fbpx

สองนักแล่นใบไทย เริ่มต้นได้ไม่ดีในวันแรกของเรือใบรีโอเกมส์

บราซิล 9 ส.ค.- เจ้าท็อป กีระติ บัวลง กับ น้องแบม กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม สองนักแล่นใบทีมชาติไทย ยังเริ่มต้นได้ไม่ดีในวันแรกของเรือใบรีโอเกมส์


เรือใบประเภทเลเซอร์ชาย วันแรก แข่งขันสองเรซ มีนักกีฬา 46 คนร่วมถึงเจ้าท็อป กีระติ บัวลง ที่ลงแข่งขันโอลิมปิกเกมส์สมัยที่ 2 และตั้งเป้าติดท็อป 20 ให้ได้ หลังจากในลอนดอนเกมส์ ได้อันดับที่ 48 เรซแรก กีระติ เริ่มต้นได้ดีรั้งอันดับ 25 ตามหลัง ทอนซี สติปาโนวิช จากโครเอเชีย 2 นาที 42 วินาที ส่วนเรซสอง กีระติ หล่นไปรั้งอันดับ 38 ตามหลัง SCHEIDT Robert จากบราซิล 3 นาที 9 วินาที ทำให้จบวันแรก กีระติ รั้งอันดับที่ 34

ส่วนประเภทเลเซอร์หญิง วันแรก มีนักกีฬา 37 คน รวมถึงน้องแบม กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม ที่ลงแข่งขันโอลิมปิกเกมส์สมัยแรก และตั้งเป้าติดท็อป 20 เช่นกัน โดยน้องแบม เริ่มต้นเรซแรก ด้วยอันดับ 26 ตามหลัง แอนนาลิส เมอร์ฟีย์ จากไอร์แลนด์ 2 นาที 29 วินาที ส่วนเรซที่ 2 น้องแบม รั้งอันดับ 28 ตามหลัง SCHEIDT Gintare จากลิธัวเนีย 3 นาที 56 วินาที ทำให้จบวันแรกน้องแบม รั้งอันดับ 29


ด้านวินเซิร์ฟ RS-X ชาย แข่งขันทั้งหมด 12 เรซ วันแรก แข่งขัน 3 เรซ มีนักโต้คลื่นจากทั่วโลก 36 คนลงแข่งขัน โดยไทยมี เจ้าโอ๊ต ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ เหรียญทองซีเกมส์ 2 สมัย วัย 28 ปี ที่ลงแข่งขันโอลิมปิกเกมส์เป็นครั้งแรก โดยเรซแรก ณัฐพงษ์ เข้ามาในอันดับที่ 32 ทำเวลาตามหลัง นิค เดมป์ซีย์ จากสหราชอาณาจักร 4 นาที 4 วินาที จากนั้นเรซที่ 2 ณัฐพงษ์ เริ่มปรับตัวกับสภาพลมและท้องทะเลของบราซิล ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 29 ตามหลัง 4 นาที 47 วินาที ส่วนเรซที่ 3 ณัฐพงษ์ หล่นไปรั้งอันดับ 32 ตามหลัง โดเรียน ฟาน ริจเซลเบิร์ก จากฮอลแลนด์ 5 นาที 11 วินาที ทำให้จบวันแรก ณัฐพงษ์ รั้งอันดับ 31

วินเซิร์ฟ RS-X หญิง วันแรก แข่งขัน 3 เรซ มีนักโต้คลื่นจากทั่วโลก 26 คนลงแข่งขัน โดยไทยมี น้องดาว ศิริพร แก้วดวงงาม อดีตเหรียญทองยูธ โอลิมปิกเกมส์ 2010 ที่สิงคโปร์ วัย 22 ปีของไทย เรซแรก น้องดาว เข้ามาในอันดับที่ 29 ตามหลัง ชาร์กลีน ปิกง แชมป์โลกปี 2014 และอันดับ 5 ลอนดอนเกมส์ 2012 จากฝรั่งเศส 3 นาที 46 วินาที จากนั้นเรซที่ 2 น้องดาว มาพลาดหลุดไปรั้งอันดับ 23 ตามหลัง ฟลาเวีย ทาตากลินี จากอิตาลี 5 นาที 14 วินาที ส่วนเรซที่ 3 น้องดาว หล่นไปรั้งอันดับ 22 ตามหลัง ชาร์กลีน ปิกง จากฝรั่งเศส 5 นาที 3 วินาที ทำให้จบวันแรก น้องดาว รั้งอันดับ 23. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชี้อิสราเอล-อิหร่านส่งสัญญาณหาทางถอยจากสงคราม

เยรูซาเล็ม 19 เม.ย.- สื่ออิสราเอลมองว่า การที่อิหร่านพยายามปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอิหร่านวันนี้ไม่ใช่การโจมตีแก้แค้นของอิสราเอล และการที่อิสราเอลยังคงนิ่งเฉยไม่ออกตัวว่าเป็นผู้กระทำ เป็นการส่งสัญญาณว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงครามในขณะที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น เว็บไซต์ไทมส์ออฟอิสราเอลรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางการอิสราเอลว่า ได้โจมตีอิหร่านในเช้าวันนี้ ขณะที่สื่อทางการอิหร่านรายงานเพียงว่า มีการเปิดใช้งานระบบป้องกันภัยทางอากาศ และปฏิเสธรายงานข่าวเรื่องมีการโจมตีที่ตั้งทางทหารในเมืองอิสฟาฮาน ที่อยู่ห่างจากกรุงเตหะรานลงไปทางใต้ 315 กิโลเมตร โดยระบุว่าเหตุการณ์ปกติ แต่เจ้าหน้าที่อิสราเอลและสหรัฐที่ขอสงวนนามเผยกับสื่อในสหรัฐว่า เป็นฝีมือของอิสราเอล หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐอ้างแหล่งข่าวอิหร่าน 3 คนว่า ฐานทัพอากาศในเมืองอิสฟาฮานถูกโจมตีแต่ไม่มีข้อมูลเรื่องความเสียหาย ไทมส์ออฟอิสราเอลมองว่า ลักษณะของการโจมตีอย่างจำกัด ซึ่งมีรายงานว่าเป็นการใช้โดรน ไม่ใช่ขีปนาวุธหรือปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ประกอบกับการที่อิสราเอลไม่ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการ น่าจะเปิดทางให้รัฐบาลอิหร่านสามารถปฏิเสธเรื่องความจำเป็นที่จะต้องขู่โจมตีอิสราเอลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากระดมยิงขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 300 ลูกใส่อิสราเอลเมื่อเช้ามืดวันที่ 14 เมษายนตามเวลาอิสราเอล เป็นสัญญาณเบื้องต้นว่า ทั้ง 2 ประเทศอาจกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงคราม ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า อิสราเอลจะแก้แค้นอิหร่านตามที่แสดงท่าทีมาตลอดทั้งสัปดาห์ว่า จะไม่ยอมปล่อยให้อิหร่านโจมตีโดยไม่ตอบโต้ จุดกระแสวิตกว่า การโจมตีตอบโต้กันไปมาจะบานปลายกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ดี มีสัญญาณว่ากองกำลังป้องกันอิสราเอลได้ลดความุรนแรงของแผนการโจมตีตามที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น.-814.-สำนักข่าวไทย  

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาในแท็งก์น้ำ ดาดฟ้าหอพัก

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาสภาพเปลือย ในแท็งก์น้ำบนดาดฟ้าหอพัก ย่านมีนบุรี เสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน คาดลงไปเล่นน้ำคลายร้อน

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

ข่าวแนะนำ

ยังระดมฉีดน้ำ-โฟม สกัดเพลิงไหม้โกดังสารเคมี

เหตุเพลิงลุกไหม้โกดังเก็บสารเคมี ที่จังหวัดระยอง ผ่านมากว่า 30 ชั่วโมงแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้เพลิงสงบ ขณะที่ล่าสุด จ.ระยอง ประกาศให้พื้นที่ 2 ตำบล เป็นพื้นที่ประสบสาธารณภัย

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนคำร้องเอาผิด “เศรษฐา” อ้างไม่ติดใจแล้ว

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด “นายกฯ เศรษฐา” กรณีปฏิบัติหน้าที่มิชอบตาม ม.157 อ้างไม่ติดใจดำเนินคดีแล้ว

ร้อนทะลุ 42 องศาฯ จนท.ดับไฟป่า ฮีทสโตรก 3 ราย

อากาศร้อนทะลุ 42 องศาฯ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน เข้าดับไฟป่า เกิดฮีทสโตรก หัวใจหยุดเต้น 3 ราย ต้องทำ CPR ก่อนหามลงเขาสูงชันกว่า 4 กม. ขึ้นรถส่งโรงพยาบาล