fbpx

“ธีทัชฐ์” ไหว้ขอโทษ “วราวุธ” เข้าใจผิดซื้อขายตำแหน่ง 600 ล้านบาท

รัฐสภา 5 ก.ย.-  “ธรรมนัส” ออกหน้า พา “ธีทัชฐ์” ไปไหว้ขอโทษ “วราวุธ” หลังเข้าใจผิดแฉซื้อขายตำแหน่ง 600 ล้านบาท ระบุ ตรวจสอบแล้วเป็นเรื่องอธิบดีขึ้นเงินเดือนภรรยาตัวเอง ไม่เกี่ยวรัฐมนตรี ขณะ “วราวุธ” ไม่ติดใจ ยุติการฟ้อง  เตือนต้องคิดก่อนพูด


ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะผู้ประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ กรณีนายสัตวแพทย์ (นสพ.) ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวแฉมีการซื้อขายตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เป็นเงิน 600 ล้านบาท ของนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมีคลิปเสียงเป็นหลักฐาน ว่า จากการสอบถามพบว่า การแถลงข่าวเมื่อวานนี้ (5 ก.ย.)  ไม่เกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐ และให้ นสพ.ธีทัชฐ์มาชี้แจงกับสื่อมวลชน เพราะเป็นเรื่องที่เข้าใจผิดกัน และว่า จะเป็นผู้ประสานกับนายวราวุธเอง 

ด้าน  นสพ.ธีทัชฐ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบคลิปเสียง หลังจากการแถลงข่าว พบว่า เป็นคลิปเสียงการขึ้นเงินเดือนให้กับภรรยาตัวเอง ไม่ใช้การซื้อขายตำแหน่งกับนายวราวุธ    เรื่องนี้น่าจะเป็นการปล่อยข่าวลือในวงข้าราชการที่ยังหาข้อยุติไม่ได้  ยอมรับว่า ได้รับข้อมูลมาเร็วเกินไป 


“ผมนอนคิดมาทั้งคืน จึงขออภัยกับเรื่องที่เกิดขึ้น  ยืนยันว่า พรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่น ทำงานรับใช้ประชาชนเช่นเดิม” นสพ.ธีทัชฐ์ กล่าว

จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส ได้นำนสพ.ธีทัชฐ์มาพูดคุยกับนายวราวุธ ที่ห้องทำงาน ชั้น 4 อาคารรัฐสภา  ก่อนที่ ร.อ.ธรรมนัส จะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน พร้อมกับนายวราวุธ และนสพ.ธีทัชฐ์ ว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิด จึงได้ให้ นสพ.ธีทัชฐ์มาขอโทษนายวราวุธ ซึ่ง นสพ.ธีทัชฐ์ได้ยกมือไหว้ขอโทษนายวราวุธ  ขณะที่ นายวราวุธ กล่าวว่า หากยอมรับผิด ตนก็ลูกผู้ชายพอ ผิดก็คือผิด จบก็คือจบ ส่วนการสอบสวนเรื่องร้องเรียน ก็ดำเนินการไปตามกระบวนการ  ไม่ได้ยกเว้นอะไร 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากแถลงข่าวเสร็จสิ้น นายวราวุธได้กล่าวกับ นสพ.ธีทัชฐ์ ในเชิงหยอกล้อว่า “พี่หมอ พี่หมอจะพูดอะไรก็คิดดีๆ ก่อนนะ”     . – สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด