐานล่าตัวคนร้ายฆ่าโหดเศรษฐินียัดตู้เย็น ในบ้านพัก อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ล่าสุดพบเบาะแสคนร้ายมีอย่างน้อย 2 คน นำบัตรเอทีเอ็มของผู้ตายตระเวนกดเงินแล้วกว่า 1 ล้านบาท


ความคืบหน้าเหตุ น.ส.วรรณี จิระเจริญยิ่ง อายุ 58 ปี เศรษฐินีจากกรุงเทพมหานคร ถูกฆ่าก่อนใช้ถุงคลุมศีรษะ เทปกาวพันรอบตัว ปิดปาก และพันเท้า อย่างเหี้ยมโหด ยัดไว้ในตู้เย็นที่ยังเสียบปลั๊กทำความเย็นไว้ บริเวณชั้นล่างของอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เลขที่ 90/3 หมู่บ้านหลวง ในซอยเยื้องกับวัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์ โดยบ้านเกิดเหตุผู้ตายซื้อไว้เมื่อ 4-5 เดือนก่อน ราคาหลายล้านบาท และใช้พักอาศัยระหว่างมาปฏิบัติธรรมที่วัดพระธาตุศรีจอมทองฯ ขณะที่ญาติไม่สามารถติดต่อผู้ตายได้ตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา  


นายประเสิรฐ์ นันต๊ะเจริญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 ต.ข่วงเปา อ.จอมทอง ซึ่งบ้านพักอยู่ตรงข้ามกับบ้านเกิดเหตุ บอกว่า ผู้ตายไม่สุงสิงกับใคร แต่เป็นคนใจดี แต่ละวันผู้ตายจะไปซื้อกับข้าว และพักผ่อนอยู่ภายในบ้าน ช่วงบ่ายก็จะไปวัดปฏิบัติธรรม และนายประเสิรฐ์ ซึ่งรับสร้างบ้านให้ผู้ตาย ติดต่อไลน์กับผู้ตายเรื่องงาน โดยผู้ตายตอบว่า จะเดินทางไปปฏิบัติธรรมที่ต่างประเทศเป็นเวลา 3 เดือน และส่งข้อความทางไลน์หาเพื่อนว่าจะไปเวียดนาม คาดว่าโทรศัพท์ของผู้ตายน่าจะอยู่กับคนร้าย จากการตรวจสอบยังพบรถเก๋งของผู้ตายหายไป ขณะนี้ชุดสืบสวนตำรวจภาค 5 แบ่งหน้าที่หาเบาะแสคนร้ายอย่างเร่งด่วน ล่าสุดพบเบาะแสของกลุ่มคนร้าย คาดว่ามีอย่างน้อย 2 คน นำบัตรเอทีเอ็มของผู้ตายไปกดเงินแล้วกว่า 1 ล้านบาท


นี่เป็นภาพคาดว่าเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัย ขณะนำบัตรเอทีเอ็มของผู้ตายไปตระเวนกดเงิน ทั้งที่ อ.ฮอด และตัวเมืองเชียงใหม่ หลายครั้ง รวมเงินที่กดไปแล้ว 1.2 ล้านบาท ชุดสืบสวนตรวจสอบภาพวงจรปิดตามเส้นทาง พบรถยนต์ของผู้ตายถูกขับออกจากบ้านที่เกิดเหตุ และแวะกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม ที่ อ.ฮอด จากนั้นไปเชียงราย ลำปาง และวนกลับมาเชียงใหม่ และยังพบมีการกดเงินจากตู้เอทีเอ็มหลายครั้ง และพบชายอีกคนขับรถยนต์ของผู้ตายอยู่ย่านหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ขณะนี้กำลังไล่ภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อตรวจสอบหารถยนต์และร่องรอยของคนร้าย

ขณะที่ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ยืนยันว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบสภาพศพน่าจะเป็น น.ส.วรรณี แต่ยังต้องรอการตรวจพิสูจน์ทางการแพทย์ เพื่อยืนยันตัวตน และยังพุ่งเป้าไปที่การฆ่าชิงทรัพย์

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จากการตรวจสอบทรัพย์สิน พบโทรศัพท์มือถือและรถยนต์ของผู้ตายหายไป ตำรวจฝ่ายสืบสวนเร่งสืบสวนหาพยานหลักฐานและพิสูจน์ทราบตัวคนร้าย ส่วนสาเหตุยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง และรอผลการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร