fbpx

นายกฯ ย้ำรัฐบาลพร้อมสนับสนุนสตาร์ทอัพ

ทำเนียบฯ 1 ต.ค.-  นายกฯ ร่วมประชาสัมพันธ์สตาร์ทอัพ ย้ำ รัฐบาลพร้อมสนับสนุนฐานราก รองรับการเปลี่ยนแปลง เผย สถานการณ์ฝุ่นละอองดีขึ้น สั่งกระทรวงคมนาคมดูแลลดควันดำ ยกมาตรฐานค่าไอเสียสู่ยูโร 6


นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม นำคณะผู้บริหาร เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อแสดงผลงานความสำเร็จวิสาหกิจเริ่มต้น (Startup) โดยอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ ภายใต้การดูแลของกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม นำเสนอผลงาน อาทิ ถุงปลูกย่อยสลายได้  การปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ ปลาส้มไร้ก้าง ผ้ามัดย้อม กาแฟดริปแบบพกพา เครื่องสร้างปุ๋ยจากอากาศด้วยเทคโนโลยีพลาสม่า

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีความจำเป็นที่ต้องส่งเสริมสตาร์ทอัพ เพื่อเป็นการดูแลคนระดับฐานรากให้มากขึ้น  โดยการใช้เทคโนโลยีเข้ามาเสริม รวมถึงให้เงินทุนในการสนับสนุนเป็นการทำให้ครบทั้งระบบ ขณะเดียวกัน รู้สึกดีใจที่รัฐบาลได้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจสีเขียว โดยรัฐบาลพยายามที่จะดำเนินการต่างๆ ให้เกิดความเหมาะสม แม้จะเข้าใจยากในการดำเนินการ แต่ผลที่ออกมาจะคุ้มค่า ไม่เช่นนั้นประเทศไทยก็จะวนอยู่กับปัญหาภัยแล้งและน้ำท่วม จึงต้องมีการปรับเปลี่ยนเพื่ออยู่กับธรรมชาติที่เปลี่ยนแปลงให้ได้ 


นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง สถานการณ์ค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ว่า ดีขึ้น และกระทรวงคมนาคมก็ได้เร่งดำเนินการลดควันดำจากรถ และอีกไม่กี่ปี ไทยจะก้าวเข้าสู่การใช้มาตรฐานค่าไอเสียยูโร 6 และนี่คือการขับเคลื่อนของประเทศตามขั้นตอน  ไม่ใช่ทำวันนี้แล้วทุกอย่างจะจบ  จะไม่ใช่การพัฒนาประเทศที่จะยั่งยืนได้  ต่างประเทศได้ใช้วิธีแบบนี้ ดังนั้น ประเทศไทยก็ต้องมีการปรับเปลี่ยน

นายกรัฐมนตรี กำชับให้พัฒนาคนให้ตรงตามความต้องการของตลาด ขณะเดียวกัน ต้องการให้เด็กๆ มีจิตสำนึก มีศาสนาเป็นสิ่งยึดเหนี่ยว ไม่เชื่อตามคนอื่น ไม่เช่นนั้นประเทศชาติไม่มีหลักชัย และประเทศจะล้มลงได้ ดังนั้น ทุกคนต้องมีหลักคิดในทุกช่วงวัย  และขอให้ช่วยกันลดความรุนแรงในสื่อโซเชียลฯ เพื่อไม่นำไปสู่ความขัดแย้ง และว่า “ผมพูดเรื่องการใช้กูเกิ้ลให้เกิดประโยชน์เท่านั้น  ไม่ใช่ว่าประชาชนไม่ใช้ แต่ใช้แล้วจะต้องเข้าไปศึกษาในรายละเอียดให้ลึก เพื่อให้เกิดการเรียนรู้”     . – สำนักข่าวไทย    


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด