fbpx

ปลัด อบจ.อำนาจเจริญ แจงถนนหลุดเป็นแผ่นได้มาตรฐาน พังเพราะน้ำเซาะ

ภูมิภาค 4 ก.ย.-กรมอุตุฯ ยังประกาศเตือนให้เฝ้าระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก ในพื้นที่ภาคอีสาน และภาคตะวันออก ขณะที่อิทธิพลจากพายุโพดุลและคาจิกิสร้างความเสียหายในหลายพื้นที่ ด้านปลัด อบจ.อำนาจเจริญ แจงภาพถนนหลุดร่อนเป็นแผ่นที่แชร์ในโซเชียลฯ ถนนมีคุณภาพตามมาตรฐาน ต้นเหตุมาจากกระแสน้ำที่กัดเซาะใต้ถนน


กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มีร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ ทำให้ยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง โดยเฉพาะในภาคอีสาน และภาคตะวันออก ขอให้พื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก


ขณะที่ผลกระทบจากพายุคาจิกิ ที่มีต่อภาคอีสานเป็นระลอกที่ 2 ต่อจากพายุโพดุล ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำสายหลักหลายแห่งล้นตลิ่ง อย่างแม่น้ำลำเซบายที่ จ.อุบลราชธานี มีน้ำล้นตลิ่งกว่า 6 เมตร ที่ จ.ยโสธร ล้นตลิ่งเกือบ 3 เมตร และแม่น้ำซี ที่ จ.ยโสธร น้ำล้นตลิ่งเกือบ 2 เมตร


อีกทั้งยังส่งผลให้หลายจังหวัดได้รับความเสียหาย อย่างที่ จ.อุตรดิตถ์ เกษตรกรต่างนำปลาที่เลี้ยงในกระชังแล้ว น็อกน้ำออกมาวางขายในราคาถูก หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง แม่น้ำน่านมีสีแดงขุ่น ดินโคลนไหลมาเกาะกระชัง ทำให้ปลาขาดอากาศหายใจ ลอยตายเกลื่อนจำนวนหลายตัน 

ที่ จ.อำนาจเจริญ กระแสน้ำได้กัดเซาะพื้นถนนใน อ.ชานุมาน หลุดร่อนออกเป็นแผ่น หนา 4 เซนติเมตร เป็นระยะทางยาวกว่า 10 เมตร จนมีผู้นำภาพไปแชร์ในโซเชียลวิจารณ์ว่านี่เป็นถนนหรือแผ่นกระดาษ ล่าสุด ปลัด อบจ.อำนาจเจริญ ยืนยันถนนดังกล่าวมีคุณภาพตามมาตรฐาน เพราะมีการยึดติดเหนียวแน่น ถึงจะหลุดเป็นแผ่น แต่ถนนไม่ได้ผุพัง ต้นเหตุจริงๆ มาจากกระแสน้ำที่กัดเซาะใต้ถนน

จ.นครพนม ยังคงต้องเฝ้าระวังระดับน้ำก่ำ ลำน้ำสาขาสายหลักที่รับมวลน้ำระบายมาจากหนองหาร ก่อนระบายลงน้ำโขง หลังปริมาณน้ำหนองหาร ในพื้นที่ จ.สกลนคร เกินความจุ ทำให้ มีการระบายมวลน้ำจำนวนมากลงสู่ลำน้ำก่ำ ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ติดลำน้ำกว่า 120 กิโลเมตร น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนประชาชน

ส่วนที่ จ.ยโสธร เจ้าหน้าที่เทศบาล ต.ตาดทอง เร่งบรรจุกระสอบทราย ทำกำแพงกั้นน้ำท่วมรอบธาตุก่องข้าวน้อย พร้อมติดตั้งเครื่องสูบ เร่งสูบน้ำที่ท่วมขังออกจากบริเวณฐานของธาตุก่องข้าวน้อยเป็นการด่วน ป้องกันการพังถล่มเสียหาย หากปล่อยให้ท่วมขังนาน ขณะที่ปริมาณน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จ.สุรินทร์ นอกจากน้ำเอ่อเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนประชาชนแล้ว ยังเข้าท่วมโรงเรียนบางแห่ง ที่อยู่ติดกับลำห้วย  จนต้องสั่งปิดการเรียนแล้ว เช่นที่โรงเรียนบ้านทุ่งโก ต.หนองเมธี อ.ท่าตูม ถูกท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร ต้องเร่งเก็บอุปกรณ์การเรียนไปไว้ที่สูง ส่วนสะพานเชื่อมถนนหลวง สาย 214 เชื่อมไปยัง อ.ท่าตูม มุ่งสู่ จ.ร้อยเอ็ด ถูกน้ำกัดเซาะขอบสะพาน พังชำรุด 2 จุด เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซม เพื่อให้กลับมาสัญจรได้ตามปกติ.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”

กปน.-กรมชลประทาน เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนรอบใหม่ 5-15 พ.ค.นี้

กปน.-กรมชลประทาน เตรียมแผนรับมือน้ำทะเลหนุนรอบใหม่วันที่ 5-15 พ.ค.นี้ หลังช่วงปลายเดือน เม.ย. ทำให้น้ำเค็มเกินมาตรฐาน ส่งผลให้น้ำประปาอาจมีรสชาติเปลี่ยนแปลงบ้าง มั่นใจทุกขั้นตอนผลิตน้ำประปาที่ต้นสถานีสูบน้ำดิบสำแลถึงผลิต 3 แห่ง น้ำประปามีคุณภาพสูง ขอให้ประชาชนสบายใจ และขอให้ตามข้อมูลคุณภาพน้ำสม่ำเสมอ

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” วัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” พระชื่อดังวัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด รับปากแก้ไขปัญหายาเสพติด-น้ำท่วม พร้อมรับวัตถุมงคล รับพรให้สุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จ เป็นห่วงเดินทางเยอะ ขณะที่ประชาชน ทวงถามเงินหมื่น นายกฯ ย้ำ “ตั้งใจจะให้ รอสิ้นปี”