fbpx

ร้านค้าสมัครชิมช้อปใช้ทะลุเป้า

ก.คลัง 20 ก.ย. – คลังเผย “ชิมช้อปใช้” มีร้านค้าสมัครเข้าร่วมกว่า 70,000 ราย มั่นใจจันทร์นี้ประชาชนแห่ลงทะเบียนใช้สิทธิ์มากกว่า 1 ล้านคน



นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า มาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศชิมช้อปใช้ ขณะนี้มีผู้ประกอบการร้านค้าทั่วประเทศสมัครเข้าร่วมแล้ว 70,000  กว่าราย สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 50,000 ราย คาดจะมีร้านค้าเข้าร่วมโครงการถึง 80,000 ราย และเมื่อรวมกับร้านค้าธงฟ้าประชารัฐที่มีแอปพลิเคชั่นถุงเงินเดิมกว่า 50,000 ร้านค้า ร้านค้าประชารัฐที่ติดตั้งเครื่องอีดีซีอีกกว่า 30,000 ร้านค้า ทำให้มียอดรวมร้านค้าที่เข้าร่วมมาตรการฯ กว่า 150,000 ราย ซึ่งเพียงพอต่อการจับจ่ายซื้อสินค้าและบริการของประชาชน 10 ล้านคนที่จะมาลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการฯ อย่างแน่นอน 


ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ขอยืนยันว่าการลงทะเบียนเข้าร่วมเป็นร้านค้าตามมาตรการชิมช้อปใช้ไม่เกี่ยวข้องกับการเก็บภาษี เพราะไม่ได้ร่วมมือกับกรมสรรพากร อีกทั้งวัตถุประสงค์ของมาตรการนี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว สนับสนุนการจับจ่ายใช้สอย ให้ลูกค้าเพิ่มขึ้นและมีทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการมากขึ้น ผลักดันให้เม็ดเงินสู่รากหญ้า สร้างประโยชน์ต่อไปในระยะยาว จึงขอให้ผู้เข้าร่วมมาตรการฯ อย่าได้เป็นกังวล

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังได้เตรียมความพร้อมในการรับลงทะเบียน เพื่อรับสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์  www.ชิมช้อปใช้.com ของประชาชน ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน-15 พฤศจิกายน 2562 คาดว่าวันแรกจะมีประชาชนมาลงทะเบียนมากกว่า 1 ล้านคนแน่นอน ตั้งเป้าคนลงทะเบียนวันละ 1 ล้านคน 


ด้านวันพรุ่งนี้ (21 ก.ย.) จะมีการประชุมเชิงปฏิบัติการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน “ประชารัฐสร้างไทย” เพื่อดูแลประชาชนระดับฐานรากประมาณ 25 – 30 ล้านคนให้แข็งแรง มีสุข มีสวัสดิการที่ดี สร้างเสถียรภาพให้กับประเทศ  ทั้งด้านการเกษตรหรือชุมชนเมือง ซึ่งจะเป็นความร่วมมือกันหลายฝ่าย อาทิ สมาคมธนาคารไทย ธนาคารของรัฐ สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) กรมธนารักษ์ เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งเงินทุน สร้างอาชีพ สร้างคุณภาพชีวิตที่ดี . – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร