fbpx

ไทยรับรางวัล ‘กรุงเทพฯเมืองน่าเที่ยว’ 4 ปีซ้อน

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 17 ต.ค.-รมว.ท่องเที่ยวฯ รับมอบรางวัล ‘กรุงเทพฯ สุดยอดเมืองจุดหมายปลายทางอันดับ 1 ของโลก’ เป็นปีที่ 4  ยึด 4 ด้าน  ‘ปลอดภัย-สะอาด-รักษาสิ่งแวดล้อม-ยั่งยืน’ ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเมืองไทย


วันนี้ (17 ต.ค. ) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนายธเนศวร์ เพชสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้การต้อนรับและรับมอบโล่รางวัลจากมาสเตอร์การ์ด โดยไอลีน ชูว ผู้จัดการมาสเตอร์การ์ดประจำประเทศไทย ในโอกาสที่กรุงเทพฯ ได้เป็นสุดยอดเมืองจุดหมายปลายทางอันดับ 1 ของโลก (Global Destination Cities Index) 

รมว.ท่องเที่ยวฯ เปิดเผยภายหลังว่า กรุงเทพฯ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นเมืองน่าเที่ยวมากที่สุดถึง 4 ปีซ้อน ซึ่งเมืองที่น่าเที่ยวของประเทศไทยติด 1ใน 100 ของโลก มี 3 แห่ง ได้แก่ กรุงเทพฯ ภูเก็ต และพัทยา ในเอเชีย 9 แห่ง ได้แก่ กรุงเทพฯ ภูเก็ต พัทยา เชียงใหม่ หาดใหญ่ เกาะสมุย หัวหิน และเกาะพงัน 


ทั้งนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะพัฒนาให้การท่องเที่ยวของไทยให้ดีขึ้นเรื่อยๆ เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวเมืองไทยเพิ่มมากขึ้น โดยเน้น 4 เรื่องใหญ่ๆ ได้แก่ ปลอดภัย สะอาด รักษาสิ่งแวดล้อม และยั่งยืน .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี