ชี้ขาดผู้ตัดสินเกมบุรีรัมย์-ท่าเรือ 30 ต.ค.นี้ ผิดจริงหรือไม่

กรุงเทพฯ 23 ต.ค.-คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทสมาคมฟุตบอล ส่งเรื่องผู้ตัดสินคู่บุรีรัมย์ กับ ท่าเรือ ให้คณะกรรมการประเมินผู้ตัดสินพิจารณาและจะสรุปว่าผิดจริงหรือไม่ในวันพุธที่ 30 ตุลาคมนี้


พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นประธานประชุม เรื่องการทำหน้าที่ผู้ตัดสิน ในเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ การท่าเรือ เอฟซี 3-1 ในกรณีการทำหน้าที่ของนายนที ชูสุวรรณ ผู้ตัดสินในสนาม รวมทั้งผู้ช่วยผู้ตัดสิน ได้ส่งเรื่องให้คณะกรรมการประเมินผู้ตัดสิน พิจารณา 4 กรณี คือ 1.ประตูที่บุรีรัมย์ตีเสอม 1-1 ล้ำหน้าหรือไม่ 2.ท่าเรือควรได้จุดโทษหรือไม่ ในจังหวะ ศศลักษณ์ ไหประโคน กระแทก เซร์คิโอ ซัวเรซ 3.บอลแฉลบ เอเลียส ดอเลาะ เข้าทาง สุภโชค สารชาติ ล้ำหน้าหรือไม่ และ 4.ประตู 3-1 ของบุรีรัมย์ เป็นลูกได้เปรียบที่สมบูรณ์แล้วหรือไม่ โดยจะให้คณะกรรมการประเมินการปฏิบัติหน้าที่ผู้ตัดสินนำไปพิจารณาและมาสรุปอีกครั้งในวันพุธที่ 30 ตุลาคม ว่าผู้ตัดสินทำผิดหรือไม่


ซึ่ง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า แม้ว่าไม่มีทีมใดส่งหนังสือร้องเรียนมา แต่ทางสมาคมต้องนำพิจารณาเพื่อมาสรุปว่าผู้ตัดสินทำหน้าที่ถูกต้องหรือผิดพลาดหรือไม่ ส่วนการตัดสินเกมสุดท้ายกำชับให้ผู้ตัดสินทำหน้าที่ให้เที่ยงตรง และจะเข้าไปร่วมพิจารราผู้ตัดสินด้วย


นอกจากนี้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยังกล่าวถึง เรื่อง การมอบถ้วยแชมป์ฟุตบอลไทยลีก หลังจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง ทำหนังสือต้องการรับแชมป์ในบ้านที่สนามช้าง อารีน่า หากคว้าแชมป์ ขณะที่เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 2 ทำหนังสือขอรับถ้วยแชมป์ในเกมสุดท้ายในเกมเยือนสุพรรณบุรี หากได้คว้าแชมป์ ว่า เป็นเรื่องที่ดีสมาคมและบริษัทไทยลีกจะได้ทำงานง่ายขึ้น และเป็นเจตนาที่สโมสรต้องการ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถยนต์ภายในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพออกไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

ถ.ช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจเชียงใหม่ ยังมีน้ำท่วมขังสูง

จ.เชียงใหม่ แม้ระดับน้ำลดลงบ้างแล้ว แต่ยังมีฝนตกลงมาซ้ำเติม อย่างถนนช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจและที่ตั้งของโรงแรมหลายแห่ง ยังคงมีน้ำท่วมขังสูง 30-50 ซม. ตลอดทั้งสาย รถเล็กสัญจรลำบาก

ไทยตอนบนฝนน้อย-อีสานอากาศเย็นตอนเช้า

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อย โดยภาคอีสานมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 20%