fbpx

เฉลิมชัย ลั่น คัดสรรผู้บริหารระดับสูงเป็นอำนาจของ รมว.

กรุงเทพฯ 11 ต.ค. – รมว. เกษตรฯ ย้ำอธิบดีทุกกรม ไม่ให้มีการวิ่งเต้น เรียกรับผลประโยชน์แลกกับตำแหน่ง ขู่แม้จะมอบหมายการกำกับดูแลงานแก่ รมช. แล้ว แต่การพิจารณาผู้บริหารระดับสูงขึ้นอยู่กับ รมว. เท่านั้น พ้อ ถูกกล่าวหาว่า แกล้งป่วย 


นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ติดตามสถานการณ์น้ำจังหวัดเพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาปราณบุรีซึ่งติดตั้งระบบติดตามการส่งน้ำทางไกลเพื่อให้ผู้บริหารสามารถนำข้อมูลมาวิเคราะห์และตัดสินใจได้อย่างทันท่วงทีทั้งในสถานการณ์น้ำท่วมและน้ำแล้ง

ทั้งนี้ระหว่างการประชุมซึ่งมีอธิบดีและรองอธิบดีจากทุกกรมรับฟังนโยบายการรับสถานการณ์น้ำในฤดูฝนภาคใต้ นายเฉลิมชัยกล่าวว่า ขอให้ทุกกรมบูรณาการกัน ทำงานอย่างเป็นหนึ่งเดียว สำหรับช่วงนี้ซึ่งเป็นต้นปีงบประมาณ กรมต่างๆ มีการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการในสังกัด ขอย้ำว่า ไม่ให้มีการวิ่งเต้นและเรียกรับผลประโยชน์แลกกับตำแหน่งใดๆ ทั้งสิ้น  ให้กำกับดูแลมาเป็นลำดับชั้น ส่วนรัฐมนตรีว่าการจะกำกับอธิบดีทุกกรม แม้ว่าจะให้รมช. รับผิดชอบดูแลงานของกรมต่างๆ แล้วก็ตาม ในระหว่างประชุม นายเฉลิมชัยกล่าวด้วยเสียงแหบแห้งและตัดพ้อที่มีข่าวว่า แกล้งป่วย โดยระบุว่า ฟังเสียงแล้วคงทราบว่า แกล้งหรือป่วยจริง


สำหรับอาการป่วยของนางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ นั้น นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ ส.ส.จังหวัดอุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ลูกชาย รมช. มนัญญา เปิดเผยว่า คุณแม่ออกจาก รพ.สมิติเวชตั้งแต่ช่วงบ่ายเมื่อนี้เพื่อมาเร่งสรุปข้อมูลในการยกเลิกสารเคมี 3 ชนิดเพื่อเสนอให้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องลงนาม จากนั้นจะเร่งส่งไปถึงคณะกรรมการวัถตุอันตรายเพื่อให้การยกเลิกมีผลในวันที่ 1 ธันวาคม ส่วนวันนี้คุณแม่เดินทางไปจังหวัดพัทลุงเพื่อดูงานสหกรณ์การเกษตรปากพะยูนและตรวจเยี่ยมโครงการฝึกอบรมเกษตรกรสมาชิกผสมปุ๋ยใช้เอง 

“ท่านบอกพักสองวัน มีแรงลุยงานของกระทรวงเกษตรฯ เพื่อแก้ปัญหาเกษตรกรได้เต็มที่ โดยเฉพาะการเดินหน้ายกเลิกสารเคมี 3 ชนิดซึ่งพร้อมจะดำเนินการอย่างเต็มที่เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่คนส่วนใหญ่ของประเทศ” นายเจเศรษฐ์กล่าว . – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง