fbpx

สาวร้องเอาผิดคลินิกศัลยกรรม-แพทย์ย่านห้วยขวางทำนมเน่า ตัดหัวนมออกโดยไม่แจ้ง

กรุงเทพฯ 12 ก.ย.- สาวขายของออนไลน์ แจ้งความเอาผิดคลินิก และแพทย์ ย่านห้วยขวาง หลังไปทำศัลยกรรมลดขนาดหน้าอกปรากฏว่านมเน่า แถมตัดหัวนมออกโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า 


หญิงผู้เสียหายอายุ 28 ปี แม่ค้าออนไล์ พร้อมนายไพศิษฐ์ ชาครานนท์ ทนายความ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ให้ดำเนินคดีกับคลินิกศัลยกรรมแห่งหนึ่ง ย่านห้วยขวาง และแพทย์ เจ้าของไข้. ที่ทำการผ่าตัด ในข้อหากระทำการโดยประมาท ภายหลังเข้ารับบริการศัลยกรรมหน้าอกลดไซส์ ย้ายหัวนม แล้วเกิดบาดแผลทำให้หัวนมเน่า และถูกตัดหัวนมทิ้งข้างขวา  ส่วนข้างซ้ายเต้านม ผิดรูป แต่แพทย์ผู้ให้การรักษากลับไม่รับผิดชอบ และเยียวยาใดๆ ทำให้สภาพจิตใจแย่ลงทุกวัน ถึงขนาดเป็นโรคซึมเศร้า คิดฆ่าตัวตาย เพราะเครียดเรื่องที่เกิดขึ้น


ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนมีอาชีพขายของออนไลน์ และเมื่อประมาณ 4-5 ปีก่อน ตนเคยทำศัลยกรรมหน้าอกมาแล้ว ที่คลินิกย่านเพชรบุรี ซึ่งตนก็ใช้ชีวิตมาตามปกติ สามารถให้นมบุตรได้ และเมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา ไปติดต่อที่คลินิกย่านห้วยขวาง เพื่อทำศัลยกรรมหน้าอกครั้งที่ 2 ตามที่ตั้งใจไว้ โดยต้องการลดขนาดหน้าอก จากเดิมปริมาณ 380 ซีซี ลดเหลือ 275 ซีซี ยกกระชับ ย้ายหัวนม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของคลินิกแจ้งว่า ค่ารักษาทั้งหมดอยู่ที่ 79,000 บาท หากต้องการที่จะทำและยอมรีวิวให้ จะลดเหลือ 70,000 บาท ซึ่งเป็นไปตามที่พูดคุยก่อนหน้า ต่อมาเวลาประมาณ 12.30 น. แพทย์นำตนเข้าห้องผ่าตัดและเริ่มศัลยกรรมหน้าอก โดยแพทย์ที่ทำมีท่าทีเร่งรีบแต่ตนก็ไม่ได้สนใจอะไร และผ่าตัดเสร็จสิ้นในเวลา 13.40 น. ซึ่งตนมองว่าเร็วกว่าปกติแต่ก็ไม่ได้ทักท้วง จากนั้นตนก็กลับไปพักฟื้นที่บ้าน หลังจากนั้นประมาณวันที่ 20 ส.ค. ตนกลับไปที่คลินิกเดิมอีกครั้งเพื่อไปตัดไหมที่บริเวณหน้าอก ซึ่งจังหวะที่เปิดแผลผ่าตัดตนเห็นว่าบริเวณปานนมเป็นแผล และมีรอยดำผิดปกติ จึงถามเจ้าหน้าที่ว่าเกิดรอยดำเช่นนี้ผิดปกติหรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่าปกติ สักพักจะเริ่มลอกและเข้ารูป จนวันที่ 27 ส.ค. แผลบริเวณหน้าอกเริ่มแข็ง ตนจึงกลับไปหาหมอที่คลินิกดังกล่าวอีกครั้ง ซึ่งหมอแกะแผลบริเวณหัวนมออกให้ และหมอมีการมองหน้ากับผู้ช่วย 1 ครั้ง ก่อนจะนำน้ำเกลือและเบตาดีนใส่ผ้าก๊อซมาปิดบริเวณหัวนมอีกครั้ง และกำชับกับตนว่าขอให้ส่งรูปให้ดูทุกวัน

จนกระทั่งวันที่ 3 ก.ย. ได้กลับไปที่คลินิกอีกครั้ง เพื่อให้หมอแกะแผลบริเวณหน้าอกแต่ครั้งนี้หมอกลับบอกให้ไปนอนบนเตียง และนำผ้ามาปิดใบหน้า ก่อนจะฉีดยาชาบริเวณหน้าอก จากนั้นตนก็รู้สึกเหมือนหมอกำลังแกะแผล และเย็บบริเวณหน้าอก เมื่อตนมาเปิดหน้าอกดูก็พบว่าหน้าอกด้านขวาไม่มีหัวนมแล้ว ส่วนด้านซ้ายมีหัวนมโผล่ออกมานิดหน่อย แต่สภาพยับเยินหมดแล้ว ตอนนั้นตนรู้สึกช็อกจนพูดไม่ออก ซึ่งก่อนหน้าไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการตัดหัวนมออกแต่อย่างใด ตนจึงขอคุยกับหมอเป็นการส่วนตัว เพราะตนรู้สึกแย่ และได้รับความเสียหาย 

ต่อมามีการเจรจาเรื่องค่าเสียหายโดยตน ได้เรียกร้องค่าเสียหายจำนวน 2 ล้านบาท แต่ ทางคลินิกบอกว่าตนเรียกร้องมากเกินไป ถ้าอยากได้เยอะขนาดนั้น ให้ไปแจ้งความเอาละกัน ซึ่งหลังเกิดเหตุ แพทย์ เจ้าของไข้ ไม่มีการขอโทษ หรือแสดงความรับผิดชอบใดๆ หลังเกิดเหตุชีวิตครอบครัวได้รับผลกระทบ สภาพจิตใจไม่เหมือนเดิม ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและยังต้องเลี้ยงลูก อาชีพขายสินค้าออนไลน์ก็ไม่ได้ขาย  พร้อมฝากไปถึงผู้ที่คิดจะทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกหรือลดขนาดหน้าอกให้ตัดสินใจทำในสถานพยาบาลที่มีวิสัญญีแพทย์ ที่ได้มาตรฐาน เชื่อถือได้ หรือในโรงพยาบาล ที่มีความปลอดภัยจะดีที่สุด


ด้านทนายความ กล่าวว่า เบื้องต้นจะมีการแจ้งดำเนินคดีในข้อหากระทำการโดยประมาท กับแพทย์ผู้ทำการรักษา และคลินิก ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำที่ให้เกิดความเสียหายกับบุคคลจนไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติชนทั่วไป ส่วนการเรียกร้องแพ่งค่าเสียหายนั้นตนมองว่าเป็นจำนวนที่ไม่สามารถไปตั้งตัวได้ แต่มันน่าจะสมเหตุสมผลกับการที่ต้องสูญเสียอวัยวะไป ในส่วนคดีอาญาฐานกระทำการโดยประมาท ส่วนนี้ขอให้เป็นไปตามกระบวนการของกฏหมาย

ด้าน พ.ต.ท.สืบพงศ์ กรุณา รอง ผกก.สอบสวน สน.สุทธิสาร เปิดเผยว่า ในส่วนของเจ้าหน้าที่หลังจากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐาน และเรียกผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวนเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง หากพบว่าผู้ถูกกล่าวหา มีการกระทำผิดจริงจะแจ้งข้อกล่าวเพื่อดำเนินคดีต่อไป .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชี้อิสราเอล-อิหร่านส่งสัญญาณหาทางถอยจากสงคราม

เยรูซาเล็ม 19 เม.ย.- สื่ออิสราเอลมองว่า การที่อิหร่านพยายามปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอิหร่านวันนี้ไม่ใช่การโจมตีแก้แค้นของอิสราเอล และการที่อิสราเอลยังคงนิ่งเฉยไม่ออกตัวว่าเป็นผู้กระทำ เป็นการส่งสัญญาณว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงครามในขณะที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น เว็บไซต์ไทมส์ออฟอิสราเอลรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางการอิสราเอลว่า ได้โจมตีอิหร่านในเช้าวันนี้ ขณะที่สื่อทางการอิหร่านรายงานเพียงว่า มีการเปิดใช้งานระบบป้องกันภัยทางอากาศ และปฏิเสธรายงานข่าวเรื่องมีการโจมตีที่ตั้งทางทหารในเมืองอิสฟาฮาน ที่อยู่ห่างจากกรุงเตหะรานลงไปทางใต้ 315 กิโลเมตร โดยระบุว่าเหตุการณ์ปกติ แต่เจ้าหน้าที่อิสราเอลและสหรัฐที่ขอสงวนนามเผยกับสื่อในสหรัฐว่า เป็นฝีมือของอิสราเอล หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐอ้างแหล่งข่าวอิหร่าน 3 คนว่า ฐานทัพอากาศในเมืองอิสฟาฮานถูกโจมตีแต่ไม่มีข้อมูลเรื่องความเสียหาย ไทมส์ออฟอิสราเอลมองว่า ลักษณะของการโจมตีอย่างจำกัด ซึ่งมีรายงานว่าเป็นการใช้โดรน ไม่ใช่ขีปนาวุธหรือปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ประกอบกับการที่อิสราเอลไม่ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการ น่าจะเปิดทางให้รัฐบาลอิหร่านสามารถปฏิเสธเรื่องความจำเป็นที่จะต้องขู่โจมตีอิสราเอลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากระดมยิงขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 300 ลูกใส่อิสราเอลเมื่อเช้ามืดวันที่ 14 เมษายนตามเวลาอิสราเอล เป็นสัญญาณเบื้องต้นว่า ทั้ง 2 ประเทศอาจกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงคราม ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า อิสราเอลจะแก้แค้นอิหร่านตามที่แสดงท่าทีมาตลอดทั้งสัปดาห์ว่า จะไม่ยอมปล่อยให้อิหร่านโจมตีโดยไม่ตอบโต้ จุดกระแสวิตกว่า การโจมตีตอบโต้กันไปมาจะบานปลายกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ดี มีสัญญาณว่ากองกำลังป้องกันอิสราเอลได้ลดความุรนแรงของแผนการโจมตีตามที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น.-814.-สำนักข่าวไทย  

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาในแท็งก์น้ำ ดาดฟ้าหอพัก

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาสภาพเปลือย ในแท็งก์น้ำบนดาดฟ้าหอพัก ย่านมีนบุรี เสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน คาดลงไปเล่นน้ำคลายร้อน

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

ข่าวแนะนำ

ยังระดมฉีดน้ำ-โฟม สกัดเพลิงไหม้โกดังสารเคมี

เหตุเพลิงลุกไหม้โกดังเก็บสารเคมี ที่จังหวัดระยอง ผ่านมากว่า 30 ชั่วโมงแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้เพลิงสงบ ขณะที่ล่าสุด จ.ระยอง ประกาศให้พื้นที่ 2 ตำบล เป็นพื้นที่ประสบสาธารณภัย

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนคำร้องเอาผิด “เศรษฐา” อ้างไม่ติดใจแล้ว

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด “นายกฯ เศรษฐา” กรณีปฏิบัติหน้าที่มิชอบตาม ม.157 อ้างไม่ติดใจดำเนินคดีแล้ว

ร้อนทะลุ 42 องศาฯ จนท.ดับไฟป่า ฮีทสโตรก 3 ราย

อากาศร้อนทะลุ 42 องศาฯ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน เข้าดับไฟป่า เกิดฮีทสโตรก หัวใจหยุดเต้น 3 ราย ต้องทำ CPR ก่อนหามลงเขาสูงชันกว่า 4 กม. ขึ้นรถส่งโรงพยาบาล